TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant răng cửa: Những điều bạn cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,382
Cấy implant là giải pháp phục hình răng cửa đã mất tốt nhất hiện nay. Giải pháp với nhiều ưu điểm khi thực hiện là bạn sẽ không phải can thiệp bào mòn 2 răng bên cạnh, đồng thời cũng phòng ngừa các tình trạng tiêu xương tiến triển khi mất răng. Vậy quy trình trồng răng implant răng cửa gồm những bước gì? Nên chọn loại trụ implant cho răng cửa nào?
Răng cửa là răng nằm ở vị trí đặc biệt trên khuôn hàm, tác động trực tiếp đến diện mạo của gương mặt, khả năng phát âm cũng như ăn uống của mỗi người. Vì nhiều lý do có thể dẫn đến gãy răng cửa, khi đó bạn nên trồng răng implant răng cửa càng sớm càng tốt. Hiện nay, cách trồng răng cửa bằng cấy ghép Implant được coi là giải pháp tối ưu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trồng răng implant răng cửa

Trồng răng implant răng cửa là quá trình đặt trụ implant được làm từ chất liệu titanium vào trong xương hàm để thực hiện thay thế phần chân răng đã bị mất. Sau một thời gian khi chân răng đã tích hợp chắc chắn vào xương thì bác sĩ sẽ tiến hành phục hình thân răng phía trên bằng cầu răng hoặc mão răng sứ.

Cấu tạo của 1 răng implant bao gồm 3 phần: chân implant cấy ngầm dưới xương hàm, phần abutment nối chân với răng sứ ở bên trên, và răng sứ.

Cấu tạo của răng implant

Bởi vì răng cửa là khu vực đảm nhiệm chức năng ăn nhai và có vai trò quan trọng khi phát âm, thẩm mỹ. Bởi vậy, việc trồng răng implant răng cửa sẽ khá phức tạp, được xem là thách thức lớn đối với các chuyên gia.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý sau trồng răng Implant

Trồng Implant răng cửa có được không?

Trồng Implant răng cửa có được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. So với việc trồng răng truyền thống như phương pháp cầu răng hay hàm giả tháo lắp, Implant được đánh giá cao hơn cả, phù hợp với vị trí đòi hỏi thẩm mỹ cao như răng cửa, mang đến nhiều ưu điểm vượt bậc như:

  • Cắm Implant răng cửa sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mất răng cửa hiệu quả. Chất lượng răng Implant được đảm bảo, chất liệu chế tác trụ Implant chính là Titanium tinh khiết. Do đó, khi tích hợp vào xương ổ răng sẽ có tính tương thích sinh học cao với cơ thể, đảm bảo không gây ra bất kỳ kích ứng xấu nào với cơ thể.
  • Tính thẩm mỹ đạt được sau khi cắm Implant cho răng cửa rất cao. Xét về tổng thể, răng Implant có rất nhiều đặc tính tự nhiên, từ hình dáng, kích thước đến màu sắc răng sứ phục hình đều giống với răng thật.
  • Ngoài ra độ bền của răng Implant rất tốt. Khi thay thế cho răng cửa đã mất, khách hàng sẽ khôi phục lại khả năng ăn nhai theo cách tốt nhất. Đảm bảo không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình ăn nhai.
  • Tuổi thọ của răng Implant răng cửa rất cao. Nếu khách hàng biết chăm sóc đúng cách, cẩn thận thì đảm bảo có thể sử dụng đến trọn đời.

Dù tại thời điểm này có rất nhiều phương pháp phục hình răng bị mất khác nhau để bạn có thể khắc phục khuyết điểm này, nhưng cắm Implant răng cửa chính là lựa chọn tốt nhất cho tình trạng răng cửa bị mất của bạn. Đặc biệt đối với implant trong vùng thẩm mỹ (vùng răng cửa), trồng răng không chỉ đơn giản là hồi phục chức năng ăn nhai mà còn giúp bệnh nhân tự tin nở nụ cười trong các hoạt động giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Trồng răng Implant là giải pháp tối ưu để phục hồi răng cửa bị mất

Trồng 1 răng implant có được không?

Nhiều khách hàng băn khoăn rằng “Tôi chỉ bị mất 1 – 2 răng, cái ở hàm trên và cái ở hàm dưới thì không biết có trồng răng Implant được hay không?”. Trên thực tế, kỹ thuật trồng răng Implant áp dụng cho đa dạng trường hợp, từ mất một răng, một vài răng cho đến mất răng toàn hàm.

Đối với những trường hợp mất một răng, bất kể hàm trên hay hàm dưới thì đều có thể lựa chọn trồng răng Implant. Khi đó, mất răng ở vị trí nào sẽ được cấy Implant ở vị trí nấy, không cần phải mài 2 răng kế bên như phương pháp bắc cầu răng sứ.

Đối với trường hợp mất 2 răng cạnh nhau, bác sĩ sẽ cắm 2 trụ Implant vào xương hàm và gắn thêm 2 răng sứ ở trụ Implant đó. Một số trường hợp có thể dùng cầu răng giả lên trên trụ implant, còn trụ kia sẽ là răng thật để tiết kiệm chi phí, tất nhiên đòi hỏi răng thật phải chắc khỏe và kết quả không bằng phương pháp cấy 2 Implant.

