TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ răng cửa có được không? Loại răng sứ nào tốt

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 607
Việc sở hữu một hàm răng với răng cửa trắng sáng, đều sẽ khiến bạn tự tin hơn. Nụ cười cũng trở nên rất duyên dáng, cuốn hút và gây thiện cảm cho người đối diện. Vậy giải pháp nào có thể giúp bạn cải thiện được điều này? Bạn đã từng nghe về phương pháp trồng răng sứ răng cửa chưa?
Trồng răng sứ răng cửa là một giải pháp phục hình thẩm mỹ hiệu quả, khắc phục nhiều khiếm khuyết của răng cửa xấu, mang lại một hàm răng đều đẹp, rạng rỡ hơn. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp phục hình răng này, những thông tin dưới đây sẽ chắc chắn sẽ hữu ích tới bạn.

Trồng răng sứ răng cửa có được không?

Trồng răng sứ răng cửa là phương pháp thẩm mỹ cho răng, giúp bảo vệ và đảm bảo được chức năng ăn nhai cho răng. Đồng thời, giúp răng phòng tránh các tác động bên ngoài gây tổn hại đến răng, từ đó phục hồi lại một vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng cửa.

Để bọc răng sứ, bác sĩ sẽ phải mài đi một phần răng thật cần được phục hình theo đúng tỷ lệ. Sau khi mài xong, những chiếc răng thật này sẽ dùng làm trụ nâng đỡ cho mão sứ bên trên. Những chiếc mão sứ sẽ được chế tạo đúng theo mẫu dấu hàm đã lấy sau khi đã mài răng, mão sẽ có màu sắc, hình dáng, kích thước giống như răng thật.

Bọc răng sứ chỉ tác động ở bên ngoài men răng, không xâm lấn vào cấu trúc ở bên trong cũng như mô nướu xung quanh. Vì thế, trồng răng sứ răng cửa cơ bản sẽ không gây ra ảnh hưởng nào đối với sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có thể gây ra những biến chứng như răng chết tủy, ê buốt… nếu bạn bọc răng tại địa chỉ nha khoa kém chất lượng, thực hiện điều trị không đảm bảo đúng quy trình, bác sĩ thiếu kinh nghiệm và phòng khám không được vô trùng hoàn toàn.

Trường hợp bọc răng sứ răng cửa

Răng cửa có ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo khuôn mặt nên việc bọc sứ cho răng cửa là vô cùng cần thiết. Nếu răng cửa của bạn gặp phải những tình trạng như bị thưa, chìa ra, lệch lạc hay vỡ mẻ, nhiễm màu thì bạn có thể thực hiện bọc răng sứ để nhanh chóng sở hữu một hàm răng đều, đẹp tự nhiên.

Bọc sứ răng cửa to

Răng cửa to

Phương pháp bọc răng sứ áp dụng cho hầu hết tất cả các trường hợp răng có khuyết điểm như: thưa, hô, móm, lệch lạc, vỡ, mẻ nhẹ, răng bị vàng ố, nhiễm màu kháng sinh. Đối với trường hợp răng cửa to, bạn vẫn có thể áp dụng trồng răng sứ cho răng cửa, bằng cách mài theo đúng tỷ lệ, sao cho cân đối với cung răng và lắp mão sứ lên trên.

Răng cửa bị lệch

Răng cửa mọc lệch chủ yếu do bẩm sinh, khi mầm răng vĩnh viễn đã bị lệch lạc hoặc do các yếu tố từ bên ngoài tác động đến răng khi trong quá trình mọc răng.

Răng cửa mọc lệch là một vấn đề răng miệng phổ biến, khi hai răng tạo thành một kẽ hở khá rõ ràng, gây khó khăn cho hoạt động ăn nhai, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của răng.

Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ có thể điều chỉnh những răng bị lệch hoàn toàn, mang lại một hiệu quả cao, bằng cách sử dụng mão sứ chụp lên trên phần răng thật đã được mài cùi để che đi khuyết điểm lệch lạc của răng.

