TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu và nhược điểm của máy cạo vôi răng siêu âm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,239
Máy cạo vôi răng siêu âm hiện đang là công nghệ tiên tiến nhất giúp loại bỏ hoàn toàn các mảng bám vôi răng “cứng đầu” mà không hề gây đau buốt, chảy máu hay làm ảnh hưởng đến men răng cũng như mô nướu. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu đang ứng dụng thành công kỹ thuật này, cam kết mang lại kết quả tốt nhất và làm hài lòng mọi khách hàng khi thực hiện dịch vụ cạo vôi răng tại đây.

Vôi răng thực chất là những mảng bám do thức ăn bị mắc lại trên răng lâu ngày bị vôi hóa, thường thấy ở trên thân răng nhưng phần lớn chúng lại nằm ở chân răng và sâu bên dưới nướu.

Vì vôi răng rất “cứng đầu” nên khó làm sạch bằng cách chải răng thông thường, cần phải thực hiện cạo vôi răng định kỳ để ngăn ngừa những tác hại do vôi răng gây ra (hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, nghiêm trọng hơn là mất răng,…).

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, cạo vôi răng được thực hiện bằng sóng siêu âm. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với kỹ thuật lấy vôi răng thủ công.

Sóng siêu âm sẽ phá vỡ liên kết giữa vôi răng và men răng, từ đó dễ dàng loại bỏ các mảng bám và vôi răng tích tụ mà không hề gây cảm giác đau buốt, khó chịu hay ảnh hưởng đến men răng cũng như sức khỏe răng miệng.

Hiểu rõ hơn về máy cạo vôi răng siêu âm

Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là khuyến cáo của các chuyên gia để bảo vệ răng miệng được tốt nhất. Thế nhưng, không ít người cảm thấy e ngại khi lấy vôi răng bởi sợ cảm giác đau buốt, khó chịu.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, quá trình cạo vôi răng đã được thực hiện một cách nhẹ nhàng với sự ra đời của máy cạo vôi răng siêu âm.

Máy cạo vôi răng siêu âm là công nghệ tiên tiến trong cạo vôi răng

Nếu như kỹ thuật cạo vôi răng truyền thống sử dụng dụng cụ cầm tay để cạo trực tiếp vôi răng, không chỉ không loại bỏ được vôi răng ở các kẽ răng hay ẩn sâu dưới nướu mà còn gây nên tình trạng đau nhức và ê buốt nhiều.

Thậm chí còn có khả năng gây tổn thương men răng thì công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm lại có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác.

Xem thêm: Cạo vôi răng lợi hay hại? Có nên cạo vôi răng không?

Máy cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có tần số hoạt động an toàn 25Khz, công suất tối ưu chỉ từ 10W – 30W giúp quá trình cạo vôi răng diễn ra nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, áp lực nước từ 172 – 414 Kpa sẽ phối hợp nhịp nhàng với bước sóng siêu âm, cùng với đó là đầu máy được thiết kế thông minh, có khả năng len lỏi sâu xuống dưới nướu và có thể đưa được tới mọi vị trí trên răng.

Giúp bác sĩ loại bỏ vôi răng ở mọi tư thế, từ đó phá vỡ liên kết giữa vôi răng và men răng, bóc tách vôi răng hoàn toàn mà không hề gây đau nhức, ê buốt hay làm tổn hại đến men răng, mô nướu.

Tại các nước phát triển, cạo vôi răng siêu âm đã thay thế hoàn toàn cho cạo vôi răng truyền thống

Ưu và nhược điểm của máy cạo vôi răng siêu âm

Như đã đề cập ở trên, cạo vôi răng bằng máy siêu âm khắc phục được những hạn chế của phương pháp cạo vôi răng truyền thống, và đó cũng chính là lý do mà sử dụng máy siêu âm đã trở thành phương pháp cạo vôi răng phổ biến nhất hiện nay.

Dưới đây là một vài ưu điểm của máy cạo vôi răng siêu âm mà bạn có thể tham khảo:

  • Loại bỏ đến 90% vôi răng kể cả vôi dưới nướu và mảng màu bám trên răng, hiệu quả cao với vôi răng mới hình thành và lâu năm. Nhờ đó giảm thiểu được số lần đến phòng khám nha khoa cạo vôi định kỳ.
  • Sóng siêu âm với bước sóng 25 Khz, công suất từ 10W – 30W đảm bảo an toàn cho răng (đã được công nhận an toàn và phổ biến toàn cầu), giúp quá trình cạo vôi diễn ra nhẹ nhàng, không gây đau, ê buốt.
  • Chỉ tác động đến phần mô cứng, không ảnh hưởng đến mô mềm, do đó máy cạo vôi răng siêu âm có khả năng làm sạch sâu nhưng không gây tổn thương đến men răng cũng như nướu răng, không gây chảy máu mô nướu.

Máy cạo vôi răng siêu âm giúp lấy sạch vôi hoàn toàn không gây tổn thương nướu hay men răng

Bên cạnh những ưu điểm thì máy cạo vôi răng siêu âm và còn tồn tại một số nhược điểm như: chi phí cao hơn so với kỹ thuật lấy vôi răng truyền thống, một số nha khoa nhỏ vẫn chưa ứng dụng kỹ thuật này.

Mặc dù vậy, bạn vẫn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trải nghiệm dịch vụ cạo vôi răng không đau và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mình nhé.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về máy cạo vôi răng siêu âm hoặc muốn lấy vôi răng nhẹ nhàng, không đau thì hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.