TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ thẩm mỹ với phương pháp làm cầu răng sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 885
Trồng răng sứ là phương pháp phục hình răng nhằm cải thiện hoặc giữ lại các răng bị hư tổn do vỡ, sâu răng, sứt mẻ. Trong đó, làm cầu răng sứ là một trong số phương pháp giúp đem lại khả năng tái tạo thẩm mỹ cao. Ngoài ra còn giúp phục hồi chức năng ăn nhai giống như trước khi bạn bị mất răng.

Việc mất răng làm nhiều người cảm thấy bất tiện, gặp khó khăn khi ăn uống cũng như mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, chúng còn làm cho các răng xung quanh bị lệch lạc, mọc lộn xộn cũng như chen lấn vào vùng bị mất răng. Vậy nên trồng răng sứ thẩm mỹ sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Và làm cầu răng sứ sẽ là phương pháp hiệu quả được nhiều bác sĩ chỉ định cho các khách hàng. Cầu răng sứ giúp việc ăn nhai của bạn được thuận lợi, mang đến tính thẩm mỹ cao.

Phương pháp làm cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ giúp phục hình răng bị mất bằng cách mài nhỏ 2 răng thật bên cạnh răng cần điều trị. Sau đó sẽ sử dụng 1 cầu răng gồm 3 mão răng sứ để gắn lên. Phần răng sứ ở chính giữa sẽ thay thế cho chiếc răng bị mất. Còn 2 răng sứ còn lại sẽ được gắn vào 2 răng kế cận, có nhiệm vụ làm trụ đỡ cho cầu răng.

Răng sứ có 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ để làm cầu răng:

  • Răng sứ kim loại: sử dụng những hợp kim như Niken - Crom, Crom - Coban hoặc các kim loại quý như vàng bạc… Tuy nhiên dòng răng sứ này không mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Răng toàn sứ: vừa mang lại thẩm mỹ lại vừa bền chắc không kèm dòng răng sứ kim loại. Vì vậy, đây hiện là lựa chọn được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Các loại cầu răng sứ phổ biến

Cầu răng sứ truyền thống

Đây là cầu răng sứ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Cầu răng sứ này được hỗ trợ bởi mão răng sứ ở 2 đầu của khoảng mất răng, răng giả ở giữa với mục đích thay thế răng đã mất. Để thực hiện, bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng ở 2 đầu. Sau đó sẽ tiến hành gắn cố định cầu răng sứ lên trên.

Xem thêm: Răng sứ titanium - Ưu và nhược điểm

Cầu răng sứ dán cánh

Phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ này thường được dùng cho vùng răng trước. Chúng được tạo thành bởi răng giả cùng 1 dải kim loại được gọi là cánh dán. Phần cánh dán được cố định vào các răng trụ nằm ở 2 đầu khoảng mất răng bằng xi măng nha khoa, phần ở giữa là răng giả.

Cầu răng sứ dán nhảy

Phương pháp này được áp dụng cho vùng răng cửa và răng cửa bên vì những vị trí này không cần dùng nhiều lực như răng hàm. Cầu răng sứ nhảy cũng có cấu trúc tương tự cầu răng sứ truyền thống nhưng khác biệt là trụ răng chống đỡ cho mão sứ chỉ nằm 1 bên chứ không phải nằm cả 2 bên của khoảng mất răng.

Ưu điểm của làm cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ giúp phục hình răng, cải thiện chức năng ăn nhai cũng như nhu cầu thẩm mỹ trong trường hợp bị mất răng. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này bao gồm:

Tính thẩm mỹ cao

Vì răng sứ trên cầu răng có màu sắc giống với răng thật, nhất là loại răng toàn sứ nên không mang đến sự khác biệt nào. Nhất là với kỹ thuật trồng răng sứ thẩm mỹ hiện đại giúp làm khít sát với vị trí răng mất, làm cho người đối diện không thể nhận ra là bạn đã lắp cầu răng sứ.

Cầu răng sứ có tính thẩm mỹ cao

Cải thiện chức năng ăn nhai

Chất liệu sứ có độ chịu lực lớn nên cầu răng sẽ dễ dàng đáp ứng được khả năng ăn nhai hiệu quả giống với răng thật. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong quá trình ăn uống.

Tiết kiệm chi phí

So với việc cấy ghép implant thì làm cầu răng sứ sẽ có chi phí thấp hơn. Bên cạnh đó, nó còn phụ thuộc vào loại cầu răng sứ cũng như chất liệu răng sứ bạn lựa chọn.

Chăm sóc răng sau khi bắc cầu răng sứ

Chăm sóc răng miệng sau quá trình làm cầu răng sứ

Sau khi có được hàm răng như mong muốn, bạn cũng cần chăm sóc răng miệng cẩn thận và đúng cách. Chỉ có như vậy thì cầu răng sứ mới đảm bảo được bộ bền đẹp nhất theo thời gian.

  • Nên chải răng theo chiều dọc, vì chải răng theo chiều ngang sẽ làm mòn men răng, mão sứ, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng của cả hàm răng.
  • Cần đánh răng đầy đủ cả mặt ngoài và mặt trong của thân răng để loại bỏ hết vi khuẩn, cặn vôi bám thành mảng dày.
  • Nên sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh vùng cầu răng, nhất là vùng tiếp xúc giữa răng và nướu.
  • Nên sử dụng thêm bàn chải kẽ để làm sạch sâu các vụn thức ăn còn sót lại trong miệng, đặc biệt là tại vùng trụ cầu.
  • Sau bữa ăn, nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn bị giắt vào kẽ răng. Qua đó sẽ hạn chế được tình trạng viêm nướu và sâu răng.
  • Lên kế hoạch khám nha khoa định kỳ khoảng 6 tháng/lần và lấy vôi răng thường xuyên.

Tóm lại, việc làm cầu răng sứ đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của thiết bị, công nghệ phục hình răng hiện đại thì mới đảm bảo kết quả lâu dài. Bên cạnh đó cũng sẽ đảm bảo về chức năng ăn nhai như răng thật. Các bạn nên tìm hiểu rõ các địa chỉ trồng răng sứ thẩm mỹ uy tín trước khi đưa ra quyết định nhé!