TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chia sẻ 7 cách làm thơm miệng phổ biến nhất hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,059
Hơi thở có mùi là vấn đề khá nhạy cảm, việc tìm được cách làm thơm miệng luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Nhưng đâu mới là cách làm thơm miệng nhanh & hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay trên thế giới đang có khoảng 80 triệu người bị hôi miệng. Bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến người bị mất tự tin khi giao tiếp. Muốn giữ cho hơi thở thơm tho là điều không hề khó. Bạn có thể áp dụng các cách làm thơm miệng sau để khử mùi hơi thở giúp khoang miệng luôn tươi mát nhé!

2 lý do khiến bạn nên làm thơm miệng

Giúp tự tin khi giao tiếp

Nếu hơi thở của bạn có mùi, hôi nặng hay nhẹ thì cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin mỗi khi giao tiếp với mọi người.Chính người đối diện nếu thấy bạn bị hôi miệng thì họ cũng sẽ hạn chế và giữ khoảng cách mỗi khi giao tiếp với bạn.

Vấn đề này sẽ làm mối quan hệ trở nên thiếu gần gũi, ngượng nghịu và không mang đến kết quả tốt đẹp. Nhưng nếu bạn biết cách làm thơm miệng thì mọi vấn đề đều trở nên vô cùng dễ dàng. Công việc và các mối quan hệ xung quanh cũng thuận lợi hơn.

Không làm ảnh hưởng đến mọi người

Mùi hôi miệng không chỉ khiến một mình bạn cảm thấy khó chịu mà còn khiến người xung quanh bị ảnh hưởng. Sẽ không một ai muốn ngồi gần, đứng gần những người đang có mùi hôi nồng nặc từ miệng. Cho nên nếu bắt buộc phải tiếp xúc gần quá lâu, thì mùi hôi miệng của bạn sẽ người khác bị ức chế tinh thần, khó chịu và rất dễ dẫn tới cãi vã.

Tổng hợp 7 cách làm thơm miệng nhanh chóng

Để giúp mọi người có được hơi thở thơm mát, tự tin hơn khi giao tiếp. Mọi người hãy bỏ túi 7 cách làm thơm miệng tại nhà bên dưới nhé:

Dùng xịt khử mùi

Xịt khử mùi là một trong những cách làm thơm miệng đơn giản và nhanh nhất. Hiện nay mọi người có thể ra bất kỳ tiệm thuốc tây nào để mua, với rất nhiều thương hiệu khác nhau như GreeLux, Stay Cool hoặc Listerine Cool Mint,…Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, cách này chỉ có công dụng tạm thời. Không thể điều trị dứt điểm tình trạng hôi miệng, chỉ là giải pháp “chữa cháy” mà thôi.

Dùng xịt khử mùi

Làm thơm miệng bằng cách nhai lá bạc hà

Nhai lá bạc hà cũng là một cách làm thơm miệng vô cùng hiệu quả. Trên thực tế bạc hà vốn là thành phần chính trong tất cả các loại thuốc điều trị hơi thở có mùi. Vì trong thành phần của bạc hà có chứa tinh dầu tự nhiên với vị the, nồng, tính hàn, khả năng diệt khuẩn siêu mạnh. Kèm theo mùi hương thơm mát giúp khử mùi nhanh chóng.

Dùng nước súc miệng

Thành phần của nước súc miệng có chứa rất nhiều hoạt chất với khả năng sát khuẩn và tẩy rửa cực mạnh. Cho nên tất cả các trường hợp có mùi hôi từ lưỡi, răng đều sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng khi dùng nước súc miệng. Đây vừa là cách làm thơm miệng tức thì mà còn là 1 trong các cách chăm sóc răng hằng ngày bạn cần lưu ý.

Dùng nước súc miệng

Làm thơm miệng bằng nước cốt chanh

Cách làm thơm miệng bằng nước cốt chanh cũng là giải pháp đáng thử vì chúng mang lại hiệu quả khá bất ngờ. Trong thành phần tự nhiên của chanh có chứa hàm lượng axit và kháng khuẩn rất cao nên có thể loại bỏ được các tác nhân gây mùi trong khoang miệng.

  • Bạn chỉ cần nặn 1 quả chanh lấy nước cốt rồi hòa tan với 300ml nước lọc.
  • Nên duy trì súc miệng bằng hỗn hợp nước cốt chanh mỗi ngày, liên tục trong 2 đến 3 tuần thì chứng hôi miệng và sâu răng sẽ được cải thiện.

Làm sạch lưỡi

Mỗi khi vệ sinh cá nhân, chải răng chỉ có thể loại bỏ các loại thực phẩm và mảng bám. Thao tác vệ sinh lưỡi cũng vô cùng quan trọng vì lưỡi là nơi vi khuẩn trú ngụ nhiều nhất. Nên việc vệ sinh lưỡi hàng ngày sẽ giúp giảm tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Làm sạch lưỡi

Đối với những bạn có lưỡi trắng, nghĩa là vi khuẩn đang phát triển quá mức. Lúc này các bạn nên làm sạch lưỡi hàng ngày để ngăn chặn chứng hôi miệng. Bạn có thể lựa chọn cho mình những loại dụng cụ vệ sinh lưỡi thích hợp để chải sạch lưỡi, ngăn ngừa vi khuẩn.

Quan tâm đến vấn đề ăn uống

Thực phẩm cũng là nguyên nhân quan trọng gây hôi miệng nên nếu có những cuộc hẹn quan trọng thì bạn nên hạn chế ăn hành tây và tỏi để không làm hơi thở có mùi.

Nhưng bạn cũng đừng loại chúng ra khỏi danh sách vì theo nghiên cứu thì hành tỏi có chứa các hoạt chất chống ung thư rất cao.

Chỉ cần tránh các loại thực phẩm có chứa hàm lượng Fructoza hay axit cao vì chúng dễ làm hại men răng và làm vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây để thúc đẩy môi trường kiềm trong khoang miệng, cân bằng lượng axit trong cơ thể để loại bỏ các mảng bám.

Đến nha khoa định kỳ

Việc đến nha khoa định kỳ để kiểm soát các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng cũng là cách làm hơi thở được thơm mát. Nếu bạn đã áp dụng các cách trên nhưng hơi thở vẫn có mùi thì có thể bạn đang mắc các bệnh lý về răng miệng và cần điều trị sớm thì chúng sẽ biến mất.

Hãy cạo vôi răng 4 – 6 tháng/ lần bởi vì việc chải răng thông thường sẽ không loại bỏ được cao răng cứng đầu. Các bạn nên chọn những trung tâm nha khoa uy tín để được thực hiện, nha khoa Nhân Tâm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Hi vọng rằng những thông tin về cách làm thơm miệng có thể giúp bạn trị dứt tình trạng hơi thở có mùi. Nếu tình trạng vẫn kéo dài thì bạn nên đến nha khoa Nhân Tâm để các bác sĩ thăm khám và điều trị ngay nhé!