TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu và nhược điểm của kỹ thuật cấy ghép implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 866
Kỹ thuật cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng mất hiện đại và tối ưu nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phương pháp khác, implant cũng tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua những thông tin trong bài viết sau nhé!

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng hiện đại nhất hiện nay. Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ đặt trụ implant vào bên trong xương hàm, sau quá trình tích hợp xương hàm với trụ implant, một khớp nối abutment và mão răng sứ sẽ được gắn lên trên trụ implant, hoàn tất quá trình phục hình.

Implant giúp phục hồi cả chân răng và thân răng, nhờ đó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: chức năng ăn nhai như răng thật, tính thẩm mỹ vượt trội, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, độ bền chắc lâu dài theo thời gian.

Tuy nhiên, implant vẫn còn tồn tại một số hạn chế có thể kể đến như: giá trồng răng implant, thời gian phục hình lâu dài, chi phí cao và đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mới có thể mang lại kết quả thành công mỹ mãn.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm implant chuyên sâu tại TP.HCM với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trên 23 năm kinh nghiệm.

Hơn nữa, nơi đây còn đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cho bác sĩ và giúp quá trình cấy ghép diễn ra chính xác, an toàn và đạt tỷ lệ thành công cao.

Ưu điểm của kỹ thuật cấy ghép implant

Không phải ngẫu nhiên mà kỹ thuật cấy ghép implant được xem là bước tiến vượt bậc trong ngành nha khoa hiện đại, được giới chuyên gia đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục những nhược điểm của các phương pháp phục hình răng mất truyền thống.

Khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn như răng thật

Nếu như hàm giả tháo lắp lỏng lẻo, vướng víu, gây khó khăn khi ăn uống; cầu răng sứ thì lực nhai sẽ được gánh bởi những răng trụ 2 bên, dẫn đến ăn nhai không được khôi phục hoàn toàn.

Răng implant với cả chân răng và thân răng sẽ mang lại khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn như răng thật. Khách hàng có thể cảm nhận thức ăn tốt và ăn uống ngon miệng hơn rất nhiều.

Răng implant khôi phục chức năng nhai như răng thật

Bảo tồn tối đa răng thật

Cấy ghép implant là một kỹ thuật độc lập, không hề xâm lấn đến những răng thật kế cận như phương pháp làm cầu răng sứ. Do đó giúp bảo tồn răng thật tối đa.

Xem thêm: Bảng giá implant nha khoa mới nhất tại Nha khoa Nhân Tâm

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm

Ưu điểm của kỹ thuật cấy ghép implant mà các phương pháp khác không làm được đó là ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng.

Trụ implant khi được đặt bên trong xương hàm sẽ đóng vai trò như một chân răng thật, thông qua lực nhai, xương hàm sẽ được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định, không bị tiêu đi.

Mất răng lâu năm sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm

Tính thẩm mỹ cao

Răng sứ trên implant được thiết kế với hình dáng, màu sắc, độ trong bóng tự nhiên như răng thật.

Hơn nữa, kỹ thuật cấy ghép implant còn tránh được hiện tượng tiêu xương, do đó tránh được tình trạng hóp môi má, biến dạng khuôn mặt, đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi mất răng.

Áp dụng được trong nhiều trường hợp

Cấy ghép implant có thể áp dụng cho tất cả trường hợp mất răng, dù là mất một hay nhiều răng, thậm chí là mất răng toàn hàm.

Với những trường hợp bị tiêu xương hàm trầm trọng thì sẽ kết hợp với kỹ thuật ghép xương để đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết khi cấy ghép implant, vì thế bạn không cần phải quá lo lắng.

Cấy ghép implant có thể áp dụng cho tất cả trường hợp mất răng

Độ bền chắc lâu dài theo thời gian

Vì răng implant có cấu tạo như một chiếc răng thật với đầy đủ chân và thân răng nên chức năng của răng cũng sẽ giống như răng tự nhiên, tuổi thọ sẽ được tồn tại lâu dài theo thời gian.

Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và khách hàng có cách chăm sóc đúng đắn tại nhà thì có thể tồn tại vĩnh viễn.

Nhược điểm của kỹ thuật cấy ghép implant

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên, implant vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định. Dưới đây là một vài nhược điểm của kỹ thuật cấy ghép implant có thể kể đến như:

Cấy ghép implant là một kỹ thuật khó và phức tạp, đòi hỏi mức độ chính xác cao. Trên thực tế, có không ít trường hợp gặp phải các biến chứng khi cất ghép do trụ implant đặt sai hướng, sai vị trí, làm ảnh hưởng đến cấu trúc giải phẫu lân cận.

Do đó, bác sĩ thực hiện implant cần phải có trình độ chuyên môn cao, am hiểu tường tận về implant cũng như cấu trúc xương hàm của bệnh nhân, giàu kinh nghiệm lâm sàng,… có như thế mới đảm bảo ca cấy ghép implant thành công và có thể xử lý các vấn đề phát trinh trong suốt quá trình điều trị.

Cấy ghép implant đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Thời gian để phục hình răng mất bằng implant sẽ lâu hơn so với các phương pháp như làm hàm giả tháo lắp hay bắc cầu răng sứ.

Bởi sau khi đặt trụ implant thì cần phải đợi từ 3 – 6 tháng cho đến khi trụ implant tích hợp với xương hàm, lúc này bác sĩ mới gắn mão răng sứ lên trên trụ implant và hoàn tất quá trình phục hình.

Một nhược điểm của implant nữa không thể không nhắc đến đó chính là chi phí khá cao, khiến nhiều người cảm thấy e ngại không dám lựa chọn. Tuy nhiên, với những lợi ích mà bạn nhận được thì implant hoàn toàn xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về kỹ thuật cấy ghép implant. Nếu bạn đang muốn thực hiện phương pháp phục hình này, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa uy tín Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.