TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm và một số lưu ý khi trồng răng implant số 6

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,260
Mất răng số 6 không chỉ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Khi đó, bạn cần phục hình răng đã mất càng sớm càng tốt để tránh những hệ lụy nguy hiểm kéo dài. Hiện công nghệ trồng răng implant số 6 được đánh giá rất cao trong giới nha khoa.
Thực hiện trồng răng implant số 6 sau khi bị mất càng sớm bao lâu thì càng tránh được những hệ lụy bấy nhiêu. Vậy trồng răng implant số 6 là gì? Một số lưu ý khi thực hiện trồng răng hàm số 6? Những ưu điểm cấy ghép implant răng số 6?

Trồng răng implant số 6

Theo các bác sĩ chuyên khoa phục hình, hiện nay có 2 phương pháp trồng răng số 6 chính là làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Tuy nhiên, vì khi làm cầu răng sứ phải mài 2 răng kế cận (răng số 5 và số 7), không chỉ tạo cảm giác ê buốt mà còn làm tăng nguy các cơ mất thêm răng thật. Chưa kể, cầu răng sứ lâu ngày có thể gây hiện tượng hôi miệng và các vấn đề nha chu khác.

Vì vậy, các Bác sĩ khuyến khích khách hàng nên tiến hành trồng răng Implant số 6 để ngăn ngừa mọi hậu quả về sau của tình trạng mất răng.

Trồng răng Implant là một phương pháp đặt trụ Titanium vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng thật, tạo thành chỗ bám vững chắc cho thân răng phía trên. Cấu tạo răng Implant gần giống với kết cấu của răng thật. Kế tiếp, khớp nối Abutment và mão răng sứ sẽ lần lượt được gắn lên phần trụ đã cắm trước đó.

Ưu điểm khi trồng răng hàm số 6

Ưu điểm nổi bật của trồng răng Implant số 6:

  • Thẩm mỹ hài hòa, khiến cho khuôn mặt trẻ trung như mong muốn.
  • Đảm bảo răng implant số 6 có chức năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn tốt gần như răng tự nhiên.
  • An toàn cho cơ thể vì trụ Titanium có độ tương thích sinh học rất cao, không chứa bất kỳ các thành phần gây dị ứng nào, giúp cho quá trình tích hợp xương nhanh chóng; thân răng được làm từ sứ titan hoặc 100% toàn sứ không hề xảy ra hiện tượng oxy hóa trong môi trường miệng.

Trụ implant có độ tương thích sinh học cao, an toàn cho cơ thể

  • Do có chân răng tác động nên giải quyết được tình các trạng tiêu xương hàm, răng kế cận bị xô lệch, hôi miệng, viêm nướu…
  • Điều trị theo hướng bảo tồn, không xâm lấn đến các răng còn lại, không mài 2 răng kế cận như phương pháp cầu răng sứ.
  • Tuổi thọ răng Implant rất cao, có thể kéo dài đến 20 năm hoặc vĩnh viễn nếu như quá trình chăm sóc sau trồng răng Implant tốt.

Điều hạn chế duy nhất của phương pháp cấy ghép implant số 6 này là giá thành khá cao khiến nhiều người còn e ngại, tuy nhiên mọi chi phí chỉ phát sinh trong 1 lần duy nhất và không phải làm lại nhiều lần như các phương pháp khác.

Xem chi tiết các ưu điểm khi trồng răng Implant tại bài viết: Ưu điểm và lợi ích của trồng răng implant so với các loại hình khác.

Lưu ý khi cấy ghép răng hàm số 6

Cấy ghép Implant số 6 là phương pháp điều trị mất răng hiện đại, được Bác sĩ khuyến khích thực hiện. Tuy nhiên, Khách hàng cũng cần chú ý một số điều như sau trước khi lựa chọn phương pháp này để trồng lại răng hàm số 6:

  • Nên thực hiện trồng răng ngay sau khi mất hoặc nhổ răng, giúp bạn bảo tồn được xương hàm, tránh tình trạng tiêu xương hàm, rút ngắn thời gian, chi phí vì chỉ cần phẫu thuật một lần duy nhất.
  • Nếu đang mắc các bệnh lý toàn thân hoặc các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Khách hàng cần phải chữa dứt điểm để tránh các biến chứng về sau.

Khách hàng nên điều trị các bệnh lý về răng

  • Trường hợp tiêu xương hàm, không đủ điều kiện để cấy ghép Implant số 6, tốt nhất nên thực hiện ghép xương trước.
  • Chỉ có các trung tâm nha khoa trồng răng uy tín mới có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, áp dụng công nghệ hiện đại, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo những ca cấy ghép Implant thành công cao.
  • Khách hàng cần tuân thủ theo những hướng dẫn của Bác sĩ trước, trong và sau khi trồng răng hàm số 6. Không chỉ tăng hiệu quả điều trị, điều này còn giúp cho thời gian trồng răng Implant được giảm thiểu đi đáng kể.

Xem thêm các lưu ý khác khi muốn trồng răng Implant tại bài viết:Những lưu ý cần thiết trước khi trồng răng Implant

Biến chứng khi mất răng hàm số 6

Răng số 6 bắt đầu mọc từ 6 – 8 tuổi và sẽ kéo dài vĩnh viễn, là răng hàm có kích thước lớn nhất. Răng có vai trò quan trọng trong hoạt động ăn nhai, giúp nghiền nát thức ăn. Vì nhiều lý do có thể dẫn đến việc bị mất răng như: răng bị sâu cần phải nhổ bỏ, tai nạn, chấn thương…

Suy giảm khả năng nhai

Mất răng số 6 khiến suy giảm chức năng nhai

Mất răng hàm số 6 làm giảm khả năng ăn nhai của một bên hàm, tạo áp lực và gánh nặng lớn cho hàm đối diện do người mất răng sẽ phải chuyển sang nhai ở bên không mất răng nhiều hơn. Điều này có thể làm hạn chế đến sức nhai toàn hàm, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và sức khỏe cơ thể. Nhất là trong những trường hợp mất 2 răng hàm số 6 nhưng không được phục hình kịp thời.

Ảnh hưởng các răng kế cận

Ngoài ra, các răng kế cận răng mất có xu hướng bị xô lệch vào nơi mất răng, răng đối diện sẽ trồi lên cao hơn. Những răng này thay sẽ đổi vị trí dẫn đến lệch khớp cắn – là nguyên nhân khiến nhiều người mất răng hàm số 6 dễ bị đau cơ hàm, mỏi vai gáy, đau đầu.

Gây tiêu xương hàm

Mất răng số 6 lâu ngày khiến cho xương hàm không còn lực nhai tác động, bị tiêu dần đi, làm thay đổi kết cấu của khuôn mặt, hai má hóp lại, vùng da quanh miệng bị chảy xệ, gương mặt trông già hơn trông thấy. Nếu trồng răng hàm số 6 lại đòi hỏi phải thực hiện ghép xương, nâng xoang, thời gian điều trị dai dẳng.

Thông qua bài viết này, bạn có thể nắm rõ những thông tin bao quát về trồng răng implant số 6, những tác hại khi mất răng. Để được tư vấn trồng răng số 6 chi tiết hơn, Quý khách hàng có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm - cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng trong các dịch vụ nha khoa. Chúng tôi hoạt động với tiêu chí “Vì nụ cười đẹp tự tin - hàm răng chắc khỏe giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc và thành công”.