TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Gợi ý 5 loại máy cạo vôi răng tại nhà chất lượng nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,949
Cạo vôi răng là việc cần thực hiện định kì để duy trì hàm răng sạch sẽ, khỏe mạnh và ngăn chặn các bệnh lý, mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Hiện nay có không ít người đã lựa chọn sử dụng máy cạo vôi răng tại nhà vì sự tiện dụng của chúng. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm điểm qua một số sản phẩm máy cạo vôi răng được đánh giá tốt nhất hiện nay trong bài viết sau đây nhé.

Máy cạo vôi răng tại nhà là sản phẩm được khá nhiều người ưa chuộng nhờ tính tiện dụng và công dụng tuyệt vời trong vệ sinh răng miệng. 5 loại máy được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay bao gồm: Máy cạo vôi răng Yokoda, Woodpecker, ART M1, Ecardy Dental Calculus Remover, Aevo Dental Tartar Remover

Công dụng và cấu tạo chung của máy cạo vôi răng

Đa phần các loại máy cạo vôi răng hiện nay được cấu tạo từ 2 bộ phận chính là thân máy và đầu dẹt để cạo vôi răng.

Thân máy sẽ phát ra sóng siêu âm, tạo độ rung nhất định. Mức độ rung đã được nhà sản xuất tính toán để đủ cho đầu dẹt loại bỏ vôi răng.

Tại nha khoa, máy cạo vôi răng thường có công suất lớn nhưng máy cầm tay để sử dụng tại nhà thì thân máy và đầu dẹt sẽ được tích hợp thành một khối để tiện cho mục đích sử dụng cá nhân. Máy cạo vôi răng tại nhà thường sử dụng pin AA hoặc nguồn điện 5V.

5 sản phẩm máy cạo vôi răng tại nhà được đánh giá cao nhất hiện nay

Máy cạo vôi răng Yokoda

Máy cạo vôi răng Yokoda

Sản phẩm đầu tiên trong danh sách này chính là máy cạo vôi răng cầm tay của thương hiệu Yokoda. Đây là thiết bị cạo vôi răng sản xuất tại Nhật Bản. Thân máy được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với 2 màu hồng và xanh. Phần đầu dẹt được chế tác bằng hợp kim đạt chuẩn y tế, đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa vấn đề lây nhiễm chéo giữa người dùng khi sử dụng trong khuôn khổ hộ gia đình.

Thiết bị có 5 mức độ rung tùy chỉnh và có thể loại bỏ dễ dàng vôi răng tại những khu vực có nhiều vôi răng bám cứng chắc.

Một ưu điểm nữa là bạn có thể sử dụng máy thoải mái trong môi trường nước bởi lỗ sạc và thân máy có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX6.

Máy cạo vôi răng Woodpecker

Woodpecker là dòng máy có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Woodpecker có thể loại bỏ cả lớp vôi răng đã cứng chắc ở chân răng, không gây ra cảm giác đau buốt chân răng sau khi sử dụng.

Tuy nhiên sản phẩm này lại có một điểm hạn chế về tính tiện dụng. Thiết bị cạo vôi răng này tương đối khó dùng đối với những người lần đầu sử dụng. Bên cạnh đó, chúng còn đòi hỏi người sử dụng phải có hiểu biết nhất định về nha khoa.

Máy cạo vôi răng ART M1

Máy cạo vôi răng ART M1

Dòng sản phẩm bạn không nên bỏ qua nếu đang quan tâm đến việc cạo vôi răng tại nhà đó là ART M1. Loại máy này đến từ Đài Loan, được sản xuất và phân phối bởi hãng Bonart. Đội ngũ bác sĩ và các cơ sở nha khoa chuyên nghiệp đánh giá rất cao dòng máy này.

Máy cạo vôi răng tại nhà ART M1 có khả năng tạo ra sóng siêu âm với tần số 24.5 khz, mang lại độ rung mạnh mẽ nhưng lại không gây ra tình trạng đau nhức hay chảy máu chân răng.

Cấu tạo của máy gồm 2 phần là thân máy và đầu dẹt tách rời nhau, được nối với nhau bằng một dây dẫn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể vừa sử dụng tia nước vừa lấy vôi răng.

Máy cạo vôi răng Ecardy Dental Calculus Remover

Ecardy Dental Calculus Remover cũng là một sản phẩm máy cạo vôi răng chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Máy có khả năng tạo ra tần số rung mạnh, giúp loại bỏ cả những mảng bám cứng chắc nhất.

Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ hoạt động của máy thông qua các nút hiệu chỉnh, giúp tránh làm nướu bị tổn thương. Tuy nhiên, thiết bị này lại có nhược điểm là tại những vị trí khuất thì hơi khó để loại bỏ hoàn toàn vôi răng vì đầu dẹt chưa được tối ưu về thiết kế.

Máy cạo vôi răng Aevo Dental Tartar Remover

Aevo Dental Tartar Remover có số lượng máy bán ra cao vượt trội so với những dòng máy khác. Kết cấu thiết bị gồm 2 phần có thể tháo dời linh hoạt.

Ưu điểm của sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn và phần đầu đẹt kích thước nhỏ, giúp len lỏi vào các khu vực răng sâu trong khung hàm để loại bỏ vôi răng hiệu quả. Chất liệu máy cũng rất an toàn, không gây ra bất kì phản ứng kích thích nào cho người dùng.

Ngoài ra, đầu dẹt của máy còn được tích hợp gương và đèn flash giúp người sử dụng dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức chú ý khi sử dụng vì đầu dẹt được chế tác khá sắc và nhọn để tránh những tổn thương không đáng có.

Máy cạo vôi răng Aevo Dental Tartar Remover

Như vậy, Nha khoa Nhân Tâm đã gợi ý cho bạn 5 sản phẩm máy cạo vôi răng cầm tay chất lượng tốt để bạn tham khảo và sử dụng tại nhà. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn hoặc có nhu cầu thăm khám, điều trị các vấn đề răng hàm mặt, hãy đặt hẹn ngay với đội ngũ bác sĩ tại Nhân Tâm nhé.