TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Học cách để có nụ cười đẹp - Yếu tố để có nụ cười đẹp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 22,452
Nụ cười cứ tưởng rất bình thường nhưng nó lại chứa rất nhiều ý nghĩa. Nụ cười sẽ thể hiện cảm xúc của con người chúng ta và chúng còn là “phương tiện” giúp ghi điểm trong mắt người đối diện. Bạn đã biết cách để có nụ cười đẹp chưa? Cùng tìm hiểu về các kiểu cười đẹp bên dưới nhé.

Trên thực tế không có định nghĩa chính xác nào về nụ cười đẹp. Chúng ta có thể hiểu nụ cười đẹp sẽ thu hút người nhìn. Tạo cảm giác vui vẻ và thoải mái cho người đang giao tiếp. Cách để có nụ cười đẹp là gì, có bao nhiêu kiểu cười đẹp. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết chi tiết bên dưới nhé!

Định nghĩa về nụ cười đẹp

Cho đến thời điểm hiện tại, định nghĩa về một nụ cười đẹp cần phải có các yếu tố như duyên dáng, thiện cảm và thu hút ánh nhìn. Theo chuyên gia nha khoa, nụ cười đẹp cần phải có sự cân đối giữa tỉ lệ môi, răng và nướu, chúng sẽ tạo nên điểm nhấn cho gương mặt.

Khi cười, phần nướu chỉ được lộ ra ít hơn hoặc bằng 3mm. Ngoài ra phần nướu răng phải hồng hào, chắc khỏe để tôn lên được độ trắng sáng của hàm răng. Tất nhiên một hàm răng trắng đều chính là thước đo của nụ cười đẹp, hàm răng đó không bị hô, móm, thưa hoặc khấp khểnh.

Tổng thể sẽ giúp gương mặt của bạn cân đối với khuôn môi, tạo nên tổng thể hài hòa khi cười. Nụ cười đẹp còn phải dựa vào yếu tố ánh mắt để bổ trợ cho nụ cười, thể hiện sự tự tin.

Định nghĩa về nụ cười đẹp

Tổng hợp các nụ cười đẹp

Nụ cười đẹp chính là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt của mỗi người, theo phân tích thì chúng ta có tổng cộng 3 nụ cười được xem là thu hút nhất, cụ thể như sau:

Cười mỉm

Đây là kiểu cười mà mọi người sẽ dễ bắt gặp nhất trong cuộc sống hằng ngày. Đối với cách cười cổ điển này, điểm thấp nhất của mặt phẳng nhai hàm trên chính là bờ cắn hai răng cửa nằm ở giữa. Từ điểm đó, cung răng sẽ cong lỏm sang hai bên và lên trên, răng số 6 hàm ở trên sẽ cắn răng cửa giữa từ 1 – 3mm.

Nụ cười tự nhiên theo kiểu có thể làm khóe miệng di chuyển một khoảng từ 7 – 22mm theo hướng đi lên. Tạo thành mặt phẳng ngang một góc 40 độ (thay đổi từ 24 – 38 độ), hướng của nụ cười là nơi tiếp giáp giữa vành tai và da vùng đầu. Nếu so sánh hai bên trái phải, ta có thể thấy sự khác biệt đáng kể về biên độ cử động của khóe miệng.

Cười phối hợp

Với cách cười này, môi sẽ có dạng hai nếp gấp song song. Các cơ sẽ nâng môi trên và khóe miệng, cơ hạ môi dưới co lại để lộ các răng trên và dưới. Đặc tính của kiểu cười phối hợp là co cơ khá mạnh, khiến môi dưới bị kéo xuống dưới và ra sau.

Dù các kiểu cười thường chịu ảnh hưởng bởi các cấu trúc cơ – thần kinh, nhưng mọi người đều có thể bắt chước theo. Một nụ cười đẹp sẽ được nhận định theo thói quen và vị trí không phù hợp của các mô cứng bên dưới. Vì thế việc tạo ra nụ cười có thể giúp mọi người lấy lại được vẻ tự tin và làm thay đổi phản xạ cơ – thần kinh.

Cười lộ răng nanh

Kiểu cười lộ răng nanh chủ yếu cười bằng môi, nhờ các cơ nâng môi trên lên. Đầu tiên các cơ môi sẽ co lên để lộ răng nanh sau đó khóe miệng di chuyển ra phía ngoài. Xét về chiều cao thì điểm khóe miệng luôn ở dưới điểm môi trên tương ứng với vị trí răng nanh ở trên. Các răng cối nhỏ trên sẽ nghiêng nhẹ xuống dưới, ngược lại với độ cong của cười mỉm.

