TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

[Cảnh báo] Biến chứng khi làm răng sứ kém chất lượng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 745
Biến chứng khi làm răng sứ luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ người sử dụng. Sau đây là toàn bộ những biến chứng mà bạn nên cảnh giác sau khi làm răng sứ thẩm mỹ cùng với các nguyên nhân gây ra biến chứng giúp bạn cảnh giác và có biện pháp chủ động giảm thiểu rủi ro sau bọc sứ.

Biến chứng khi làm răng sứ như răng nhạy cảm và ê buốt kéo dài, lộ cổ chân răng, hoại tử tủy răng, tụt lợi, sai khớp cắn,… có thể xảy ra do tay nghề bác sĩ, chất lượng mão sứ, cách chăm sóc răng miệng không tốt,…

Hãy tới các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng lựa chọn và có nhiều phản hồi tốt để đảm bảo tính an toàn, hiệu quả phục hình và an tâm khi làm đẹp.

Biến chứng khi làm răng sứ bạn cần phải cảnh giác

Răng nhạy cảm và ê buốt kéo dài

Có những người sau khi bọc răng sứ đã xuất hiện tình trạng ê buốt và đau nhức kéo dài. Đây là một trong những biến chứng khá phổ biến diễn ra sau bọc sứ do răng tự nhiên bị thương tổn tới ngà và tủy răng.

Tình trạng này sẽ biểu hiện rõ ràng khi bạn ăn đồ ăn quá lạnh và quá nóng hoặc khi ăn các món ăn cứng, cảm giác đau và ê nhức sẽ nặng hơn rõ rệt.

Tụt lợi sau bọc sứ

Biến chứng khi làm răng sứ tiếp theo cần kể đến là tụt lợi do gắn răng sứ sai cách. Khi cấu trúc răng sứ không khớp với răng thật, bị kênh hở, cộm vướng trong thời gian dài thì việc tổn thương tới nướu răng hoàn toàn có thể xảy ra, nặng nề hơn sẽ gây tụt lợi, tụt nướu.

Hiện tượng tụt lợi có thể xảy ra sau khi làm răng sứ

Lộ cổ chân răng

Sau khi làm răng sứ, nếu bạn nhận thấy phần nướu quanh răng bị chảy xệ, cổ chân răng bị hở ra thì chắc chắn quá trình bọc sứ đã diễn ra không đúng kỹ thuật. Khi gắn cố định mão sứ, có thể bác sĩ thực hiện đã gắn không sát khít, tại điểm mão sứ tiếp xúc với chân răng đã có khe hở.

Nếu hiện tượng này tiếp diễn trong thời gian dài mà không được khắc phục thì sẽ khiến thực phẩm bị dính, mắc lại tại khe hở, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, tấn công răng gây ra nhiều bệnh lý phức tạp.

Hỏng tủy răng

Nếu các bệnh lý như viêm tủy, sâu răng không được chữa trị triệt để trước khi làm răng sứ thì rất dễ gây ra hiện tượng hoại tử tủy răng. Vì khi bọc sứ ra bên ngoài chiếc răng đang viêm tủy, ổ vi khuẩn sẽ ngày càng phát triển mạnh, tấn công vào tủy khiến tủy răng hư hại nghiêm trọng và hoại tử sau một thời gian.

Biến chứng này không chỉ gây nên cảm giác đau nhức âm ỉ dài ngày mà còn dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm như giật khớp hàm, viêm dây thần kinh và thậm chí là phải loại bỏ răng thật.

Sai khớp cắn

Bọc răng sứ không chuẩn còn có thể gây nên hiện tượng lệch khớp cắn, tức là sự tương quan giữa hàm dưới và hàm trên bị sai lệch. Biến chứng này khá nặng nề và gây ảnh hưởng tới khả năng cắn, nhai nghiền thức ăn, khả năng phát âm và cả thẩm mỹ gương mặt.

Những nguyên nhân gây ra biến chứng khi làm răng sứ

Mặc dù bọc sứ là một trong những biện pháp phục hình răng an toàn được áp dụng phổ biến nhưng vì một số nguyên nhân mà các biến chứng khi làm răng sứ vẫn có thể xảy ra và gây ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng. Cụ thể:

  • Bác sĩ thực hiện không có đủ kinh nghiệm, tay nghề kém, thao tác gắn sứ không chuẩn.
  • Tỉ lệ mài răng không được tính toán phù hợp hoặc mài răng sai tỉ lệ khiến răng thật bị tổn thương nhiều.

Mài răng không chuẩn xác sẽ gây ra đau nhức, ê buốt cho khách hàng

  • Thiết bị, máy móc hỗ trợ không đủ, công nghệ bọc sứ không hiện đại, kỹ thuật bọc không đúng chuẩn.
  • Chất lượng mão sứ không đảm bảo, có thể gây kích ứng khi ở trong khoang miệng.
  • Nguyên liệu làm răng sứ không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng kém.
  • Quá trình chăm sóc răng miệng không tốt sau khi làm răng sứ.

Qua những chia sẻ trên, mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và nắm rõ được các biến chứng khi làm răng sứ cũng như nguyên nhân dẫn đến biến chứng để chủ động cảnh giác và phòng tránh. Hãy tới các địa chỉ nha khoa tốt nhất, có uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng lựa chọn và có nhiều phản hồi tốt để có thể an tâm khi làm đẹp.