Có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc không?

Mỗi người sẽ có nhiều nhất là 4 răng khôn ở cả hàm trên và hàm dưới. Vì răng khôn mọc sau cùng nên thường không có đủ không gian để răng khôn mọc, gây ra tình trạng mọc lệch, răng kẹt dưới mô nướu. Mỗi người có tình trạng mọc răng khôn không giống nhau, có người không mọc răng khôn nhưng cũng có người mọc đủ 4 răng khôn. Thay vì nhổ răng khôn từng cái mất thời gian, bệnh nhân có thể nhổ 4 răng khôn cùng lúc không? Có gây nguy hiểm gì không?

++ Ở đâu cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn chất lượng tại quận 3?

Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm gì không?

Không phải lúc nào răng khôn cũng cần nhổ bỏ. Nếu răng khôn mọc thẳng, không sâu, không viêm nhiễm, không gây ảnh hưởng đến răng xung quanh thì không cần nhổ bỏ. Tuy nhiên, đối với tình trạng mọc 4 răng khôn thì nguy cơ phải nhổ hết răng khôn là rất cao vì những lý do như sau:

+ Răng khôn mọc không đúng cách do không đủ khoảng trống trên xương hàm, gây ra tình trạng sưng nướu, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến răng xung quanh.

+ Có hai răng khôn mọc thẳng ở hàm trên nhưng hai răng khôn mọc ngầm ở hàm dưới cần nhổ bỏ. Sau khi nhổ răng khôn hàm dưới, răng khôn hàm trên không có răng đối diện sẽ có xu hướng trồi xuống gây ảnh hưởng khớp cắn và viêm nhiễm nên vẫn cần được nhổ bỏ.

+ Răng khôn dễ dắt thức ăn, khó vệ sinh, gây ra tình trạng sâu răng, viêm nhiễm.

Có nhổ 4 răng khôn cùng lúc được không?

Sau khi nhổ răng khôn, tình trạng đau nhức ở vị trí nhổ răng là không thể tránh khỏi, nếu bệnh nhân nhổ 4 răng khôn cùng lúc thì cảm giác đau nhức sẽ nhiều hơn. Do đó, bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ định của Bác sĩ để giảm đau nhức răng và nhổ răng khôn an toàn.

Hơn nữa, bệnh nhân sẽ gặp khó khăn khi ăn uống sau khi 4 răng khôn vì cảm giác đau toàn hàm. Bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân nhổ từng răng hoặc nhổ một lần 2 răng khôn để đảm bảo chức năng nhai và không gây ảnh hưởng đến việc ăn uống sau khi nhổ răng.

++ Nha khoa Nhân Tâm cung cấp dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ chất lượng tại quận 3, giúp bệnh nhân có hàm răng sứ đẹp hoàn mỹ!

Cần lưu ý gì sau khi nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Ngậm chặt bông để sát trùng khoang miệng và cầm máu. Trong trường hợp máu chảy nhiều và kéo dài thì bệnh nhân cần đến phòng khám nha khoa để kiểm tra và cầm máu nhanh.

+ Chườm lạnh vào ngày đầu sau khi nhổ răng khôn để giảm đau ở vị trí nhổ răng. Sau đó, chườm nóng vào ngày thứ hai, đồng thời xoa nắn vùng má bị sưng để chống sưng cục, tránh ăn đồ ăn cay nóng khiến nướu sưng to hơn.

+ Dùng nước súc miệng sát khuẩn để vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bảo vệ răng miệng khỏe mạnh hơn trong thời gian lành thương.

+ Ăn thức ăn dễ nhai, giàu dinh dưỡng để nuôi dưỡng mô nướu mau lành.

+ Dùng thuốc theo chỉ định của Bác sĩ để giảm đau, kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nhanh chóng hồi phục.

Như vậy, bệnh nhân vẫn có thể nhổ 4 răng khôn cùng lúc, tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều có thể áp dụng. Do đó, bệnh nhân hãy đến phòng khám nha khoa chất lượng tại Sài Gòn để kiểm tra tình trạng răng miệng và sức khỏe toàn thân để đảm bảo nhổ răng khôn an toàn.

Với đội ngũ Bác sĩ giỏi và công nghệ hiện đại, Nha khoa Nhân Tâm cung cấp giải pháp nhổ răng khôn không đau, an toàn, ít chảy máu và thời gian lành thương nhanh, giúp bệnh nhân an tâm và thoải mái trong quá trình nhổ răng khôn.

Hãy đến với phòng khám chúng tôi để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về nhổ răng khôn miễn phí.