3 cách để có nụ cười đẹp

Sau đây là 3 cách để có nụ cười đẹp mọi người nên thử:

Cười ngậm đũa

Cười ngậm đũa chính là bài tập kinh điển dành cho những người làm việc ở ngành dịch vụ. Vì nghề của họ phải thường xuyên gặp gỡ, giao tiếp với nhiều người. Ví dụ như tiếp viên hàng không, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc lễ tân… Các bạn hãy thực hiện bài tập này theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Đứng trước gương, dùng hàm răng của mình cắn chặt lấy 1 chiếc đũa đang để ngang miệng. Sau đó bạn nhe răng ra cười và dần dần nhếch khóe miệng lên một cách thật tự nhiên.
  • Bước 2: Điều chỉnh đôi mắt, mắt lúc nào cũng phải hồn nhiên và vui tươi. Hãy giữ nguyên động tác này trong vòng 5 – 10s và lặp lại động tác thêm một vài lần.
  • Nếu bạn chăm chỉ ngậm đũa thì nụ cười của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Cách này giúp điều chỉnh khuôn miệng cân đối, tự nhiên hơn, làm cho cơ mặt được linh hoạt.

Cười ngậm đũa

Cười nhẹ và tập trung vào ánh mắt

Cách để có nụ cười đẹp là bạn nên cười nhẹ nhàng và tập trung phần lớn vào ánh mắt. Lúc này bạn có thể cười nhe răng hay cười mỉm đều được, nhưng ánh mắt phải rạng rỡ và chân thật thì mới thu hút được người đối diện.

Cách luyện tập nụ cười này không quá khó, bạn chỉ cần sống thật với cảm xúc của mình, nghĩ về những điều vui tươi thì mắt sẽ tự híp lại vì hạnh phúc. Một lưu ý nhỏ  trong khi luyện tập là bạn đừng vui quá nên cười nhẹ nhàng thì sẽ tạo điểm nhấn tốt hơn.

Cười che miệng

Đi nhẹ nói khẽ cười duyên chính là yếu tố thu hút mọi người khi nhắc đến một cô gái dịu dàng. Việc che miệng khi cười sẽ tạo nên nét nữ tính, e thẹn, kín đáo khiến mọi người chú ý bạn nhiều hơn.

Cười che miệng

Yếu tố để có một nụ cười đẹp

Nụ cười duyên dáng phải đi kèm với cách cười và hiểu được nhiều kiểu cười. Biết cách thể hiện cảm xúc bằng khuôn mặt và đôi mắt.

Có một hàm răng đều

Ít ai trong số chúng ta sở hữu được hàm răng đều và đẹp. Ngoài các vấn đề về răng miệng mà chúng ta thường thấy. Như răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, thưa, mọc sai hướng chìa ra ngoài hoặc vào trong. Đặc điểm chung của chúng đều là gây ra sự mất thẩm mỹ khi cười.

Niềng răng chính là phương pháp dùng lực kéo của các khí cụ chỉnh nha như mắc cài và dây thun. Kéo các răng về đúng vị trí, hoặc điều chỉnh các hướng của răng. Sau khi niềng răng bạn sẽ có được một hàm răng đều đẹp và duy trì được suốt đời.

Bạn có thể đến nha khoa niềng răng, có rất nhiều loại mắc cài khác nhau. Điển hình là mắc cài kim loại, sứ, khay niềng trong suốt,… Mỗi loại sẽ có giá thành và ưu nhược điểm riêng, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của răng và nhu cầu cá nhân của bạn để chọn cách niềng răng tốt nhất.

Niềng răng có thể bảo tồn răng thật của chúng ta, thời gian niềng khá dài từ 1 đến 3 năm tùy vào tình trạng răng. Nếu muốn có một nụ cười duyên dáng thì bạn cần biết cách làm vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng răng.

Một hàm răng trắng sáng

Hàm răng trắng sáng và đều sẽ làm cho mọi người có thiện cảm hơn khi giao tiếp với bạn. Nếu muốn có hàm răng đều đẹp thì bạn cần từ bỏ các thói quen xấu trong việc ăn uống và chăm sóc răng miệng.

Nếu trường hợp răng bị đen do hút thuốc lá, hoặc bị đen do nhiễm kháng sinh thì các bạn cần phải nhờ đến nha khoa để khắc phục. Có một giải pháp khắc phục chính là bọc răng sứ. Người bọc răng sứ sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng và đều.

Răng bị thưa nhẹ, hô nhẹ, móm nhẹ, bị nhiễm màu nhẹ đều có thể dùng cách bọc răng sứ. Nếu bạn chỉ bọc sứ một vài răng thì nên chọn màu sắc tương xứng và hòa hợp với các răng hiện tại. Nếu bạn làm răng sứ trên nhiều răng thì nên chọn sứ có màu trắng sáng để có một nụ cười duyên dáng thu hút hơn.

Cách để có nụ cười đẹp không hề khó, bạn có thể tự luyện tập theo cách ở trên. Hoặc đi đến nha khoa để làm các liệu trình như niềng hoặc bọc răng sứ. Nha khoa Nhân Tâm sẽ là nơi để bạn gửi gắm hàm răng của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu nhé!