TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Vai trò của công nghệ định vị trong Implant dưới màng xương

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 203
Cấy ghép Implant là phương pháp phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay, giúp mang lại hiệu quả lâu dài, bền chắc và thẩm mỹ cao. Trong những năm gần đây, công nghệ định vị đã được ứng dụng trong cấy ghép Implant, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là trong trường hợp Implant dưới màng xương. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấy ghép implant công nghệ định vị và ứng dụng của nó trong Implant dưới màng xương.

Công nghệ định vị là một thiết bị hiện đại cho phép bác sĩ cấy ghép implant một cách chính xác và an toàn nhất. Đây là công nghệ được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển và hiện nay đã có mặt tại Việt Nam.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép implant dưới màng xương - một kỹ thuật đặc biệt dành cho những bệnh nhân có tiêu xương hàm hoặc không có răng bẩm sinh.

Hãy cùng tìm hiểu về cấy ghép implant công nghệ định vị và ứng dụng của nó trong Implant dưới màng xương qua bài viết sau đây.

Khái quát về công nghệ định vị cấy ghép Implant

Công nghệ định vị cấy ghép Implant là một thiết bị cho phép bác sĩ quan sát trực tiếp quá trình cấy ghép implant vào xương hàm, đồng thời hướng dẫn cấy .

Công nghệ này sẽ hỗ trợ bác sĩ thông qua các chỉ dẫn tương tác, nâng cao độ chính xác của góc độ, vị trí và độ dài của răng nhân tạo.

Công nghệ định vị bao gồm các thành phần sau:

  • Đèn led
  • Màn hình hiển thị
  • Máy tính với 2 card đồ họa hiện đại
  • Cánh tay đỡ hệ thống điều hướng
  • Hệ thống 2 camera theo dõi, nhận diện vị trí

Nha khoa Nhân Tâm là nơi đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ này vào điều trị

Công nghệ định vị mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và bệnh nhân, giúp tăng độ chính xác, giảm thương tổn, tiết kiệm thời gian, thích hợp cho nhiều loại implant, và giúp vết thương mau lành.

Công nghệ định vị ứng dụng trong Implant dưới màng xương

Implant dưới màng xương là gì?

Cấy ghép Implant dưới màng xương là kỹ thuật cấy ghép thanh kim loại ở phía dưới màng xương, nằm ở vị trí dưới nướu và trên xương hàm.

Không giống như kỹ thuật Implant thông thường, khi cấy Implant dưới màng xương, trụ Implant sẽ không được cấy thẳng vào xương mà được gắn vào một khung kim loại được bắt chặt vào bên trên xương hàm, vừa vặn với xương và có chức năng như một mỏ neo giữ phục hình sau này.

Không cấy trụ Implant vào xương hàm khi cấy Implant dưới màng xương

Khung kim loại sẽ được thiết kế theo tình trạng xương hàm còn lại của bệnh nhân. Do đó có tính cá nhân hóa, đây cũng là lý do mà cấy ghép Implant dưới màng xương còn được gọi là phương pháp Implant cá nhân hóa.

Trụ Implant được thiết kế đặc biệt cho từng bệnh nhân, gồm 2 mặt: một mặt trơn tiếp xúc mô nướu, mặt còn lại đã được xử lý để hợp nhất xương, tiến bộ hơn so với Implant thế hệ cũ, có những vis để gắn vào thanh kim loại.

Cấy ghép Implant dưới màng xương được dùng để phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho các bệnh nhân có tình trạng xương hàm bị teo nặng hay bị hẹp mà kỹ thuật Implant thông thường hoặc các kỹ thuật bổ trợ như ghép xương không thể áp dụng.

Xem thêm: Quy trình cấy ghép Implant cá nhân hóa tại Nha khoa Nhân Tâm

Khi nào cần ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant dưới màng xương?

Công nghệ định vị có thể được áp dụng trong mọi trường hợp cấy ghép implant, nhưng trong cấy ghép Implant dưới màng xương sẽ đặc biệt hữu ích trong các trường hợp sau:

  • Người có xương hàm bị hoại tử.
  • Người không có răng từ lúc sinh ra.
  • Người có xương hàm tiêu biến nghiêm trọng hay gần như không có xương hàm.
  • Người cao tuổi không đủ điều kiện để ghép xương.
  • Người cắt xương hàm trên do ung thư vùng hàm mặt.
  • Người cấy ghép Implant không thành công.

Ngoài ra, công nghệ định vị cũng có thể được áp dụng trong các trường hợp cấy ghép implant thẩm mỹ, chẳng hạn như cấy ghép implant toàn hàm hoặc cấy ghép implant cho răng cửa.

Công nghệ định vị mang lại nhiều lợi ích khi cấy ghép Implant

Lợi ích khi ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant dưới màng xương

Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant dưới màng xương:

Tăng cường độ chính xác, giảm biến chứng: Công nghệ định vị giúp bác sĩ xác định chính xác vị trí đặt Implant. Đồng thời hạn chế tối đa xâm lấn, giảm đau và khó chịu cho bệnh nhân, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng, tiêu xương, hỏng Implant…

Tăng khả năng tích hợp giữa Implant và xương hàm: Công nghệ định vị giúp Implant được đặt đúng vị trí, tăng cường khả năng tích hợp giữa Implant và xương hàm, giúp Implant chắc khỏe và bền lâu.

Nha khoa tiên phong ứng dụng công nghệ định vị trong Implant dưới màng xương tại Việt Nam

Việc sử dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant dưới màng xương đã được áp dụng tại các nước phát triển. Tuy nhiên, tại Việt Nam, công nghệ này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được áp dụng rộng rãi.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công phương pháp cấy ghép Implant dưới màng xương sử dụng công nghệ định vị cho bệnh nhân không có răng từ khi sinh ra và xương hàm bị tiêu hủy nặng.

Công nghệ định vị trong nha khoa

Quá trình khám và điều trị do chính Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm thực hiện. Ts, Bs Võ Văn Nhân là chuyên gia hàng đầu về Implant tại Việt Nam với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Implant nha khoa.

TS.BS Võ Văn Nhân, đã đạt được nhiều thành công lớn trong ngành Implant và là Bác sĩ Việt Nam đầu tiên áp dụng thành công các kỹ thuật khó trong nha khoa như: khâu vá màng xoang bị thủng lớn, cấy ghép Implant xương gò má, cấy ghép Implant cho bệnh nhân không răng bẩm sinh, cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị, phẫu thuật dời dây thần kinh để cấy ghép Implant…

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm

Ngoài ra, ca cấy ghép Implant dưới màng xương tại Nha khoa Nhân Tâm còn được hỗ trợ bởi hệ thống thiết bị hiện đại như hệ thống chụp X-quang CT Cone Beam 3D, công nghệ Oral Scanner, công nghệ quét mặt 3 chiều,…

Cấy ghép Implant dưới màng xương đã tạo ra phương pháp điều trị mới với nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân thiếu răng hay mất răng bị tiêu xương nghiêm trọng. Để được khám và chữa bệnh cùng Ts, Bs Võ Văn Nhân, Quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.