TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

TS.BS Võ Văn Nhân - Người Thầy “truyền lửa” cho thế hệ trẻ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 140
Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác giảng dạy cho các Bác sĩ Ấn Độ với chủ đề “Workshop Graftless Solutions In Implant Full Mouth Rehabilitation”, diễn ra vào tháng 09/2023.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant, TS.BS Võ Văn Nhân không chỉ hết lòng với bệnh nhân mà còn luôn tận tụy với công tác truyền dạy kiến thức và kinh nghiệm cho các thế hệ Bác sĩ trẻ.

Với lượng kiến thức chuyên môn khổng lồ và kinh nghiệm dồi dào, ông hiện là trưởng Bộ môn Nha khoa Phục Hồi, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Hồng Bàng, đồng thời là giảng viên Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y  dược Cần Thơ, và là một chuyên gia cấy ghép implant tại Việt Nam.

Tháng 09/2023, ông được công ty Nobel Biocare Việt Nam mời giảng dạy cho các Bác sĩ Ấn Độ với chủ đề “Workshop Graftless Solutions In Implant Full Mouth Rehabilitation”, trở thành Bác sĩ Việt Nam được mời giảng dạy cho các Bác sĩ nước ngoài.

TS.BS Võ Văn Nhân - “Bàn tay vàng” trong ngành Implant Việt Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, miệt mài nghiên cứu, sáng tạo và tâm huyết với nghề, TS.BS Võ Văn Nhân đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể, đặc biệt là trong lĩnh vực Implant nha khoa.

Có những trường hợp nghiêm trọng tưởng chừng như không có cách phục hồi, thì TS.BS Võ Văn Nhân cũng đã vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ông đã điều trị thành công cho không ít ca phục hình răng khó, tiên phong thực hiện nhiều kỹ thuật phức tạp và ứng dụng công nghệ hiện đại vào điều trị.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Người đưa nha khoa Việt vươn tầm thế giới

Ông đã không từ bỏ bất cứ bệnh nhân nào, niềm đam mê cháy bỏng với nghề nghiệp và tấm lòng trắc ẩn dành cho mọi người đã giúp ông vững bước niềm tin và tiên phong thực hiện những kỹ thuật mới như dời dây thần kinh để cấy ghép răng Implant, cấy ghép răng Implant xương gò má cải tiến, cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị, trồng răng cho bệnh nhân không răng bẩm sinh, cấy ghép Implant cá nhân hóa…

Những công trình của TS.BS Võ Văn Nhân đã gây được tiếng vang trong nước và trên thế giới. Ông trở thành Bác sĩ Việt Nam được mời báo cáo tại các hội nghị nha khoa uy tín quốc tế, đạt nhiều giải thưởng lớn và có công trình khoa học được đăng trên tạp chí lớn của thế giới.

Đồng thời, ông cũng được mời giảng dạy tại các Trường Đại học Y Dược nổi tiếng trong nước và trở thành Bác sĩ Việt Nam đầu tiên được mời giảng dạy cho các Bác sĩ nước ngoài.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân là người tiên phong thực hiện nhiều kỹ thuật Implant phức tạp

Một người THẦY tâm huyết

Năm 2022, TS.BS Võ Văn Nhân đã có chuyến đi 4 ngày tại Ấn Độ để giảng dạy cho các sinh viên chuyên ngành Răng Hàm Mặt trường Đại Học Saveetha Dental College và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ Y Bác Sĩ của Trung Tâm Clove Dental.

Trên miền đất Ấn, TS.BS Võ Văn Nhân đã chứng minh được tài hoa của mình, đồng thời được sinh viên và các đồng nghiệp nước bạn yêu mến bởi tính cách hài hước và giản dị.

Chính vì vậy, trong lần giảng dạy lần này, dù là ở Việt Nam nhưng đã thu hút được đông đảo Bác sĩ Ấn Độ đăng ký và bay sang Việt Nam để tham dự khóa học 3 ngày của TS.BS Võ Văn Nhân.

Hơn 30 Bác sĩ Ấn Độ tham gia lớp học của Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân

Chia sẻ về hành trình giảng dạy của mình, TS.BS Võ Văn Nhân cho biết “Tri thức của tôi, mọi người đều có thể đến lấy, dù ở bất cứ đâu. Và tôi luôn sẵn lòng mang tri thức đến mọi miền thế giới dù cho là những điều tôi đúc kết sau hơn 25 năm miệt mài nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn. Bởi vì, đối với tôi, cho đi là còn mãi, tôi hy vọng những điều tôi chia sẻ sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân hơn nữa được tái tạo lại nụ cười, có được cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn hơn.”

