TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 819
Quá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc bọc răng sứ thẩm mỹ có thể khiến bạn hoang mang khi có ý định thực hiện dịch vụ này. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm phân tích chi tiết xem học răng sứ thẩm mỹ có tốt không và bọc răng sứ thẩm mỹ như thế nào là hợp lý qua bài viết sau đây.

Bọc răng sứ thẩm mỹ thường được chỉ định cho các trường hợp cấu trúc răng yếu, răng bị nứt gãy, vàng răng, mòn răng, răng lệch lạc nhẹ. Có hai loại răng sứ phổ biến hiện nay chính là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ, được sử dụng tùy theo mục đích khác nhau.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp phục hình hoàn hảo về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Tuy nhiên, vẫn có những nguy cơ biến chứng tiềm ẩn sau khi làm răng sứ. Để tránh được những biến chứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối, Khách hàng cần lựa chọn trung tâm bọc răng sứ thẩm mỹ uy tín và chất lượng.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Theo thời gian, răng của chúng ta có thể bị hư hại vì nhiều lý do như sâu răng, chấn thương, đổi màu răng... khiến răng bị thay đổi về hình dạng hoặc màu sắc của răng, chức năng ăn nhai bị giảm sút.

Bọc răng sứ sử dụng một mão răng sứ che phủ lên chiếc răng bị hư hại giống như một chiếc mũ vừa khít đội lên răng của chúng ta nhằm phục hình lại hình dáng và màu sắc răng, cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ.

Bọc răng sứ được sử dụng trong trường hợp răng bị sâu cần điều trị tủy, mòn răng, nứt – gãy răng, làm cầu răng để điều trị mất răng, phục hình trên Implant, răng bị đổi màu không thể tẩy trắng, răng bị lệch lạc mức độ nhẹ.

Dựa vào chất liệu mà răng sứ được phân làm 2 loại chính, bao gồm:

  • Răng sứ kim loại: Có khung sườn làm bằng kim loại được phủ lớp sứ bên trên, sau một thời gian sử dụng có thể lộ ra phần kim loại trông mất thẩm mỹ nên thường được sử dụng cho răng sau và không dành cho người bị dị ứng kim loại.
  • Răng sứ toàn sứ: Cả khung sườn và lớp phủ bên trên đều làm bằng sứ. Những loại mão răng này mang lại màu sắc tự nhiên tốt nhất, là một lựa chọn tốt nếu bạn bị dị ứng với kim loại. Bọc răng toàn sứ phù hợp với vùng răng cửa hoặc những Khách hàng yêu cầu cao về thẩm mỹ.

Răng sứ an toàn và chất lượng phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, việc bọc răng sứ hoàn toàn an toàn, không những không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang lại sự tự tin cho người sở hữu nhờ hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên nếu đảm bảo các yếu tố sau:

Bọc sứ tại địa chỉ nha khoa uy tín

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải lưu tâm. Một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phục hình răng trong nha khoa,…

Bác sĩ giỏi sẽ thực hiện mài răng sứ với tỷ lệ vừa phải, hạn chế tối đa xâm lấn, răng sứ khít sát với răng thật với màu sắc tự nhiên, mang lại tính thẩm mỹ tối ưu mà không hề gây cộm cấn, khó chịu.

Bên cạnh đó, nha khoa ứng dụng công nghệ làm răng sứ hiện đại, thực hiện quy trình chuẩn Y khoa sẽ đảm bảo an toàn, giúp bạn rút ngắn thời gian, chi phí điều trị mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng như mong đợi.

Nên bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa uy tín

Lựa chọn răng sứ chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều vật liệu răng sứ. Mỗi loại vật liệu sứ sẽ có cấu tạo riêng, có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì thế chất lượng cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Hiện nay, răng sứ thường được chia làm 2 loại: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng sứ kim loại có giá thành rẻ, cứng chắc, tuy nhiên dễ bị oxy hóa và gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.

Răng toàn sứ có thể khắc phục được những nhược điểm của răng sứ kim loại nhờ đặc tính cứng chắc, tương thích sinh học tốt, không bị oxy hóa trong môi trường miệng, mang lại vẻ đẹp tự nhiên như răng thật và có độ bền lâu dài.

