TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

19 tuổi niềng răng bao lâu và cách rút ngắn thời gian niềng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 739
Niềng răng là một giải pháp để khắc phục tình trạng răng mọc sai lệch thích hợp cho nhiều độ tuổi. Vậy 19 tuổi niềng răng bao lâu và cách rút ngắn thời gian niềng răng như thế nào đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Kỹ thuật niềng răng - chỉnh nha đang ngày càng hiện đại và có thể áp dụng cho các độ tuổi với các tình trạng răng khác nhau. Đối với giai đoạn 19 tuổi niềng răng bao lâu thì xong đang là vấn đề mà nhiều người muốn tìm hiểu. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để tìm lời giải đáp cho bản thân nhé!

Phương pháp niềng răng là gì?

Niềng răng - chỉnh nha là kỹ thuật nha khoa đang được nhiều khách hàng trên toàn thế giới tin dùng. Phương pháp này dành cho những người muốn có một hàm răng đều đẹp trọn đời mà không gây bất cứ tác động nào đến cấu trúc răng thật. Những khách hàng đang gặp vấn đề như: răng thưa, hở kẽ, răng khấp khểnh, lệch lạc, hô, móm, sai khớp cắn,… dù nhẹ hay nặng đều có thể niềng răng để khắc phục.

Kỹ thuật này sẽ được bác sĩ nha khoa thực hiện bằng khí cụ chuyên dụng như: dây cung, mắc cài và bộ khay niềng,… để tạo lực kéo nắn chỉnh các răng. Qua thời gian, răng sẽ dần được kéo về đúng vị trí và cân đối với nhau.

Thêm vào đó, quá trình niềng răng còn có thể chỉnh khớp cắn về đúng vị trí để cải thiện hoạt động ăn nhai. Các bạn sẽ dễ dàng chăm sóc, vệ sinh răng hằng ngày, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh về răng miệng.

Hiện nay, các công nghệ về niềng răng luôn được cập nhật, cải tiến hiện đại để phù hợp với xu thế. Sau đây là các phương pháp niềng răng đang được ưa chuộng:

  • Niềng răng kim loại truyền thống
  • Niềng răng bằng mắc cài tự buộc
  • Niềng răng bằng mắc cài sứ
  • Niềng răng mắc cài mặt trong (cài mặt lưỡi)
  • Niềng răng trong suốt Invisalign

Phương pháp niềng răng là gì

Giai đoạn 19 tuổi niềng răng bao lâu mới hoàn tất?

Một ca niềng răng mất bao lâu còn phải dựa vào nhiều yếu tố như độ tuổi niềng răng, tình trạng của các bạn, phương pháp niềng răng và bác sĩ phụ trách.

19 tuổi niềng răng bao lâu cũng sẽ tùy thuộc vào các yếu tố trên. Theo các chuyên gia thì niềng răng sẽ có hiệu quả khi xương và răng của trẻ vẫn chưa cứng chắc. Có nghĩa là lúc bé từ 9 – 12 tuổi, lúc này dễ dàng nắn chỉnh răng và xương nên thời gian niềng sẽ được tối ưu nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là 19 tuổi niềng răng không mang có hiệu quả, chỉ cần đảm bảo kỹ thuật niềng răng tốt và bác sĩ giỏi thì vẫn đạt kết quả như mong muốn.

Thông thường, một ca niềng răng ở tuổi 19 tuổi sẽ kéo dài từ 18 - 24 tháng, tùy theo mức độ lệch lạc của mỗi người. Có một số trường hợp niềng răng bởi bác sĩ có chuyên môn kém, thiếu kinh nghiệm dẫn đến những sai sót trong quá trình niềng, tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng khiến thời gian niềng bị kéo dài.

Giai đoạn 19 tuổi niềng răng bao lâu mới hoàn tất

Yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian niềng

Thời gian niềng răng của mỗi người sẽ không giống nhau, có thể nhanh hay chậm phải do nhiều yếu tố quyết định:

Độ tuổi niềng răng

Niềng răng càng sớm thì quá trình điều trị càng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Các thống kê cho thấy, độ tuổi từ 12 – 16 được đánh giá là giai đoạn vàng để niềng răng chỉnh nha.

Ở độ tuổi này, việc dùng các khí cụ để nắn chỉnh răng sẽ diễn ra dễ dàng, cảm giác đau nhức cũng được hạn chế đến mức thấp nhất, răng dễ dịch chuyển hơn. Nếu bạn đã bước qua độ tuổi trưởng thành, xương hàm và răng đã phát triển và cứng chắc thì sẽ rất khó để các răng dịch chuyển nhanh chóng.

Bên cạnh đó, niềng răng khi trưởng thành thường gây đau hơn, nhiều trường hợp phải nhổ răng để tạo khoảng trống để răng dịch chuyển. Và thời gian đạt hiệu quả cũng lâu hơn so với niềng răng ở trẻ nhỏ.

Phương pháp niềng răng

Lựa chọn phương pháp niềng răng cũng là điều ảnh hưởng đến thời gian đạt được hiệu quả. Các phương pháp như: niềng răng bằng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, niềng răng trong suốt đang được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ trong quá trình đeo.

Đối với những người muốn rút ngắn thời gian đeo niềng thì niềng răng bằng mắc cài tự buộc sẽ thích hợp nhất. Phương pháp này sẽ tạo ra lực kéo vừa đủ và liên tục, mang lại hiệu quả cao hơn các kỹ thuật khác

Yếu tố làm ảnh hưởng tới thời gian niềng

Tình trạng lệch lạc của răng

Những người có răng mọc sai lệch nhẹ, không lệch khớp cắn quá nhiều thì thời gian nắn chỉnh răng sẽ ngắn hơn các trường hợp phức tạp. Bên cạnh đó, trước khi niềng răng, bạn sẽ được khám để phát hiện ra các bệnh lý như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,… Đôi khi bạn sẽ tốn thời gian để điều trị dứt điểm các bệnh này trước.

Cách rút ngắn thời gian niềng răng tại nha khoa

Niềng răng chỉnh nha đòi hỏi kỹ thuật phức tạp và tính chuẩn xác cao, việc lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín sẽ giúp bạn có hàm răng như ý. Nha khoa đó phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố như: bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu về niềng răng và giàu kinh nghiệm lâm sàng; trang thiết bị, công nghệ điều trị phải tân tiến, hiện đại, hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán, lên kế hoạch điều trị và giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm có nhiều năm kinh nghiệm sẽ thăm khám kỹ lưỡng và xác định được tình trạng sai lệch của răng. Sau đó sẽ lên phác đồ và tư vấn phương pháp niềng tốt nhất, tối ưu được thời gian chỉnh răng.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất, sử dụng vật liệu nha khoa chính hãng nên các bạn có thể yên tâm về độ an toàn, hoàn toàn không gây kích ứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình điều trị.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc 19 tuổi niềng răng bao lâu và cách rút ngắn thời gian niềng hiệu quả. Hãy niềng răng từ bây giờ nếu thấy hàm răng của mình chưa đẹp. Liên hệ nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn phương pháp niềng răng thích hợp nhé!