TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng bằng sứ và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 564
Niềng răng hiện đang là giải pháp làm răng đều đẹp được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó nổi bật là phương pháp niềng răng bằng sứ. Đây được xem là một bước tiến mới trong ngành nha khoa thẩm mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài được làm bằng chất liệu sứ và dây thun để tạo lực kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, nhằm khắc phục các khuyết điểm của răng như: hô, móm, thưa, khấp khểnh,… Với phương pháp niềng răng trước đây, người đối diện sẽ rất dễ nhìn ra là bạn đang niềng răng, tuy nhiên, niềng răng bằng sứ sẽ cải thiện được nhược điểm này.

Niềng răng mắc cài sứ được nhiều người lựa chọn không chỉ ở hiệu quả nắng chỉnh răng mà còn bởi tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình niềng, chất liệu an toàn thân thiện với người dùng, tạo cảm giác thoải mái, không gây đau nhức, không gây tổn thương đến mô mềm,… Thời gian niềng răng bằng sứ sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng.

Niềng răng bằng sứ là gì?

Niềng răng bằng sứ là phương pháp sử dụng mắc cài được làm từ sứ cao cấp kết hợp với hệ thống dây cung và các khí cụ bổ trợ trong chỉnh nha, để tạo lực kéo nắn chỉnh các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm, đem đến một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn và một nụ cười rạng rỡ.

Niềng răng bằng sứ là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng

Niềng răng mắc cài sứ có tốt không?

Niềng răng mắc cài sứ có tốt không? Có đảm bảo mang lại kết quả niềng răng tốt như mắc cài kim loại hay không? là những băn khoăn của hầu hết khách hàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi phương pháp niềng răng này được các chuyên gia đánh rất cao với những ưu điểm nổi bật như:

  • Đảm bảo kết quả niềng răng tốt: Nguyên lý hoạt động của niềng răng mắc cài sứ tương tự như mắc cài kim loại nên hiệu quả của hai phương pháp này là tương đương nhau. Phương pháp này có thể khắc phục được tình trạng răng thưa, hô, móm, khấp khểnh,… một cách hiệu quả, đem đến cho bạn một hàm răng đều đẹp và chuẩn khớp cắn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Mắc cài sứ có màu sắc tương đồng với màu răng nên tính thẩm mỹ rất cao, giúp người niềng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Phương pháp niềng răng bằng sứ phù hợp với những người có công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều như nhân viên bán hàng, lễ tân, nhân viên kinh doanh,…
  • Độ lành tính cao, không gây kích ứng: Mắc cài sứ được làm từ chất liệu sứ nguyên chất cao cấp nên rất lành tính, không gây kích ứng đến môi và nướu. Hơn nữa, mắc cài sứ có bề mặt khá trơn láng, vì thế hạn chế được tình trạng trầy xước môi, nướu, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài sứ mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Xem thêm: Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Có những loại niềng răng mắc cài sứ nào?

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ được chia làm 2 loại đó là: niềng răng mắc cài sứ truyền thống và niềng răng mắc cài tự đóng.

  • Mắc cài sứ truyền thống khá mỏng, gọn, đỡ vướng víu hơn so với mắc cài tự buộc và giá thành cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, loại mắc cài này sử dụng dây thun để cố định trong rãnh mắc cài. Dây thun có thể bị giãn ra làm lực kéo không ổn định, dễ bị bung tuột mắc cài, hiệu quả có thể chậm hơn so với mắc cài tự đóng.
  • Mắc cài sứ tự đóng: Đây là loại mắc cài sử dụng chốt cố định trong rãnh mắc cài, thanh trượt này sẽ thay thế thun chỉnh nha, giúp quá trình niềng răng diễn ra liền mạch, không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, lực kéo ổn định, hạn chế tình trạng bung tuột mắc cài, độ bền cao hơn nên mang lại hiệu quả chính nha cao, không lo sút vỡ trong quá trình ăn uống. Nhược điểm của loại mắc cài này đó chính là giá thành cao hơn so với mắc cài sứ truyền thống, sử dụng chốt khóa tự động nên sẽ cộm vướng và khó chịu hơn.

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Mỗi loại mắc cài sứ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất. Dù bạn chọn loại niềng răng nào thì kết quả cuối cùng cũng sẽ giúp bạn khắc phục các khiếm khuyết của răng, đem đến cho bạn nụ cười đẹp hoàn hảo. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ niềng răng uy tín. Nha khoa Nhân Tâm với hơn 23 năm hình thành và phát triển, quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha – niềng răng, ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong điều trị cho khách hàng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng bằng sứ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.