TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng implant là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,174
Trồng răng implant là gì luôn là thắc mắc của nhiều khách hàng lần đầu tiếp cận và muốn thực hiện phục hình cho những chiếc răng bị mất. Vậy cụ thể phương pháp này là gì, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để nắm rõ.

Trồng răng implant là gì? Đây là phương pháp trồng cấy trụ kim loại vào xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy, trụ implant sẽ được làm từ vật liệu tương thích với xương hàm để tránh tình trạng xâm lấn hay viêm nhiễm sau này.

Cấy ghép implant hiện nay đang là kỹ thuật điều trị mất răng hiện đại bậc nhất.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là phương pháp được phát minh bởi bác sĩ phẫu thuật chỉnh nha người Thụy Điển Per-Ingvar Brånemark vào năm 1952. Đây là phương pháp phục hình thay thế răng đã mất được coi là ưu việt nhất trong ngành nha khoa hiện nay.

Implant là một vật thể kim loại có hình dáng giống với đinh vít, được phẫu thuật đặt cố định vào trong xương hàm. Sau vài tháng sẽ liên kết với xương hàm tự nhiên, đóng vai trò thay thế cho chân răng đã mất, làm trụ cho răng sứ hoặc cầu răng thay thế bên trên.

Ưu điểm khi trồng răng implant

Phục hình một cách toàn diện răng đã mất

Cấy ghép răng implant giúp phục hình răng đã mất một cách toàn diện từ chân răng đến mặt ăn nhai. Răng implant đóng vai trò và có cấu tạo giống một chiếc răng thật. Chưa có phương pháp nào khác có thể làm được điều giống với implant làm mà chỉ có thể phục hình mặt nhai mà thôi.

Ngăn chặn tình trạng tụt lợi và tiêu xương

Khi bị mất xương sẽ làm cho vùng xương hàm tại chân răng bị trống, lâu ngày sẽ dẫn đến xương hàm tiêu dần. Điều này gây nên nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Với phương pháp trồng răng implant, tình trạng này hoàn toàn có thể ngăn chặn được vì chân răng thật được thay thế bằng trụ titan. Đây được cho là ưu điểm vượt trội của implant mà những phương pháp khác không làm được.

Trồng răng implant giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm

Không làm ảnh hưởng đến răng khác

Nếu bạn chọn phục hình bằng cầu răng sứ, bạn sẽ phải mãi 2 răng bên cạnh để làm trụ cho cầu răng sứ bên trên. Điều này gây ra biến chứng cho răng khi bị mài như dễ ê buốt, răng bị nhạy cảm hơn, sâu răng,...

Còn với implant, nó không tác động đến bất kỳ chiếc răng nào, mọi thao tác chỉ thực hiện trên răng đã mất. Vì vậy có thể bảo tồn nguyên vẹn các răng bên cạnh.

Tuổi thọ cao. Bền chắc, độ ăn nhai giống răng thật

Trồng răng implant có độ bền chắc và chịu được lực nhai giống như răng thật. Tuổi thọ của implant có thể kéo dài trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách. Bên cạnh đó, sau khi cấy ghép implant, bạn hoàn toàn có cảm giác ăn nhai như răng thật, thoải mái và không hề khó chịu.

Các trường hợp cần cấy ghép implant

Các trường hợp nên trồng răng implant là gì? Đây là phương pháp có thể thực hiện tại bất kỳ vị trí nào trên hàm răng. Răng lợi sẽ được phục hình một cách hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe ăn nhai.

Một số trường hợp có thể áp dụng cấy ghép implant như:

  • Bị mất răng vĩnh viễn,
  • Răng bị hư, sâu nặng cần phải nhổ bỏ.
  • Trên hàm răng có một hoặc một vài răng bị khuyết thiếu.
  • Răng hàm trên quá yếu, không đủ sức nâng đỡ cầu răng.
  • Cả hàm răng đã cũ và mất chức năng cần phục hình lại hàm mới.
  • Khách hàng trước đây có răng giả nhưng đã bị hư hỏng.

Địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín

Kỹ thuật trồng cấy ghép răng implant cần được thực hiện trong môi trường vô trùng khép kín hoàn toàn bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, máy móc tiên tiến nhất. Chỉ như vậy mới đảm bảo sự thành công cao cho ca phẫu thuật

Chính vì vậy, trước khi cấy ghép implant, bạn cần chọn ra địa chỉ uy tín để thực hiện. Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa quận 10 Hồ Chí Minh thực hiện trồng răng implant uy tín nhất TP. Hồ Chí Minh, nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng.

Cấy ghép implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Cơ sở hạ tầng, máy móc công nghệ cùng trang thiết bị tại phòng khám không ngừng được nâng cấp và cập nhật theo những gì hiện đại nhất trên thế giới như Hệ thống máy CT 3 trong 1, Công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D, Công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation, Hệ thống CAD/CAM được phát triển bởi hệ thống Sirona của Đức,...

Nha khoa Nhân Tâm áp dụng công nghệ cấy ghép implant của các nước nổi tiếng trên thế giới (Hàn Quốc, Mỹ, Pháp) với chất liệu titanium nguyên chất, tích hợp hoàn hảo với xương hàm và tuyệt đối không ảnh hưởng đến các răng khác.

Thời gian bảo hành lâu dài, tuổi thọ có thể kéo dài trọn đời nếu được chăm sóc và vệ sinh tốt.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, mang lại cảm giác thân quen và thoải mái như những người thân trong gia đình.

Như vậy, qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã hiểu trồng răng implant là gì, ưu điểm và địa chỉ uy tín để lựa chọn rồi phải không? Nếu bạn bị mất răng, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có được phương pháp chữa trị phù hợp. Tránh để lâu ngày dẫn đến nhiều biến chứng không tốt.