TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không? Chú ý gì sau khi lấy tủy?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,012
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không là câu hỏi nhiều người quan tâm. Vì lấy tủy khiến răng yếu đi và gây đau đớn nên nhiều bạn không tránh khỏi những thắc mắc. Nếu bạn đang thắc mắc bọc răng sứ có lấy tủy không, những điều cần chú ý sau khi lấy tủy răng thì những thông tin trong bài viết này là vô cùng cần thiết với bạn.

Lấy tủy răng trước khi bọc sứ

Như bạn đã biết, tủy chính là nguồn dưỡng chất của răng. Nếu lấy tủy răng thì phần mô của răng sẽ yếu đi, gây giòn và dễ vỡ. Vậy nên câu hỏi bọc răng sứ có cần lấy tủy được đưa ra không có gì là khó hiểu. Tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Tùy vào từng tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người khác nhau mà việc lấy tủy của mỗi người là cần thiết hoặc không. Các bác sĩ nha khoa tại các đơn vị nha khoa uy tín sẽ hạn chế tối đa việc lấy tủy răng của bệnh nhân. Thông thường, biện pháp lấy tủy răng chỉ áp dụng cho các trường hợp bị tổn thương răng nặng, răng bị viêm nhiễm, sâu lan rộng. Các bác sĩ nha khoa giỏi, có tâm luôn tìm cách để hạn chế việc lấy tủy răng hoặc cố gắng lấy tủy răng đúng quy trình để giúp bệnh nhân của mình ít đau nhức.

Vậy nên bọc răng sứ có lấy tủy không thì còn tùy bạn nhé! Tốt nhất là bạn nên đến các đơn vị nha khoa uy tín để được tư vấn chính xác hơn về tình trạng sức khỏe răng miệng của mình trước khi thực hiện bọc răng sứ.

Những trường hợp nào phải lấy tủy?

Nếu bạn thuộc nhóm những trường hợp bọc răng sứ lấy tủy thì bác sĩ sẽ thực hiện lấy tủy răng, cùng tham khảo ngay:

Những trường hợp cần lấy tủy răng

Răng bị sâu gây viêm tủy

Khi răng bị sâu cũng đồng nghĩa tổ chức răng bị mất dần đi, các mô của răng yếu dần gây tàn phá tủy răng. Nếu chữa răng sâu càng sớm thì sẽ kịp thời ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn tấn công vào răng, gây viêm tủy. Nếu không điều trị, tủy sẽ bị hoại tử và nghiêm trọng hơn dẫn đến các bệnh lý vùng quanh chóp răng.

Răng bị chấn thương

Các chấn thương của răng như vỡ, mẻ ở mức độ lớn có thể tác động nghiêm trọng đến tủy. Trong các trường hợp răng bị vỡ, mẻ lớn như vậy thì cần phải lấy tủy răng trước khi tiến hành bọc răng sứ.

Răng bị hô, bị móm hoặc mọc lệch

Bọc răng sứ hoàn toàn áp dụng được hiệu quả với những trường hợp răng bị hô, bị món hoặc mọc lệch mức độ nhẹ. Trong các trường hợp răng mọc như vậy thì cần phải mài răng để áp các răng vào cung răng nhất định. Việc mài răng này có thể ảnh hưởng đến tủy tùy vào tình trạng mọc lệch, hô, móm nặng nhẹ của khách hàng. Biện pháp lấy tủy răng được thực hiện lúc này nhằm giảm đau nhức trong quá trình thực hiện bọc răng sứ.

Chú ý gì sau khi lấy tủy?

Lấy tủy răng là một thủ thuật nha khoa khó, cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn, có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Sau khi lấy tủy răng, để tránh những biến chứng không mong muốn xảy ra thì bạn nên chú ý một số điểm như sau:

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi lấy tủy răng, hạn chế ăn đồ cứng, hạn chế tối đa ăn nhai trực tiếp đến vùng răng vừa bị chữa tủy. Bên cạnh đó thì không ăn đồ ăn quá nóng, chua, cay bởi có thể khiến răng nhạy cảm và dễ ê buốt. Tuyệt đối cần phải nhớ không hút thuốc lá.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Vệ sinh răng miệng là cách để ngăn cản vi khuẩn không xâm nhập vào sâu trong răng. Vừa lấy tủy răng thì bạn cần phải rất cẩn thận trong việc giữ gìn răng miệng. Hãy đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, dùng bàn chải có lông mềm để đánh răng.

Bọc sứ cho răng sớm nhất

Sau khi lấy tủy răng thì nên bọc sứ cho răng càng sớm càng tốt để ngăn chặn tác động xấu ảnh hưởng đến răng. Hãy nghe tư vấn của bác sĩ để lựa chọn được loại răng sứ bọc tốt nhất cho răng của mình bạn nhé!

Xem thêm: Khi nào bọc răng sứ phải chữa tủy răng?

Giá bọc răng sứ có lấy tủy

Giá bọc răng sứ có lấy tủy phụ thuộc vào loại răng sứ bạn chọn, số lượng răng sứ được bọc và số lượng răng lấy tủy. Tùy từng địa chỉ khác nhau lại có mức giá bọc răng sứ lấy tủy khác nhau.

Bọc răng sứ vừa đẹp lại vừa bảo vệ răng

Đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được lấy tủy răng trước khi bọc răng sứ bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa hàng đầu về làm răng sứ thẩm mỹ. Mức giá bọc răng sứ của Nha khoa Nhân Tâm được đánh giá là tốt nhất thị trường. Đặt lịch để được tư vấn ngay!