Khi 2 răng cửa được mài nhỏ với một tỉ lệ chuẩn xác thì thế răng cũng sẽ thay đổi cộng với việc điều chỉnh trong quá trình bọc mão răng sứ sẽ giúp cải thiện các tình trạng răng vẩu hay mọc lệch.

So với niềng răng thì bọc răng sứ vừa có thể nắn chỉnh được với thế răng, vừa điều chỉnh được kích cỡ lẫn hình dáng răng. Đây là phương pháp thẩm mỹ răng phù hợp cho răng cửa bị lệch, to, dài hoặc vỡ, mẻ…

Răng cửa thưa

Răng cửa thưa

Răng thưa là tình trạng lệch khớp của răng trên cung hàm, khiến răng không khít với nhau, tạo ra khe hở giữa các răng.

Nếu răng cửa thưa quá nghiêm trọng kèm theo đó là tình trạng răng không đều, răng to nhỏ bất thường thì trồng răng sứ răng cửa là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng răng thưa.

Đây là giải pháp làm khít răng thưa hiệu quả, đồng thời giúp cho răng có màu sắc tự nhiên sáng bóng như răng tự nhiên. Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất từ 2 đến 4 ngày là hoàn thiện.

Trồng răng sứ răng cửa loại nào tốt?

Để thực hiện phương pháp bọc răng sứ răng cửa, sau khi thăm khám và xác định được số lượng răng cửa cần phục hình, bác sĩ sẽ tiến hành mài và chỉnh sửa răng cửa để làm trụ răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được chụp bên ngoài, phục hình lại thẩm mỹ và bảo vệ răng cửa.

Việc lựa chọn vật liệu của răng sứ có ý nghĩa rất lớn tới hiệu quả bọc răng sứ. Hiện nay đang có 2 loại răng sứ để bạn lựa chọn phục hình răng, đó là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc để lựa chọn chất liệu bọc răng sứ cho răng cửa.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo với lớp sườn bằng hợp chất kim loại bên trong và phủ lớp sứ trắng bên ngoài. Ưu điểm của răng sứ kim loại là bền chắc, chịu được lực ăn nhai tốt, thẩm mỹ tương đồng với răng thật, mức giá phải chăng, tuổi thọ vào khoảng 7 đến 10 năm.

Răng sứ kim loại

Tuy nhiên, có nhược điểm của răng sứ kim loại khiến nhiều người thường hay cân nhắc để trồng răng sứ răng cửa đó là tính thẩm mỹ không được lâu dài. Chính vì cấu tạo với lớp sườn bằng kim loại bên trong, nên sau một thời gian, lớp sườn sẽ bị oxi hóa gây ra tình trạng thâm đen nơi viền nướu, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Mặc dù giá cả thấp, tiết kiệm chi phí nhưng sau vài năm sẽ phải thực hiện thay răng sứ mới để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả hàm răng.

Răng toàn sứ

Hầu hết trường hợp trồng răng sứ răng cửa hay cả nhóm răng phía trước, để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất, duy trì lâu dài, răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu hơn cả. Với cấu tạo hoàn toàn bằng sứ, không pha lẫn tạp chất, răng sứ toàn sứ có tính thẩm mỹ rất cao, không mắc phải tình trạng thâm đen, xỉn xám viền nướu.

Bọc răng sứ toàn sứ có độ bền chắc cao, chịu được lực ăn nhai gấp 5 lần so với răng thật. Do được làm từ sứ thuần khiết nên màu sắc răng vô cùng trắng đẹp, sáng bóng tự nhiên, tuổi thọ lên đến 20 năm. Với nhiều loại răng sứ cao cấp đạt được hiệu quả thẩm mỹ cho răng hoàn hảo. Tuy nhiên, so với răng sứ kim loại, răng sứ toàn sứ sẽ có mức giá tương đối cao hơn.

Trồng răng sứ răng cửa là giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo cho răng bị khuyết điểm. Nếu bạn quan tâm và muốn được giải đáp thêm về những vấn đề liên quan, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp tới Nha Khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ tư vấn tận tình.