TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách bảo quản răng sứ Titan tốt? Bao lâu mới thay một lần?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,696
Đối với khách hàng đã hoặc sẽ bọc răng sứ titan, vấn đề cách bảo quản răng sứ titan thế nào và bao lâu mới thay răng sứ titan một lần là điều quan trọng cần được biết.

Nha khoa Nhân Tâm vừa giới thiệu đến các bạn răng sứ Titan có mấy loại hiện nay trên thị trường

Cách bảo quản răng sứ titan và bao lâu thì cần thay lại răng sứ mới là vấn đề quan trọng mà các khách hàng cần lưu tâm nếu muốn giữ được răng trắng sáng lâu dài mà không phải thay lại răng mới. Thời gian để thay răng mới cũng là điểm đáng để lưu ý để khách hàng luôn giữ được răng miệng ở trạng thái tốt nhất và an toàn với sức khỏe. Để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về hai vấn đề trên, hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm theo dõi tiếp theo đây.

Răng sứ Titan là gì? Có mấy loại răng sứ Titan

Răng sứ titan là gì – răng sứ titan là một loại răng sứ có cấu tạo bởi hợp kim crom - niken – titan, trong đó titan chiếm khoảng 6 – 8%. Phía bên ngoài được phủ một lớp sứ để giúp răng có màu sắc trông giống như răng thật. Vì hợp kim được dùng để tạo nên loại răng sứ titan này bền và khó bị oxi hoá nên tính tương thích sinh học cao, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Răng sứ titan bền, chắc, chịu lực tốt để thực hiện các hoạt động ăn nhai. Chế tác của răng sứ tỉ mỉ, phù hợp với nhiều đối tượng. Tuổi thọ tối đa của răng sứ titan có thể lên đến 10 – 15 năm nếu chăm sóc đúng cách.

Trả lời cho câu hỏi răng sứ Titan có mấy loại, các loại răng sứ titan hiện nay được sử dụng nhiều tại Việt Nam bao gồm răng sứ titan Berlin, Margin và Vita.

Răng sứ titan Berlin

Răng sứ titan Berlin là loại răng sứ Titan bên trong được làm từ hợp kim Titanium Tilite của Mỹ, vỏ bên ngoài bọc sứ ivoclar của cộng hòa liên bang Đức. Ưu điểm của răng Berlin l vô cùng cứng chắc, có thể chịu được lực nhai lớn hơn răng thật, hạn chế được tình trạng xuất huyết hoặc bị thâm viền nướu tại vị trí phục hình răng titan sau nhiều năm sử dụng.

Răng sứ titan Margin

Răng sứ titan Margin là dòng răng sứ titan cao cấp có sườn làm từ titanium và bên ngoài phủ sứ Margin - là một hệ thống sứ nha khoa được xây dựng và phát triển bởi các công ty hàng đầu về các vật liệu nha khoa như GC America, Alsip, Yorba Linda, Calif, Procera All Zircon, Nobel Biocare USA, …

Răng sứ Margin có ưu điểm hơn hẳn các loại răng sứ titan thông thường đó là với giá thành vừa phải nhưng đảm bảo hạn chế được tình trạng đen viền nướu, hoàn toàn che được ánh đen của răng khi ánh sáng chiếu vào, màu sắc cũng tự nhiên hơn các răng sứ titan thường và đảm bảo được lực nhai cắn tốt.

Răng sứ titan Vita

Răng sứ Vita cũng có khung sườn bằng titan 8% và bọc lớp sứ bên ngoài. Răng sứ Vita được sản xuất bởi công ty Vita của Đức. Ưu điểm của dòng răng sứ này là độ cứng vượt trội, độ bền tương đối từ 3 – 7 năm.

Quy trình làm răng sứ Titan

Quy trình bọc răng titan được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

  • Bước 1: Bước này, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra các bệnh lý răng miệng và xem xét điều trị nếu cần thiết trước khi thực hiện bọc răng sứ. Sau khi tình trạng sức khỏe răng miệng đã ổn định, bạn sẽ được thực hiện mài răng.
  • Bước 2: Lấy dấu răng, răng sứ được đúc mới sẽ dựa trên dấu răng của bạn. Sau đó bác sĩ sẽ đặt răng giả tạm thời cho bạn có thể ăn nhai trong thời gian chờ răng sứ mới trong vài ngày.
  • Bước 3: Khi răng sứ đã chế tạo xong, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng cho bạn bằng cách đặt mão sứ lên răng, kiểm tra màu sắc của răng sứ đã phù hợp với màu của răng tự nhiên chưa. Trong quá trình bọc răng sứ này, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện nhai cắn để kiểm tra vị trí răng sứ lắp đã phù hợp với khớp cắn của răng hay chưa. Sau đó tiến hành bôi xi măng nha khoa để cố định răng sứ trên răng và lấy xi măng dư thừa để bạn có một răng sứ mới như răng thật.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản răng sứ và hẹn tái khám để kiểm tra độ khít sát và có viêm nướu lợi hay không.

Rất nhiều khách hàng muốn biết các bảo quản răng sứ sau khi thực hiện quy trình bọc răng

Cách bảo quản răng sứ Titan thế nào?

Cách bảo quản răng sứ Titan thế nào là yếu tố quan trọng nhất đối với tuổi thọ của răng sứ. Để kéo dài thời hạn sử dụng răng sứ titan, bạn nên tập thói quen đánh răng sau khi ăn xong khoảng 30 phút và trước khi đi ngủ, mỗi lần đánh răng ít nhất 2 phút, và nên sử dụng các loại bàn chải có lông mềm tránh làm mòn lớp sứ.

Nên hạn chế ăn các loại thức ăn quá cứng, quá lạnh, quá nóng và các loại thức ăn có nhiều phẩm màu, nước có gas, thức uống nhiều cồn, cà phê và thuốc để giúp răng được trắng sáng dài lâu.

Cách bảo quản răng sứ Titan thế nào là yếu tố quan trọng đối với tuổi thọ của răng sứ

Bao lâu mới thay răng sứ Titan một lần?

Răng sứ titan có tuổi thọ trung bình là từ 10 – 15 năm, tuy nhiên nếu bạn tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng thì bạn có thể giữ được độ trắng sáng lâu hơn, cũng như hạn chế tuyệt đối trường hợp đen viền nướu xảy ra. Khi nào bạn thấy đen viền nướu, và răng bị ố màu, có thể đến trung tâm nha khoa gần đây để kiểm tra và thay răng sứ.

Nếu bạn đang có nhu cầu thay răng sứ titan, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cũng như trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.