TS.BS Võ Văn Nhân không chỉ dùng tri thức, kinh nghiệm 25 năm để điều trị cho bệnh nhân mà còn có khát khao chia sẻ những tri thức và kinh nghiệm quý giá này đến thế hệ Bác sĩ trẻ để tiếp thêm sức mạnh và động lực cho các Bác sĩ trong hành trình kiến tạo nụ cười.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân truyền dạy những tri thức quý giá cho các Bác sĩ

Trong ngày đầu tiên của khóa học “Workshop Graftless Solutions In Implant Full Mouth Rehabilitation”, TS.BS Võ Văn Nhân đã truyền dạy những lý thuyết quan trọng của phương pháp cấy ghép răng Implant và giúp các Bác sĩ Ấn Độ hiểu rõ thông qua Live Surgery: Cấy ghép Implant bằng máng phẫu thuật nhiều tầng và công nghệ định vị.

Ngày tiếp theo, tại văn phòng Nobel Biocare Việt Nam, các Bác sĩ được TS.BS Võ Văn Nhân hướng dẫn thực hành trên mô hình răng. Thực hành trên mô hình răng giúp các Bác sĩ nhận ra những điều chưa hoàn thiện của mình và trao đổi thảo luận với Bác sĩ Nhân để rút kinh nghiệm và có những tips hữu ích khi điều trị trên bệnh nhân thực tế.

Các Bác sĩ tham gia lớp học với tinh thần rất hăng hái

Xem thêm: Ts.Bs Võ Văn Nhân chấm luận văn tại Đại học Y Dược TPHCM

Ngày cuối cùng của khóa training, TS.BS Võ Văn Nhân đã dạy thực hành Implant All On 4 và Implant xương gò má tại Đại học quốc gia TP.HCM. Sau buổi học này, các Bác sĩ có thể thực hiện chính xác hai kỹ thuật phức tạp này, đặt Implant tại vị trí lý tưởng, làm chủ kỹ thuật của mình, từ đó tránh được những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

Nhiều Bác sĩ Ấn Độ bày tỏ niềm phấn khởi khi được TS.BS Võ Văn Nhân truyền dạy và training. Họ yêu mến Bác sĩ Nhân bởi vì lượng kiến thức khổng lồ và hữu ích, lượng kinh nghiệm lâm sàng quý giá, giúp họ có những cái nhìn mới, cách tiếp cận mới khi đối mặt với những tình trạng khác nhau của bệnh nhân. Đồng thời, họ cũng vô cùng hào hứng với lối chia sẻ tự nhiên, chân thành, giản dị và hài hước của ông.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân là người “Thầy” được yêu mến và ngưỡng mộ

Những kỷ niệm, những ca điều trị đáng nhớ, những trường hợp bệnh nhân khe hở môi vòm miệng, bệnh nhân bị loạn sản ngoại bì không răng bẩm sinh đầy xúc động mà TS.BS Võ Văn Nhân chia sẻ cho các Bác sĩ trong quá trình làm nghề của ông đã đi vào tâm trí họ một cách tự nhiên, khiến không khí buổi học lúc sôi động và lúc lắng đọng cảm xúc. Nhờ vậy, các Bác sĩ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ những kiến thức được truyền đạt, đồng thời như được tiếp thêm ngọn lửa để hoàn thiện hơn nữa sứ mệnh của một người Bác sĩ.

Bác sĩ Rohit Kulkani chia sẻ: “Tôi phải nói rằng anh ấy là một diễn giả và giáo viên năng động nhất mà tôi từng gặp trên toàn thế giới. Mặc dù tôi đã thực hành All On 4 trong nhiều năm, nhưng sau khi tham gia khóa học này, tôi phát hiện rằng một số điều vẫn còn thiếu trong quy trình làm việc của tôi. Sau khi tham gia khóa học, tôi thấy cách làm việc có thể tốt hơn rất nhiều.”

Bác sĩ Arijun D. đến từ New Delhi cảm nhận TS.BS Võ Văn Nhân là “một Bác sĩ xuất sắc, rất tận tâm và nhiệt huyết với việc giảng dạy cho mọi người”. Bác sĩ cho biết đã từng tham gia workshop “Train the trainer” của TS.BS Võ Văn Nhân vào năm ngoái tại New Delhi và giống như mọi người tham gia buổi workshop, anh rất ấn tượng với Bác sĩ Nhân. Đó là lý do anh sang Việt Nam để tham dự khóa học của ông.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân hướng dẫn tận tình cho từng Bác sĩ

Khóa học diễn ra trong 3 ngày và kết thúc thành công tốt đẹp, rất nhiều Bác sĩ Ấn Độ tiếp thu được nhiều kiến thức và kỹ năng mới để nâng cao tay nghề của mình.

Thành công của công tác giảng dạy lần này, TS.BS Võ Văn Nhân hy vọng rằng những chia sẻ của ông sẽ giúp cho các Bác sĩ trẻ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân, kiến tạo thêm thật nhiều nụ cười đẹp cho thế giới và không ai phải chịu đựng hậu quả do mất răng gây ra...