TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Kết quả tẩy trắng răng được bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 274
Kết quả tẩy trắng răng được bao lâu là điều ai cũng muốn biết khi có dự định tẩy trắng răng để khắc phục hàm răng ố vàng kém duyên. Thời gian duy trì hiệu quả tẩy trắng răng phụ thuộc vào phương pháp tẩy trắng răng và cách chăm sóc của Khách hàng sau khi thực hiện.

Hàm răng trắng sáng là bí quyết để giúp chúng ta có nụ cười sáng và thu hút hơn, mang đến sự tự tin cũng như giúp cho mọi chuyện trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, rất nhiều khách hàng lựa chọn tẩy trắng răng để có hàm răng trắng sáng như mơ ước. Tuy nhiên, Khách hàng vẫn băn khoăn không biết kết quả tẩy trắng răng được bao lâu. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là biện pháp loại bỏ các vết ố vàng, xỉn màu trên răng bằng cách sử dụng những nguyên liệu có tác dụng tẩy trắng.

Hai phương pháp tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại nha khoa.

Tẩy trắng răng bao lâu tùy thuộc vào phương pháp tẩy trắng răng bạn chọn

Để tẩy trắng răng tại nhà, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, muối, dâu tây, vỏ chuối, dầu dừa, baking soda… hoặc dùng máng tẩy trắng răng, bút tẩy trắng răng…

Nếu chọn tẩy trắng răng tại nha khoa, bạn sẽ được tẩy trắng răng bằng công nghệ laser. Năng lượng ánh sáng laser từ đèn chiếu sẽ kích hoạt các hoạt chất Carbamide Peroxide hoặc Hydrogen Peroxide … có trong thuốc tẩy trắng răng tạo thành phản ứng oxi hóa nhằm cắt đứt các phân tử gây màu, giúp răng trắng sáng.

Kết quả tẩy trắng răng được bao lâu?

Tẩy trắng răng được bao lâu là thắc mắc của nhiều Khách hàng khi có ý định thực hiện tẩy trắng răng.

Bất kì ai trong chúng ta cũng mong ước hàm răng luôn trắng sáng để có nụ cười thật rạng rỡ và thu hút. Tuy nhiên kết quả tẩy trắng răng không duy trì mãi mãi. Sau một thời gian thực hiện, răng sẽ bị xuống màu và buộc chúng ta phải tẩy lại để giữ màu trắng cho răng.

Trên thực tế, tẩy trắng răng duy trì bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như phương pháp tẩy trắng, chất lượng dịch vụ nha khoa, cách chăm sóc sau khi tẩy trắng,...

Tẩy trắng răng laser giúp duy trì màu trắng lên đến 2-3 năm

Xem thêm: Quy trình tẩy trắng răng mất bao lâu?

Tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên thường không mang lại kết quả như mong muốn. Răng có thể bị nhiễm màu trở lại sau một thời gian ngắn nếu chúng ta ngưng thực hiện, có thể sau vài tuần là răng sẽ bị tối màu.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy thường duy trì màu trắng khoảng 1-2 năm với điều kiện bạn thực hiện thăm khám và đặt làm máng tẩy, thuốc tẩy trắng tại nha khoa uy tín. Chăm sóc răng kỹ lưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tẩy trắng răng laser tại nha khoa là kỹ thuật tẩy trắng răng sở hữu nhiều ưu điểm nhất. Thời gian thực hiện chỉ trong 40-60 phút nhưng có thể duy trì hiệu quả lên đến 3-5 năm nếu được chăm sóc đúng cách. Đồng thời phương pháp này không gây ê buốt hay làm hại đến răng và nướu.

Chăm sóc răng đúng cách sau khi tẩy trắng răng

Bên cạnh phương pháp tẩy trắng răng, kỹ thuật thực hiện thì tẩy trắng răng được bao lâu còn phụ thuộc vào cách chăm sóc của khách hàng sau khi thực hiện tẩy trắng răng.

Để răng duy trì màu sắc trắng sáng lâu dài, bạn đừng quên những tip chăm sóc răng sau đây nhé:

  • Sử dụng thực phẩm có màu trắng như cháo, sữa, các thực phẩm mềm, rau xanh… trong tuần đầu tiên sau khi tẩy trắng răng.
  • Hạn chế sử dụng thức ăn và đồ uống có màu đậm như trà, cà phê, nước ngọt có ga, các loại nước sốt…
  • Hạn chế thức ăn có hàm lượng nhựa cạo như rau muống, rau lang, hồng,…
  • Uống đủ nước để tránh tình trạng khô miệng. Sử dụng ống hút nếu uống các loại nước có màu để tránh tiếp xúc trực tiếp với răng.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

  • Không sử dụng thực phẩm quá dai cứng, không dùng răng để nhai đá hay cắn đồ vật.
  • Không nên hút thuốc vì các hợp chất như nicotin là nguyên nhân làm răng bị đổi màu, bị bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng sức khỏe toàn thân.
  • Vệ sinh răng miệng bằng bàn chải lông mềm theo hướng dẫn của Bác sĩ. Sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa và nước súc miệng phù hợp để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ để tránh vôi răng bám chặt răng nướu gây đổi màu răng.

Trên đây Nha khoa Nhân Tâm – Nha khoa tốt nhất Sài Gòn đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Tẩy trắng răng được bao lâu?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua Hotline 1900 56 5678 nhé!