Đối với trường hợp mất nhiều răng cạnh nhau, tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ có thể chỉ định cấy một số trụ implant (ít hơn so với số răng bị mất) và thực hiện gắn cầu răng sứ.

Đối với trường hợp mất răng toàn bộ hàm trên hay hàm dưới, thì bác sĩ có thể thực hiện implant đơn lẻ, hoặc có thể áp dụng kỹ thuật Implant All on 4 hoặc Implant All on 6 để trồng răng cho toàn hàm.

Cấy ghép Implant áp dụng được cho nhiều trường hợp

Một số đặc điểm nổi trội

Giúp hài hòa giữa răng và nướu, mang lại vẻ thẩm mỹ tự nhiên nhất, giúp bạn tự tin tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn, tự tin hơn trong giao tiếp.

  • Không cần mài răng thật làm ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh xung quanh để làm cầu răng. Do đo, duy trì được răng thật bền chắc, lâu dài.
  • Sức ăn nhai cải thiện tốt đạt đến 90% như răng thật, hơn hẳn phương pháp cầu răng sứ.
  • Phục hồi toàn diện cả chân răng và thân răng, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, viêm nướu, tụt nướu, hôi miệng…
  • Răng Implant tồn tại độc lập, không xâm lấn đến các răng bên cạnh.
  • Ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương do mất răng gây ra.
  • Tuổi thọ của răng có thể kéo dài lên đến 20 năm, thậm chí gần như là vĩnh viễn.

Trồng Implant răng cửa giá bao nhiêu?

Chi phí trồng răng implant cho răng cửa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như: trụ implant, răng sứ, tình trạng răng của mỗi người...

Hiện nay, có 3 loại trụ Implant phổ biến: Hàn Quốc, Pháp và Mỹ. Sự khác nhau quan trọng nhất giữa 3 loại trụ này chính là khả năng lành thương và tương thích với nướu, xương hàm. Trong đó, Implant của Mỹ có chi phí cao nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn lựa chọn phục hình răng trên Implant là răng toàn sứ cao cấp thì chi phí thực hiện sẽ cao hơn so với các loại răng sứ kim loại. Ngoài ra, khi chọn abutment bằng sứ thì chi phí cũng sẽ cao hơn abutment bằng kim loại.

Răng toàn sứ sẽ có chi phí cao hơn răng sứ kim loại

Để biết được trồng Implant răng cửa giá bao nhiêu cho trường hợp của mình, tốt nhất bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, chụp phim và tư vấn cụ thể. Dưới đây là bảng giá cấy ghép Implant tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo:

Quy trình trồng implant răng cửa

Ban đầu, Bác sĩ sẽ khám sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của bạn. Từ đó, lên kế hoạch đặt trụ Implant hoặc kế hoạch điều trị các bệnh lý răng miệng khác trước (nếu có).

Bước tiếp theo của quy trình trồng implant răng cửa, bác sĩ thực hiện đặt trụ Implant với công nghệ định vị cấy ghép implant. Chất liệu trụ Implant được làm từ Titanium – một vật liệu sinh học an toàn cho cơ thể, không gây ra hiện tượng dị ứng, khả năng tích hợp với xương hàm rất cao.

Quy trình trồng răng implant răng cửa

Sau khoảng 3 tháng, bác sĩ tiến hành gắn Abutment và răng sứ trên Implant. Trong đó, Abutment là một khớp nối có chức năng kết nối trụ Implant bên trong xương hàm và mão răng sứ bên trên. Nó có dạng hình trụ và có 2 đầu nối phía bên dưới. Thân răng sứ là một mão răng có lõi rỗng dùng để úp vừa khít vào trụ Implant cho răng cửa, có hình dạng, màu sắc, độ bóng và kích thước như chiếc răng thật đã mất, tính thẩm mỹ hài hòa như mong đợi.

Kiểm tra lần cuối, kết thúc quy trình gắn răng trên Implant, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà.

Như vậy, thời gian trồng răng bằng Implant có thể kéo dài khoảng 3 đến 6 9 tháng tùy theo mỗi trường hợp, có đủ điều kiện về số lượng và chất lượng xương hàm hay không.

Loại trụ implant cho răng cửa

Trong trồng răng Implant răng cửa, quá trình tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm là điều rất quan trọng. Hiện có 2 loại trụ Implant hàng đầu thế giới về khả năng tích hợp xương hàm nhanh chóng là: Nobel Biocare (Mỹ) và Tekka (Pháp).

Trụ Implant Nobel Biocare

Hai loại trụ implant cho răng cửa này có thiết kế vô cùng đặc biệt giúp tăng diện tích phần tiếp xúc giữa xương hàm và trụ, thời gian tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 đến 6 tháng (tùy trường hợp), tỷ lệ thành công lên đến 98% (kiểm định trên 15 năm).

Gãy răng cửa hoàn toàn có thể khắc phục bằng phương pháp trồng răng Implant răng cửa. Theo đó, cách trồng răng cửa bằng Implant cần được thực hiện tại cơ sở Nha khoa uy tín – nơi có đội ngũ Bác sĩ giỏi, kiến thức sâu rộng về Implant, cùng với kinh nghiệm thực tế dày dặn, hệ thống máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ.