TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bao nhiêu tiền? Niềng răng thưa mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 731
Răng thưa là tình trạng giữa các răng có khoảng cách quá xa, tạo nên các khe hở với kích thước lớn. Niềng răng thưa là giải pháp giúp đem lại hiệu quả lâu bền và rõ rệt mà các nha sĩ thường khuyên bạn sử dụng. Vậy niềng răng thưa mất bao lâu? Giá niềng răng bao nhiêu tiền?

Giá niềng răng bao nhiêu dành cho người lớn và trẻ em còn tùy thuộc vào tình trạng răng, dịch vụ cũng như hình thức niềng và cơ sở thực hiện. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn dịch vụ niềng răng phù hợp dựa trên tình trạng răng và khả năng tài chính.

Niềng răng thưa sẽ là giải pháp tối ưu nhất hiện nay để cải thiện tình trạng giữa các răng có khoảng trống, không sát nhau trên cung hàm, gây nên sự “kém duyên” trong giao tiếp.

Niềng răng thưa là gì?

Đây là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục hầu hết các khuyết điểm răng thưa. Khí cụ niềng răng sẽ tạo ra một lực kéo đã được tính toán kỹ lưỡng lên răng để răng dịch chuyển một cách chậm rãi. Các răng sẽ dần dần di chuyển về vị trí sát và khít với nhau hơn. Ưu điểm của phương pháp niềng răng thưa là không gây tổn thương đến men và mô răng.

Niềng răng thưa có lợi ích gì?

Để niềng răng thưa cần sử dụng các khí cụ chỉnh nha với sự tác động lực phù hợp. Nhờ vậy mà các răng sẽ từ từ di chuyển khít lại gần nhau. Tùy vào cơ địa và mức độ thưa của răng mà thời gian niềng sẽ khác nhau.

Răng thưa

Các răng sẽ khít lại và không còn các kẽ hở sau khi niềng răng. Bạn không còn phải lo ngại việc thức ăn bám vào các khe răng sinh ra vi khuẩn. Niềng răng thưa giúp hạn chế các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, …

Răng thưa và răng mọc lệch gây ra khá nhiều khó khăn trong quá trình ăn nhai. Chúng ta không thể cắn hay ăn nhai một cách chính xác và bình thường. Niềng răng chính là giải pháp giúp điều chỉnh các khớp cắn về đúng vị trí, giúp việc ăn uống của bạn tốt hơn.

Thời gian niềng răng thưa là bao lâu?

Thời gian niềng răng thưa còn phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng răng miệng, tuổi tác, kỹ thuật chỉnh nha của bác sĩ, chế độ ăn uống và cách chăm sóc răng miệng,…Bạn nên chú ý kĩ những yếu tố này để tiết kiệm thời gian niềng ở mức tối ưu.

  • Về độ tuổi chỉnh nha thì thời gian dậy thì chính là giai đoạn tốt nhất. Cơ thể chúng ta lúc này đang phát triển dần dần và khung hàm chưa cố định nên việc di chuyển của răng cũng sẽ dễ dàng hơn.

  • Tình trạng khiếm khuyết của răng cũng là một vấn đề ảnh hưởng lớn đến thời gian niềng. Nếu răng thưa nhiều và thêm móm, hô, lệch khớp cắn thì ca niềng được xác định là phức tạp và có độ khó cao. Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị kéo dài hơn để chỉnh nha cho bạn.
  • Sức khoẻ của mô lợi và cách vệ sinh răng miệng là yếu tố không thể không kể tới. Nếu trong quá trình niềng, khách hàng vệ sinh răng miệng kém và để xảy ra tình trạng viêm nướu nặng hoặc sâu răng thì cần phải điều trị nha chu. Lúc đó quá trình chỉnh nha sẽ phải dừng lại và bạn có thể sẽ đối diện với nguy cơ tiêu xương tụt nướu.
  • Răng thưa tạo ra các khoảng trống dễ khiến thức ăn bị mắc lại, cùng với đó, trong thời gian niềng răng thì răng của chúng ta cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, cần hạn chế ăn đồ cứng, dai dễ gây bung rớt mắc cài và cảm giác đau nhức. Việc mắc cài bị bung sẽ làm gián đoạn quá trình niềng và khiến thời gian niềng kéo dài thêm.

Niềng răng thưa

Thời gian niềng nhanh hay chậm cũng phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật thực hiện chỉnh nha của bác sĩ. Mỗi bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật riêng nhằm rút ngắn thời gian niềng. Phác đồ điều trị và tay nghề của bác sĩ sẽ quyết định đến việc lực siết trong từng giai đoạn có phù hợp không.

Giá niềng răng bao nhiêu tiền?

Bên cạnh bảng giá niềng răng niêm yết của mỗi nha khoa thì còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng thưa. Phương pháp niềng mà bạn lựa chọn sẽ quyết định đến chi phí niềng răng bao nhiêu tiền. Phương pháp niềng răng thưa với mắc cài truyền thống có mức giá thấp nhất bởi chất liệu kim loại không đắt đỏ và kỹ thuật niềng cũng đơn giản hơn.

Trong khi đó, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài tự buộc có mức giá cao hơn hẳn vì chất liệu sứ quý và đắt đỏ hơn và kỹ thuật niềng cũng tiên tiến hơn. Chi phí cao nhất là niềng răng thưa với khay niềng Invisalign bởi đây là phương pháp hiện đại và có thể coi là toàn diện nhất hiện nay.

Tình trạng răng và hàm cũng góp phần ảnh hưởng tới chi phí niềng răng. Nếu khách hàng phải phẫu thuật hàm hoặc xử lý bệnh lý răng miệng thì tổng chi phí điều trị răng thưa sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, trường hợp răng có khiếm khuyết quá phức tạp thì ngoài mắc cài và dây cung, bác sĩ sẽ sử dụng thêm một số khí cụ khác như chun buộc, minivis,…Điều này làm cho chi phí niềng răng thưa cao hơn so với các trường hợp không cần các loại khí cụ này.

Niềng răng bao nhiêu tiền? Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng của nha khoa Nhân Tâm để lên kế hoạch chi tiêu thích hợp:

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng thưa đáng tin cậy và chất lượng cao. Dịch vụ niềng răng của chúng tôi không chỉ an toàn, hiệu quả mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho mỗi khách hàng. Để lựa chọn được phương pháp niềng phù hợp và được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!