TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng cấm bằng phương pháp nào? Chi phí bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,026
Răng cấm là những chiếc răng giữ vai trò ăn nhai quan trọng trên cung hàm nên bạn cần trồng lại chúng nấu chẳng may bị mất răng vì bất kỳ lý do nào. Vậy có trồng răng cấm bằng phương pháp nào và chi phí thực hiện là bao nhiêu đối với từng phương pháp? Các thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Răng cấm là tên gọi các răng hàm lớn tại vị trí răng số 6 và răng số 7 trên cung hàm. Vì đảm nhận nhiều chức năng quan trọng nên khi bị mất răng cấm, bạn cần phục hình lại. Có 2 phương pháp trồng răng cấm được áp dụng phổ biến hiện nay là cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép implant là kỹ thuật có khả năng khôi phục răng một cách toàn diện được các bác sĩ nha khoa khuyến khích thực hiện.

Răng cấm là răng nào?

Răng cấm là tên gọi các răng hàm lớn tại vị trí răng số 6 và răng số 7 trên cung hàm. Các răng này chỉ mọc lên duy nhất một lần khi chúng ta 6 – 8 tuổi và không được thay thế như các răng sữa khác.

Nằm ở vị trí phía trong và chịu lực tác động khá lớn từ hoạt động ăn nhai, răng cấm đóng vai trò ăn nhai quan trọng nhất trong các răng trên cung hàm.

Chiếc răng này cũng có mối liên hệ mật thiết với các dây thần kinh nên không thể tùy tiện nhổ bỏ. Răng cấm mất đi không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chức năng ăn nhai mà còn gây ra nhiều bệnh lý khác nếu không được khắc phục trong thời gian dài.

Răng cấm là các răng số 6 và 7 trên cung hàm

Các phương pháp trồng răng cấm hiệu quả nhất

Vì đảm nhận nhiều chức năng quan trọng nên khi bị mất răng cấm, bạn cần phục hình lại bằng một trong các biện pháp sau:

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ có khả năng khắc phục tình trạng mất men răng, mang lại độ thẩm mỹ cho gương mặt và đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Mặc dù vậy, đối với răng cấm, kỹ thuật này chỉ có thể áp dụng khi mất một chiếc răng cấm số 6.

Để tiến hành được kỹ thuật này, 2 chiếc răng ở hai bên răng bị mất sẽ được mài nhỏ để làm trụ, đặt cầu răng sứ lên trên. Trường hợp mất cả răng cấm số 6 và 7 thì sẽ không thể tiến hành được phương án này bởi không phải ai cũng có răng số 8 (răng khôn) mọc thẳng và khỏe mạnh để làm trụ răng.

Cầu răng sứ khôi phục răng cấm đã mất

Bên cạnh đó, cầu răng sứ cũng có nhược điểm là chỉ khôi phục được thân răng bên trên, không phục hình được chân răng nên không thể ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương. Sau một thời gian dài, phần xương tại ổ xương xung quanh răng mất sẽ tụt dần về phía khoảng trống, làm thay đổi cấu trúc xương hàm và sai lệch khớp cắn. Khi đó, tuổi thọ của răng sứ sẽ chỉ kéo dài được khoảng 5 – 7 năm.

Cấy ghép implant

Cây ghép implant hay trồng răng implant là giải pháp phục hình răng được các bác sĩ nha khoa khuyến khích áp dụng vì sau khi cấy ghép, khách hàng sẽ sở hữu chiếc răng mới với cấu trúc như răng thật.

Cấu tạo của một chiếc răng implant gồm 3 bộ phận chính: Trụ implant, vít Abutment và răng sứ. Trong đó, trụ implant là bộ phận được cấy vào xương hàm để thay thế chân răng. Răng sứ giúp phục hình thân răng với màu sắc, độ cứng và hình dáng y như răng thật. Vít Abutment là bộ phận kết nối trụ chân răng và mão răng sứ.

Răng implant với cấu tạo tương tự như răng thật

Răng implant tồn tại độc lập, không xâm lấn đến các răng thật xung quanh nên phù hợp với gần như mọi trường hợp mất răng cấm. Độ bền chắc của răng cũng được duy trì rất lâu, tuổi thọ có thể lên đến 25 năm hoặc hơn nếu được chăm sóc tốt.

Chi phí trồng răng cấm hiện nay

Chi phí trồng răng cấm bằng cầu răng sứ

Giá làm cầu răng sứ sẽ được tính toán dựa trên số nhịp cầu và chất liệu sứ bạn sử dụng. Đối với tình trạng mất răng cấm, cầu răng sứ chỉ áp được khi mất một răng cấm số 6. Lúc này cầu răng sứ sẽ gồm 3 nhịp, 2 nhịp gắn vào 2 trụ răng và 1 nhịp để khôi phục thân răng đã mất. Giá thành của các loại răng sứ sẽ có trong bảng sau đây, mời các bạn cùng tham khảo:

Chi phí trồng răng cấm bằng cấy ghép implant

Với biện pháp trồng răng implant thì chi phí sẽ cao hơn so với cầu răng sứ. Giá răng implant sẽ bao gồm giá trụ implant + giá Abutment + giá răng sứ. Tùy vào tình trạng răng, số răng mất và sự lựa chọn của bạn về vật liệu cấy ghép mà mức giá thực tế sẽ khác nhau. Để nắm được giá vật liệu cấy ghép, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Khi bị mất răng cấm, bạn hãy lựa chọn một nha khoa tốt nhất để thăm khám, đánh giá tình trạng răng, tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp phục hình phù hợp và tiến hành trồng răng cấm trong thời gian sớm nhất để phòng tránh các biến chứng nặng nề gây ảnh hưởng đến sức khỏe.