Do đó, nếu bạn muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng, tuổi thọ răng sứ lâu dài, chức năng ăn nhai tốt và an toàn thì hãy chọn vật liệu tốt. Có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp nhất.

Tình trạng răng miệng của khách hàng

Tình trạng răng miệng của khách hàng quyết định rất nhiều đến độ bền của răng sứ. Trường hợp răng chắc khỏe, không bệnh lý thì sẽ tăng thời gian tồn tại của răng sứ. Ngược lại, nếu răng yếu, tủy viêm nhiễm cần điều trị,… thì chắc chắn chất lượng và tuổi thọ của răng sẽ bị giảm theo.

Răng thật chắc khỏe chắc chắn sẽ gia tăng độ bền của răng sứ

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà

Để không gặp phải biến chứng sau khi bọc răng sứ và giữ cho răng sứ luôn chất lượng, bền chắc lâu dài theo thời gian thì cách chăm sóc răng miệng tại nhà của khách hàng là rất quan trọng.

Khách hàng cần tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh răng miệng đều đặn 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, kem đánh răng có chứa fluor, kết hợp sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa, không ăn những thực phẩm cứng, quá nóng hay quá lạnh,…

Bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng gì không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng gì không là một trong những thắc mắc lớn nhất của Khách hàng vì lo lắng cho sự an toàn của bản thân.

Trên thực tế, răng sứ thẩm mỹ được đánh giá là an toàn nếu thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo các yếu tố nguy cơ như không bọc răng sứ kim loại khi bị dị ứng kim loại, điều trị các bệnh lý răng miệng triệt để trước khi thực hiện, chăm sóc tốt sau khi bọc răng sứ, không bọc răng sứ cho răng quá nhạy cảm…

Khách hàng bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm

Ngược lại nếu thực hiện sai kỹ thuật, mài răng quá tỷ lệ cho phép và không đảm bảo được các yếu tố nguy cơ trên thì bọc răng sứ có thể tiềm ẩn những rủi ro như:

  • Khó chịu hoặc ê buốt: Bạn sẽ cảm thấy ê buốt răng kéo dài nếu bọc răng sứ cho răng nhạy cảm, không điều trị tủy triệt để khi răng bị hư tủy hoặc mài răng phạm khoảng sinh học của răng.
  • Đen viền nướu: Trường hợp này là điều bình thường nếu bạn sử dụng mão sứ kim loại.
  • Mão răng bị sứt mẻ: Mão răng toàn sứ đôi khi có thể bị sứt mẻ do bạn dùng răng sứ để cắn, nhai các đồ vật hoặc thức ăn quá cứng.
  • Mão răng lỏng lẻo: Mão răng lỏng do sai kích thước, do kỹ thuật gắn răng không khít sát với nướu. Nếu mão sứ bị lỏng lẻo, hãy liên hệ đến nha khoa uy tín để được chỉnh sửa lại, tránh vi khuẩn xâm nhập vào phần răng thật bên trong mão sứ.
  • Mão sứ bị rơi ra: Khi mão răng sứ bị rơi ra, bạn cần đến nha sĩ để gắn lại mão răng vào đúng vị trí. Nếu không thể lắp lại mão vào đúng vị trí thì cần phải làm một mão mới.
  • Phản ứng dị ứng: Các kim loại được sử dụng để chế tạo mão răng thường là hỗn hợp của một số kim loại. Bạn có thể bị dị ứng với kim loại nếu dùng răng sứ kim loại. Tuy nhiên, điều này là cực kỳ hiếm.

Xem thêm: Bọc răng sứ thẩm mỹ có hại không?

Để tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi bọc sứ, bạn cần tìm được một địa chỉ bọc răng sứ - nha khoa gần đây uy tín. Nha khoa Nhân Tâm sẽ là lựa lọn hoàn hảo dành cho bạn.

Chúng tôi chuyên sâu dịch vụ răng sứ thẩm mỹ với đội ngũ Bác sĩ là những chuyên gia làm răng sứ hàng đầu tại TP.HCM, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất trong điều trị, đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn tuyệt đối cho bạn.