TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bên trong và những điều cần biết!

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 648
Niềng răng là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục những sai lệch của răng, mang lại một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, nhiều người thường ngại việc đeo mắc cài gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giao tiếp, đặc biệt là những người có tính chất công việc đòi hỏi ngoại hình cao. Chính vì những lý do này mà niềng răng bên trong ra đời. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật niềng răng hiện đại này.

Niềng răng là phương pháp hữu hiệu giúp khắc phục những khiếm khuyết của răng như: răng mọc chen chúc, răng thưa, răng hô, móm, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo,… và mang đến một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn, cải thiện được tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của hàm răng.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng, trong đó niềng răng bên trong được khá nhiều người ưa chuộng. Đây là phương pháp có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại, nhưng thay vì gắn vào mặt ngoài của răng thì bác sĩ sẽ gắn vào mặt trong thân răng. Điều này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ trong khi niềng, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp mà vẫn đảm bảo hiệu quả diễn ra như mong muốn.

Niềng răng bên trong là gì?

Niềng răng bên trong hay còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi. Phương pháp này cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống bởi sử dụng bộ khí cụ bao gồm: mắc cài, dây cung để nắn chỉnh các răng sau lệch về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, thay vì gắn bên ngoài răng thì niềng răng bên trong lại gắn mắc cài ở phía bên trong của răng, đối diện với lưỡi.

Phương pháp niềng răng bên trong có kỹ thuật tương đối phức tạp. Vì thế đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đồng thời nha khoa phải có trang thiết bị hiện đại để sẵn sàng hỗ trợ cho phương pháp này, thì mới có thể mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn.

Niềng răng bên trong có tính thẩm mỹ rất cao

Niềng răng bên trong phù hợp với những ai?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khiến nhiều người hoang mang không biết nên lựa chọn phương pháp nào, niềng răng bên trong phù hợp với ai? Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền? Niềng răng bên trong được đánh giá là phương pháp có tính thẩm mỹ rất cao vì nhìn từ bên ngoài rất khó để nhận ra là bạn đang niềng răng. Vì thế, phương pháp này phù hợp với các trường hợp sau:

  • Khách hàng gặp sai lệch về răng như: răng hô, răng móm, răng thưa, răng lệch lạc,… ở nhiều cấp độ từ nhẹ đến phức tạp, trừ những trường hợp sai lệch do hàm thì cần phải kết hợp niềng với phẫu thuật hàm thì mới đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Khách hàng cần niềng răng nhưng ngại đeo mắc cài kim loại thông thường vì công việc đòi hỏi ngoại hình cao, cần phải giao tiếp với những người, có nhu cầu thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng bên trong được khá nhiều người ưa chuộng

Ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng bên trong

Bất kỳ phương pháp niềng răng nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, niềng răng bên trong cũng không ngoại lệ. Bạn có thể khám phá ưu và nhược điểm của phương pháp này qua những thông tin sau đây.

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao: Đây là ưu điểm của niềng răng bên trong không thể không nhắc đến. Mắc cài được gắn vào mặt trong của răng nên khi cười hoặc giao tiếp, người đối diện sẽ rất khó để nhận ra là bạn đang niềng răng. Đây cũng chính là lý do những người nổi tiếng hoặc người có công việc giao tiếp nhiều lựa chọn.
  • Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha: Niềng răng mặt trong đảm bảo khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… Lực từ dây cung gắn trên mắc cài sẽ giúp kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo chuẩn khớp cắn và hiệu quả ở những ca khó đến phức tạp.

Niềng răng bên trong cần được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín

Nhược điểm:

  • Khó vệ sinh: Các mắc cài được gắn bên trong nên gây khó khăn trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Vì thế, bạn cần phải mất nhiều thời gian hơn để làm sạch những thức ăn thưa, giắt vào các kẽ răng hay mắc cài và dây cung,…
  • Bất tiện khi ăn uống: Niềng răng bên trong sẽ khiến bạn ăn uống khó khăn hơn so với các phương pháp niềng răng khác, nguyên nhân là do mắc cài có khả năng chạm vào lưỡi, gây khó chịu trong quá trình ăn uống.
  • Chi phí cao: Nhược điểm của niềng răng bên trong đó là chi phí khá cao. Bởi khi gắn mắc cài ở bên trong, bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để kiểm soát lực kéo phù hợp nhằm kéo răng về đúng vị trí đã được tính toàn trước đó.

Trên đây là những điều cần biết về niềng răng bên trong. Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.