TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng nhai giá bao nhiêu? Có mấy cách trồng răng nhai?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,604
Việc bị mất 1 hoặc nhiều răng nhai đã không còn là nỗi lo của mọi người nữa. Vì phương pháp trồng răng ra đời giúp khắc phục tình trạng mất răng. Cùng tìm hiểu răng nhai được trồng thế nào, trồng răng nhai giá bao nhiêu qua những thông tin trong bài viết sau nhé.

Nỗi buồn phiền về việc mất răng nhai sẽ không còn đáng bận tâm nữa, vì phương pháp trồng răng nhai đang rất phổ biến. Cùng mình tham khảo bài viết sau để tìm hiểu trồng răng nhai giá bao nhiêu và những phương pháp trồng răng tốt nhất!

Mất răng nhai có ảnh hưởng gì không?

Theo thống kê, người trưởng thành có tổng cộng 32 chiếc răng được đều cho hai hàm, mỗi hàm gồm 16 chiếc răng. Trong đó, răng tiền hàm (số 4, 5) và răng hàm (số 6, 7) sẽ là những chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong việc nhai và nghiền thức ăn. Cho nên chúng còn có tên gọi khác là răng nhai. Khi bạn bị mất một hoặc nhiều răng nhai, thì bạn hãy nhanh chóng đi trồng lại để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể như sau:

Suy giảm chức năng nhai, nghiền thức ăn

Như thông tin đã đề cập ở trên, răng nhai là những chiếc răng đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai của hàm răng. Nếu bị mất răng nhai, đặc biệt là răng hàm, có thể làm giảm đến 70% lực nhai của hàm răng. Ngoài ra, việc mất răng nhai ở một bên hàm có thể làm bạn đổi hàm nhai trong một khoảng thời gian dài. Lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng mất cân đối xương hàm và hai bên gò má.

Răng bị xô lệch

Sau khi bị mất răng, các răng còn lại sẽ có xu hướng đổ ngược vào khoảng trống của răng bị mất trên cung hàm, dẫn đến hiện tượng bị sai khớp cắn.

Bị tiêu xương hàm

Nếu xương hàm không được kích thích bằng động cơ học từ việc ăn nhai của răng sẽ từ từ thoái hóa và tiêu đi. Đây chính là một ảnh hưởng rất nghiêm trọng khi bị mất răng.

Biểu hiện bên ngoài thường rất dễ nhận thấy, hiện tượng khi bị tiêu xương hàm là nướu răng sẽ tụt và tiêu hõm so với những vị trí khác. Mất quá nhiều răng có thể làm cơ mặt bị chùng xuống khiến gương mặt trông hốc hác, già hơn so với tuổi thật.

3 phương pháp trồng răng nhai tốt nhất hiện nay

Trồng răng là phương pháp thay thế răng đã mất, đây là kỹ thuật phục hồi khả năng nhai và thẩm mỹ cho hàm răng. Dựa vào số răng đã mất và tiến hành thay thế một hoặc trồng răng giả cả hàm. Trên thị trường đang có 3 phương pháp trồng răng phổ biến được nhiều người lựa chọn sẽ được nói rõ bên dưới:

Trồng răng nhai bằng răng giả tháo lắp

Làm răng giả tháo lắp là phương pháp truyền thống trong việc phục hình răng, cấu tạo của hàm giả tháo lắp thường được làm từ nhựa hoặc kim loại. Phần răng thì được làm bằng sứ hoặc nhựa. Phương pháp này sẽ thích hợp với những người lớn tuổi bị mất nhiều răng hoặc cả hàm.

Ưu điểm

  • Trồng răng giả tháo lắp có chi phí rất thấp, rẻ hơn nhiều so với 2 loại bên dưới.
  • Phương pháp này sẽ không phải mài răng nên bạn không cần lo sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, nướu hoặc lợi.

Trồng răng nhai bằng răng giả tháo lắp

Nhược điểm

  • Lúc đầu sẽ có cảm giác hơi vướng víu, khó chịu, rất dễ rơi ra sau một khoảng thời gian sử dụng.
  • Lực nhai của răng không được mạnh như trước.
  • Tuổi thọ khá thấp, chỉ sử dụng khoảng 3 – 5 năm là phải làm lại cái mới.
  • Tính thẩm mỹ không cao.
  • Nền của hàm không khít, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hôi miệng và những bệnh lý nha khoa khác.
  • Phương pháp này không thể thay thế cho chân răng đã mất, vì thế sau một thời gian sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị tụt nướu, tiêu xương hàm, mặt bị lão hóa sớm.
  • Mỗi ngày đều phải tháo ra vệ sinh thường xuyên để giữ vệ sinh, rất bất tiện.

