TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant có gì nổi bật?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,280
Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant được ứng dụng thành công tại nhiều Quốc gia trên Thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, công nghệ này được Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant là một công nghệ hỗ trợ đắc lực cho Bác sĩ phẫu thuật phục hồi răng mất cho bệnh nhân, công nghệ rất hữu ích cho các trường hợp mất răng từ đơn giản đến phức tạp.

Công nghệ này mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân, giúp cấy ghép răng Implant an toàn, chính xác, nhẹ nhàng và không đau.

Công nghệ định vị cấy ghép răng implant có điểm gì vượt trội hơn so với kỹ thuật cấy ghép răng truyền thống?

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm: “Cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị (Implant Navigation) đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: độ chính xác, an toàn cao, không đau, rút ngắn thời gian điều trị và giảm chấn thương, và khó chịu cho bệnh nhân”.

Công nghệ định vị mang lại nhiều lợi ích cho Bệnh nhân

Với phương pháp cấy ghép răng Implant truyền thống, để xác định chính xác vị trí đặt trụ Implant, Bác sĩ sẽ tiến hành thiết kế máng hướng dẫn phẫu thuật. Việc thiết kế máng hướng dẫn phẫu thuật sẽ mất khoảng 1 tuần, và đôi khi có thể gặp phải rủi ro là máng hướng dẫn làm ra không phù hợp với thực tế. Khi đó, việc làm máng hướng dẫn phải bắt đầu lại từ đầu.

Điều này làm mất nhiều thời gian khi thực hiện một ca trồng răng Implant cho bệnh nhân mất răng, đặc biệt là bệnh nhân mất răng toàn hàm.

Công nghệ định vị X-guide liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D, chính vì thế, sau khi chụp phim, dữ liệu hình ảnh sẽ được truyền tải trực tiếp lên công nghệ và Bác sĩ có thể thiết kế, lập kế hoạch điều trị chi tiết cho từng bệnh nhân. Sau đó, Bác sĩ có thể tiến hành cấy ghép răng Implant ngay mà không cần mất 1 tuần để làm máng hướng dẫn. Nhờ đó, thời gian điều trị được rút ngắn chỉ trong 1 lần hẹn thay vì 2 – 3 lần hẹn như trước đây.

Với công nghệ định vị, Bác sĩ có thể tiến hành cấy ghép răng Implant ngay mà không cần mất 1 tuần để làm máng hướng dẫn

Điểm đặc biệt của công nghệ định vị đó chính là camera quan sát hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương. Với hệ thống camera này, Bác sĩ sẽ thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân. Ngoài ra, hệ thống còn báo động âm thanh khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép. Từ đó giúp cấy ghép răng Implant chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Theo nghiên cứu của Bs. Robert và cộng sự vào năm 2016 cho thấy độ chính xác của công nghệ định vị (X-guide Navigation) cao gấp 11 lần so với hệ thống cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ). Kết quả được công bố trên tạp chí JOI – một ấn phẩm khoa học nổi tiếng của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa.

Nhờ sự chính xác này, nên răng trên Implant cấy ghép bằng công nghệ định vị (X-Guide Dynamic 3D Implant Navigation) cũng dễ dàng được thực hiện, đạt tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực cao. Việc áp dụng công nghệ định vị sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, ít sưng, giảm chấn thương, giảm khó chịu và nhanh lành thương cho bệnh nhân. Từ đó, đảm bảo được độ an toàn cho bệnh nhân khi cấy ghép răng Implant.

Xem thêm: Trồng răng công nghệ 4.0: cấy ghép răng Implant với công nghệ định vị

Lợi ích của công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant giúp Bác sĩ cấy ghép chính xác hơn, đơn giản hóa quy trình làm việc trong cả giai đoạn chẩn đoán và phẫu thuật. Đồng thời, công nghệ còn mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân: an toàn, không đau, nhanh chóng.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant giúp Bác sĩ cấy ghép chính xác hơn

Hiện nay, công nghệ định vị cấy ghép răng Implant đã trở thành một công cụ hỗ trợ thiết yếu và được coi là “tiêu chuẩn vàng” trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant.

Cấy ghép răng Implant với độ chính xác tuyệt đối.

Đảm bảo an toàn, không biến chứng như va chạm vào thần kinh, mạch máu, xoang hàm,…

Quá trình cấy ghép diễn ra nhẹ nhàng, không đau.

Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ trong 1 lần hẹn, so với kỹ thuật cũ phải mất 2 đến 3 lần hẹn.

Giúp hàm răng dễ dàng đạt thẩm mỹ cao hơn và độ bền chắc lâu dài.

Có răng chỉ sau 1 giờ.

Quy trình cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa quận 10 tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cấy ghép răng Implant theo tiêu chuẩn quốc tế:

Giai đoạn 1: Cấy ghép răng Implant

Bước 1: TS.BS Võ Văn Nhân trực tiếp thăm khám và tư vấn

Bước 2: Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D với thiết bị định vị

Bước 3: Lên kế hoạch điều trị chi tiết với công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Bước 4: Phẫu thuật cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị (Đối với 1 số trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương thì sẽ phải nâng xoang, ghép xương trước khi tiến hành cấy ghép răng Implant)

Bước 5: Gắn răng tạm trên Implant

Giai đoạn 2: Phục hình răng sứ trên Implant

Bước 1: Đặt trụ lành thương lên Implant

Bước 2: Gắn vít abutment và thiết kế - chế tác răng sứ

Bước 3: Gắn răng sứ trên Implant

TRUNG TÂM IMPLANT NHÂN TÂM – TIÊN PHONG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ CẤY GHÉP RĂNG IMPLANT

Trung tâm Implant Nhân Tâm đã cập nhật và ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép Implant vào trong điều trị cho bệnh nhân. Quy trình phẫu thuật cấy ghép răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm cam kết luôn được đảm bảo an toàn, vô trùng tuyệt đối, hiệu quả và không gây đau.

Trung tâm Implant Nhân Tâm đã ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm trực tiếp thăm khám, tư vấn và cấy ghép răng Implant.

Phòng LAB kỹ thuật số hiện đại ngay tại phòng khám, trang bị công nghệ CAD/CAM – thiết kế và chế tác răng sứ hoàn toàn bằng máy, răng sứ có độ chính xác – thẩm mỹ cao, rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Hệ thống vô trùng Nha khoa hiện đại, chuẩn Quốc tế, loại bò hoàn toàn lây nhiễm chéo.

Dịch vụ thăm khám, tư vấn và xe đưa đón miễn phí.

Dịch vụ hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%.

Hỗ trợ tìm nơi lưu trú giúp Khách hàng ở nước ngoài thoải mái, yên tâm điều trị.

Chăm sóc tận tâm trước, trong và sau điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ Bác sĩ implant trên 23 năm kinh nghiệm, hơn 100 nhân viên, 21 ghế nha và trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho Quý khách những trải nghiệm chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao. Nếu Quý khách có nhu cầu điều trị, vui lòng gọi Hotline: 1900 56 5678 hoặc đến Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và thăm khám miễn phí.