TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng hô trước và sau thay đổi như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,167
Nguyên nhân dẫn đến việc răng bị hô có thể do răng, do làm hoặc cả hai. Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha phổ biến với mức chi phí hợp lý, giúp bạn sở hữu một nụ cười đẹp. Vậy, niềng răng hô trước và sau sẽ thay đổi ra sao? Những vấn đề liên quan đến phương pháp này là gì?

Răng hô là một trong những dạng sai khớp cắn gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Kỹ thuật chỉnh nha hiện đại có khả năng can thiệp răng hô hiệu quả bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Trong đó, phương pháp niềng răng hô trước và sau sẽ mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của hầu hết bạn trẻ.

Những trường hợp cần niềng răng hô

Răng hô còn có tên gọi khác là răng chìa, răng vẩu, là một dạng sai khớp cắn sâu làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.

Biểu hiện có thể là:

  • Hô hai hàm.
  • Hàm dưới bình thường hàm trên bị hô ra phía trước.
  • Hàm dưới lùi hơn so với hàm trên bình thường.
  • Kết hợp của những trường hợp trên.

Thông qua quan sát bằng mắt thường, bạn có thể nhận biết tình trạng răng hô của mình. Tuy nhiên, để biết mức độ hô bao nhiêu, khớp cắn thế nào và nguyên nhân gây hô thì bạn cần đến phòng khám nha khoa để được chẩn đoán chuyên sâu, lấy dấu mẫu hàm và chụp phim X-quang.

Kỹ thuật chỉnh nha hiện đại đã có nhiều phương pháp can thiệp hiệu quả răng hô, tương ứng với từng nguyên nhân. Những trường hợp hô có nguyên nhân do hàm thì phương pháp phẫu thuật hàm hô sẽ được áp dụng hiệu quả.

Những phương pháp niềng răng hô trước và sau hiệu quả

Trong trường hợp bạn không bị hô hàm nhưng bị hô răng thì niềng răng hô sẽ là giải pháp hiệu quả được nha sĩ chỉ định. Hiện nay có nhiều phương pháp mang đến thay đổi trong quá trình niềng răng hô trước và sau như:

Niềng răng hô mắc cài kim loại

Phương pháp này sẽ sử dụng dây chung, mắc cài bằng kim loại để đặt ở mặt ngoài thân răng. Qua đó giúp kéo các răng hô về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Chất liệu kim loại sẽ đảm bảo độ cứng chắc giúp răng di chuyển nhanh và hiệu quả nhất. Như vậy, thời gian đeo mắc cài của bạn sẽ được rút ngắn.

Niềng răng hô với mắc cài sứ

Giống với phương pháp trên, niềng răng hô bằng mắc cài sứ sử dụng dây cung và mắc cài để sắp đều răng. Điểm khác biệt là mắc cài được làm bằng sứ, có màu gần trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ hơn so với mắc cài kim loại. Nếu bạn cần một độ thẩm mỹ cao trong suốt quá trình thì có thể lựa chọn phương pháp này.

Niềng răng hô với mắc cài sứ

Niềng răng hô với mắc cài kim loại mặt trong

Đây còn được gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi. Phương pháp này có cấu tạo gần giống niềng răng bằng mắc cài kim loại nhưng mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong thân răng. Chỉnh răng hô bằng phương pháp này sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin khi giao tiếp.

Niềng răng hô với khay vô hình Invisalign

Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, sử dụng những chuỗi khay trong suốt được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho từng khách hàng. Những khay niềng này có thể tự tháo lắp được, mang lại cảm giác thoải mái và gần như vô hình. Mỗi 2 tuần, khách hàng sẽ được thay một khay niềng mới nhằm dịch chuyển răng từ từ đến vị trí mong muốn.

Niềng răng hô trước và sau thay đổi như thế nào?

Khi hàm răng trên bị nhô ra quá mức sẽ khiến cằm của bạn trông bị lùi, khó khép miệng. Nếu muốn khép miệng thì cằm thường bị nhăn lại, tạo cảm giác gương mặt luôn căng thẳng và khó tính. Hơn nữa, khi bị mô, má thường bị hóp lại và cảm giác gò má của bạn bị cao.

Gương mặt của bạn sẽ thay đổi rất nhiều sau khi niềng răng hô

Niềng răng hô trước và sau mang đến thay đổi ra sao? Gương mặt của bạn sẽ thay đổi rất nhiều. Chắc chắn, ngoài nụ cười tươi, hàm răng đều đặn, bạn cũng sẽ có khuôn mặt đẹp hơn khi miệng có thể đóng mở tự nhiên. Ngoài ra, phần cằm sẽ trông khỏe khoắn và dài dài, mũi sẽ có vẻ cao hơn do môi dưới lui sau. Má của bạn sẽ có phần phúng phính chứ không bị căng cứng nữa. Dĩ nhiên, sau thời gian niềng, bạn phải tích cực tăng cân một chút thì má mới có thể đầy đặn và che khuyết điểm về gò má cao (nếu có). Vì chỉnh nha bản chất không làm thay đổi được phần gò má của bạn.

Những lưu ý khi niềng răng hô trước và sau

Trước khi niềng: bạn cần chuẩn bị những yếu tố về tâm lý và sức khỏe, tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên sâu về niềng răng để biết mình nên làm gì để niềng răng không đau, niềng răng không bị hóp má hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe,...

Trong quá trình niềng: chú ý vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng, giữ cho răng sạch sẽ và khỏe mạnh để đảm bảo quá trình di chuyển của răng. Ngòi ra, bạn cần phải tái khám định kỳ đúng hẹn để nha sĩ kiểm tra mức độ di chuyển của răng, tăng lực siết răng,...

Sau khi niềng: để răng không bị chạy, trở về tình trạng hô ban đầu, bạn nên nghe theo lời dặn của nha sĩ, đeo hàm duy trì thường xuyên, tái khám đúng lịch để kiểm tra mức độ ổn định của răng.

Trên đây là những thông tin về việc niềng răng hô trước và sau thay đổi như thế nào. Nếu bạn còn những thắc mắc khác, hãy liên hệ ngay với bộ phận Tư vấn của Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ chi tiết nhé!