Trồng răng nhai bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng phổ biến trong việc phục hình răng hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng chụp răng giả làm bằng kim loại hoặc sứ, là một khối được gắn cố định với nhau, có các trụ nằm ở hai bên. Muốn thực hiện phương pháp này, các bạn cần phải mài 2 răng kế bên để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Cầu răng sứ sẽ phù hợp với những người bị mất răng với số lượng ít.

Ưu điểm

  • Khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ tốt hơn răng giả tháo lắp.

Trồng răng nhai bằng cầu răng sứ

Nhược điểm

  • Phương pháp này không thể khắc phục một vài tình trạng do bệnh lý răng miệng như tiêu xương hàm, tụt nướu.
  • Dễ làm viêm nướu, gây hôi miệng.
  • Những răng kế bên phải khỏe mạnh thì mới có thể áp dụng được phương pháp cầu răng sứ.
  • Để thực hiện phương pháp này, các bạn phải mài nhỏ 2 răng thật kế bên, việc mài răng sẽ làm ảnh hưởng đến men răng, gây ê buốt và tổn thương tủy.
  • Tuổi thọ trung bình của cầu răng sứ khoảng 7 – 10 năm nếu chăm sóc tốt.

Trồng răng nhai bằng Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng mới nhất hiện nay có thể phục hồi răng bị mất khá hiệu quả. Chúng được cấu tạo bằng titanium, chất liệu thông dụng trong ngành y. Trước khi trồng răng, trụ titanium sẽ được đặt vào bên trong xương hàm tại vị trí răng bị mất.

Sau khi ghép chân răng xong, xương sẽ tự bám vào bề mặt implant, tạo nên độ bám chắc chắn cho chân răng giả. Răng được gắn trên trụ implant sẽ không bị trượt, dịch chuyển đi khi nhai hoặc nói chuyện. Qua một thời gian, khi chân răng đã ổn định, bác sĩ sẽ chụp mão sứ được thiết kế đúng kích thước của răng thật lên thân răng.

Trồng răng nhai bằng Implant

Ưu điểm

  • Trồng răng Implant là phương pháp có tính thẩm mỹ cao nhất.
  • Độ bền cao và tính chịu nhiệt tương đối, đảm bảo việc nhai thoải mái như răng thật, bất chấp những món cứng và dai.
  • Giảm nguy cơ bị mất thêm răng vì không phải mài 2 răng bên cạnh để làm trụ nâng đỡ như cách ở trên.

Nhược điểm:

  • Chi phí cho việc cấy ghép Implant cao hơn rất nhiều so với phương pháp khác.

Phương pháp trồng răng nhai giá bao nhiêu?

Trồng răng nhai giá bao nhiêu luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Hiểu được điều này, Nha Khoa Nhân Tâm luôn làm theo nguyên tắc công khai, minh bạch mọi chi phí về dịch vụ. Dưới đây là bảng giá cụ thể của từng dịch vụ trồng răng nhai:

Quy trình trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant

Quy trình trồng răng sẽ thực hiện trong phòng vô trùng có trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Các bạn có thể tham khảo quy trình trồng răng chuẩn y khoa tại nha khoa Nhân Tâm cụ thể như sau:

  • Bước 1: Khám tổng quát cả hàm răng và lên kế hoạch trồng răng nhai
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ tư vấn và ký hợp đồng trồng răng
  • Bước 3: Bắt đầu phẫu thuật cấy ghép Implant
  • Bước 4: Lấy dấu răng để tạo hình răng sứ
  • Bước 5: Lắp răng sứ để hoàn tất quá trình trồng răng nhai

Quy trình này sẽ được thực hiện theo đúng thứ tự các bước, được đảm bảo tính an toàn một cách tối ưu nhất. Quá trình này sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho các khách hàng muốn trải nghiệm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về các phương pháp trồng răng nhai và trồng răng nhai giá bao nhiêu. Nếu bạn cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn ngay nhé!