TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant hàm dưới có tốt không? Chi phí thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 709
Mất răng ở hàm trên hay hàm dưới đều dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng về cả thẩm mỹ và sức khỏe. Vậy nên, phục hình răng mất là việc cần làm càng sớm càng tốt để ngăn chặn các biến chứng phức tạp. Trong các biện pháp phục hình thì trồng răng Implant hàm dưới được đánh giá rất cao. Vậy trên thực tế trồng răng Implant hàm dưới có tốt không? Chi phí thế nào?

Trồng răng Implant hàm dưới là phương pháp phục hình răng được đánh giá rất cao. Bởi kỹ thuật này không chỉ khôi phục các chức năng răng, tính thẩm mỹ như răng thật mà còn mang lại hiệu quả phòng ngừa các biến chứng như tụt nướu, tiêu xương, viêm nha chu, viêm nướu, hôi miệng,…

Mất răng hàm dưới và những hậu quả khôn lường

Mỗi chiếc răng trên cung hàm đều đảm nhận một vai trò riêng. Vậy nên nếu tình trạng mất răng diễn ra lâu ngày mà không được điều trị thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nặng nề, cụ thể:

  • Suy giảm lực nhai khiến hoạt động ăn uống khó khăn hơn, đặc biệt là khi ăn các thức ăn dẻo, dai, cứng. Thực phẩm không được nghiền kỹ sẽ khiến dạ dày và ruột khó hấp thụ dưỡng chất, lâu ngày dẫn đến các bệnh lý về đường tiêu hóa.
  • Xương hàm tại khu vực mất răng bị tiêu biến, không có lực tác động từ việc ăn nhai thông qua chân răng khiến chúng lão hóa dần, má bị hóp vào trong, cơ chảy xệ, da nhăn nheo, già hơn tuổi.
  • Răng ở phía đối diện vị trí răng mất có xu hướng trồi dài ra do không còn lựa nâng đỡ.

Hiện tượng trồi răng ở phía đối diện do mất răng

  • Khi mất răng hàm dưới, sự phân bổ lực ăn nhai sẽ không được đồng đều khiến các răng khác có xu hướng bị xô lệch, đặc biệt là răng cửa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tác động tiêu cực tới dây thần kinh kết nối 2 hàm và gây ra triệu chứng đau đầu.
  • Ảnh hưởng tới khả năng phát âm, gây nói ngọng và nói ra hơi gió.

Có thể bạn quan tâm: Trồng răng Implant giá tốt tại TPHCM

Trồng răng Implant hàm dưới – kỹ thuật phục hình răng ưu việt nhất

Các biện pháp trồng răng giả hiện nay bao gồm hàm giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ và trồng răng Implant. Trong đó, trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng được đánh giá cao nhất.

Bởi kỹ thuật này không chỉ khôi phục các chức năng răng, tính thẩm mỹ như răng thật mà còn mang lại hiệu quả phòng ngừa các biến chứng như tụt nướu, tiêu xương, viêm nha chu, viêm nướu, hôi miệng,…

Cấu tạo răng Implant gồm 3 bộ phận chính là trụ Implant, vít Abutment và răng sứ. Trụ Implant được sản xuất từ titanium, có khả năng chống mài mòn, chống gỉ sét, có tính cơ học cao và được cấy ghép trực tiếp vào trong xương hàm với điều kiện xương hàm đủ thể tích và số lượng. Sau khi trụ Implant tích hợp chắc chắn với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn vít Abutment và phục hình răng sứ lên trên.

Răng Implant với cấu tạo giống như răng thật

Với cấu tạo tương tự như răng thật, khôi phục được cả chân răng nên biện pháp cấy ghép Implant có khả năng ngăn chặn hiệu quả hiện tượng tiêu xương, lão hóa sớm và những hậu quả nghiêm trọng khác do mất răng gây nên. Bên cạnh đó, so với răng giả tháo lắp và cầu răng sứ thì tuổi thọ răng Implant cao hơn rất nhiều, lên tới 25 năm hoặc thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Trồng răng Implant hàm dưới bao nhiêu tiền?

Chi phí trồng răng Implant hàm dưới sẽ tùy thuộc vào loại trụ Implant, loại răng sứ mà bạn chọn lựa. Để nắm bắt được chi phí điều trị với từng loại vật liệu cấy ghép, bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây:

Bên cạnh đó, tình trạng răng, các bệnh lý răng miệng đang gặp phải, chất lượng xương hàm, số răng cần trồng,… cũng là những yếu tố quyết định đến mức phí mà bạn cần chi trả. Nếu xương hàm của bạn không đạt tiêu chuẩn thì chi phí điều trị sẽ bao gồm thêm mức giá của các phẫu thuật khác như nâng xoang, ghép xương,…

Ngoài ra, mỗi trung tâm nha khoa lại có một bảng giá trồng răng Implant khác nhau tùy vào hệ thống trang thiết bị, công nghệ cấy ghép và đội ngũ y bác sĩ thực hiện. Tuy nhiên, cấy ghép Implant là một kỹ thuật tương đối phức tập, yêu cầu bác sĩ phải có chuyên môn cao, được hỗ trợ bởi máy móc hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng. Vậy nên khi có ý định phục hình răng bằng Implant, bạn cần chú ý chọn lựa trung tâm nha khoa gần đây tốt nhất, có chất lượng và uy tín lâu năm.

Như vậy, những thông tin cơ bản nhất về trồng răng Implant hàm dưới đã được nêu rõ trong bài viết. Để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ này và biết chính xác trường hợp của mình có thể cấy ghép Implant không, bạn hãy tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm hoặc gọi đến số 1900 56 5678 nhé.