TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 cách cạo vôi răng với nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 526
Những cách cạo vôi răng đơn giản tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản phí không nhỏ. Hơn nữa, cách thức thực hiện những phương pháp này cũng rất đơn giản. Vậy làm thế nào để có thể lấy vôi răng tại nhà đơn giản, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Khi chúng ta vệ sinh răng miệng không đúng cách dẫn đến một số vấn đề về răng, trong đó có vôi răng hay còn gọi là cao răng. Vậy vôi răng là gì, cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả, tất cả đều sẽ được giải đáp qua bài viết sau!

Các cách cạo vôi răng hiệu quả tại nhà

Hiện nay, chủ đề cách cạo vôi răng tại nhà đang được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng, diễn đàn làm đẹp. Tuy nhiên, nội dung dưới đây sẽ chỉ tập trung hướng dẫn chi tiết 5 cách lấy cao răng đem lại hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất:

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng muối và chanh

Sự kết hợp hoàn hảo của muối và chanh mang lại hiệu quả làm sạch không tưởng, giúp lấy đi cao răng và các mảng bám gây khó chịu trên răng, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng. Nhờ có axit chứa trong chanh và muối có công dụng làm sạch và giúp bạn không bị hôi miệng.

Với cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt 1 lát chanh nhỏ vào ly rồi cho thêm một ít muối và nước, khuấy đều hỗn hợp rồi ngậm trong vòng 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Chú ý chanh có tính axit cao, bạn chỉ nên sử dụng 2 hoặc 3 lần một tuần, không nên lạm dụng cách lấy cao răng tại nhà này, tránh bào mòn men răng và tổn thương nướu.

Lấy cao răng bằng dầu dừa

Phương pháp lấy cao răng tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu rất phổ biến không khó để tìm mua. Nguyên liệu này có công dụng làm đẹp da, tóc, dưỡng ẩm nuôi mi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có thể loại bỏ các mảng bám trên răng nhanh chóng, làm cho răng trắng sáng hơn.

Cách thực hiện là dùng một miếng bông sạch, thấm một lượng dầu dừa vừa đủ lên bông và chà sát lên toàn bộ răng trong 3 đến 5 phút. Thực hiện phương pháp này thường xuyên để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt. Cách cạo vôi răng này đơn giản, dễ thực hiện, nên được rất nhiều người ứng dụng.

Tẩy cao răng hiệu quả bằng đường nâu

Thành phần của đường nâu có nhiều axit amin, trong đó một lượng lớn là axit glycolic. Nhờ vậy đường nâu giúp làm sạch các mảng bám ở chân răng, có tác dụng làm trắng và giúp cạo vôi răng hiệu quả tại nhà.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 thìa đường nâu vào miệng và ngậm từ 15 đến 20 phút là được. Đường sẽ tan dần trong khoang miệng, đi qua các kẽ răng, nơi rất khó để làm sạch, đánh bật mọi vết ố và cao răng. Thực hiện đều đặn khoảng 1 đến 2 tuần bạn sẽ thấy rõ được kết quả đáng kinh ngạc này.

Lấy cao răng tại nhà bằng vỏ chuối

Dùng vỏ chuối để cạo vôi răng tại nhà

Sau khi ăn chuối, thường bạn sẽ vứt phần vỏ chuối đi. Nhưng từ bây giờ, bạn hãy thay đổi thói quen đó bằng cách tận dụng cả vỏ chuối để lấy cao răng, làm răng trắng, ngăn ngừa hôi miệng.

Bên trong vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất như mangan, kali,… Nếu dùng vỏ chuối chà xát lên bề mặt răng có thể loại bỏ những mảng ố, vôi răng.

Đặc biệt, cách lấy cao răng tại nhà từ vỏ chuối giúp răng trắng thơm, ngăn ngừa hôi miệng.

Sử dụng baking soda để cạo vôi răng

Cạo vôi răng hiệu quả với baking soda

Không chỉ có công dụng làm trắng răng, baking soda cũng được dùng để tẩy vôi răng tại nhà rất hiệu quả mà lại đơn giản. Phương thức thực hiện như sau: hòa tan nửa muỗng baking soda với nước ấm và sử dụng sau mỗi lần đánh răng xong. Dùng bàn chải để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng cách này để không làm tổn thương men răng, gây ê buốt.

Lưu ý khi cạo vôi răng tại nhà

Mặc dù cạo vôi răng tại nhà có đem lại hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng với những trường hợp răng bị bám vôi răng nhẹ, khi cao răng chưa bám chặt vào răng. Đặc biệt, quá lạm dụng hoặc thực hiện sai cách có thể dẫn tới nguy cơ bị viêm nướu, viêm nha chu, răng trở nên nhạy, mòn men răng, ê buốt khó chịu...

Ngoài ra, bạn cũng không thể thực hiện các phương pháp này kỹ càng ở mọi vị trí của răng và cũng không thể cạo sạch hoàn toàn vôi răng đang tồn tại. Vì vậy giải pháp tốt nhất vẫn là tìm đến một phòng khám Nha khoa uy tín, dịch vụ cạo vôi răng chuyên nghiệp.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của bạn về cách cạo vôi răng tại nhà. Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, sự tự tin của bản thân nên bạn hãy để tâm đến nó nhé. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp, an toàn cho mình, mang lại hiệu quả tốt nhất, chúc bạn luôn có một nụ cười tươi sáng.