TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng 1 răng giá bao nhiêu tại Nha khoa Nhân Tâm?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 540
Khi chẳng may bị mất răng, bạn cần phục hình lại để đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng và gương mặt. Các biện pháp trồng răng hiện nay tương đối đa dạng, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm được thông tin cơ bản về các biện pháp trồng răng và giải đáp băn khoăn trồng 1 răng giá bao nhiêu để bạn dễ dàng cân nhắc và đưa ra quyết định.

Hiện nay có 3 kỹ thuật trồng răng giả được áp dụng là răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Mỗi phương pháp lại có ưu nhược điểm và mức giá khác nhau.

Trồng 1 răng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa và phương pháp trồng răng mà bạn chọn. Để được thăm khám, tư vấn về biện pháp phục hình phù hợp với tình trạng răng và chi phí điều trị cụ thể, bạn hãy tới gặp trực tiếp các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Chi phí trồng 1 răng bằng răng giả tháo lắp

Hiện nay có 3 kỹ thuật trồng răng giả được áp dụng là răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Trong đó, răng giả tháo lắp là phương pháp lâu đời nhất.

Ở kỹ thuật này, răng giả sẽ được gắn bên trên một nền nhựa tương tự như nướu thành một khối thống nhất. Khi sử dụng, khách hàng chỉ cần lắp khôi này vào vùng răng đã mất.

Răng giả tháo lắp bao gồm 2 loại là răng giả toàn hàm và răng giả bán phần, chúng có thể áp dụng được với gần như mọi trường hợp mất răng. Trên thực tế, người cao tuổi là nhóm đối tượng sử dụng biện pháp này nhiều nhất.

Răng giả tháo lắp

Ưu điểm:

  • Thời gian hoàn thiện nhanh chóng, chỉ khoảng 2 đến 4 ngày.
  • Chất liệu sản xuất an toàn, lành tính, không gây kích ứng khi sử dụng.
  • Giúp khôi phục lại khoảng 40% khả năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ ở mức tương đối.
  • Chi phí tiết kiệm.

Nhược điểm:

  • Hàm có thể bị rơi ra ngoài khi ăn nhai các thực phẩm quá dai, quá cứng.
  • Sau một thời gian sử dụng, hàm thường bị lỏng ra, không sát khít vào nướu làm thức ăn dễ mắc lại và tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.
  • Không ngăn được biến chứng tiêu xương.
  • Sau một thời gian, xương hàm sẽ bị thay đổi về cấu trúc, thể tích xương giảm đi, cơ mặt và da cũng xuất hiện những dấu hiệu lão hóa.

Bảng giá sau đây sẽ giúp bạn giải đáp trồng 1 răng giá bao nhiêu với kỹ thuật răng giả tháo lắp:

Chi phí trồng 1 răng bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định truyền thống có khả năng khôi phục thân răng đã mất bằng cách mài đi những chiếc răng thật còn khỏe ở bên cạnh vị trí mất răng để làm trụ nâng đỡ dãy răng sứ với hình dáng, kích thước tương tự răng mất ở bên trên.

Ví dụ khi bị mất 1 răng, khách hàng cần mài nhỏ 2 chiếc răng bên cạnh để tạo thành trụ. Vì vậy, kỹ thuật này chỉ thực hiện được với những đối tượng mất 1 hoặc vài răng, không khả dụng trong tình huống mất toàn bộ hàm răng, mất răng số 7 hoặc mất quá nhiều răng.

Phục hình răng bằng cầu răng sứ

Ưu điểm:

  • Đem đến giá trị thẩm mỹ cao nhờ ngoại hình tương tự răng thật của những chiếc răng sứ.
  • Đảm bảo tốt chức năng ăn nhai cho hàm răng.
  • Với các sản phẩm răng sứ cao cấp, cường độ chịu lực còn lớn gấp 4 – 7 lần răng tự nhiên, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không cần kiêng khem quá nhiều.
  • Thời gian tiến hành nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 đến 4 ngày với 2 lần hẹn tại nha khoa.
  • Tuổi thọ lâu dài hơn so với răng giả tháo lắp, trung bình khoảng 5 đến 7 năm hoặc lâu hơn tùy vào cách chăm sóc và chất liệu sứ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Chỉ khôi phục được thân răng, không tái tạo được chân răng nên không có khả năng phòng tránh tiêu xương hàm.
  • Sau một thời gian sử dụng, nướu bị teo đi, thể tích xương giảm tạo ra khe hở làm nhồi nhét thức ăn, gây hôi miệng và tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng.

Về chi phí, giá phục hình răng bằng cầu răng sứ cao hơn so với răng giả tháo lắp, thông tin cụ thể sẽ có trong bảng giá dưới đây:

Chi phí trồng 1 răng bằng cấy ghép Implant

Cấy ghép răng Implant là biện pháp khôi phục răng mất hiện đại và toàn diện nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

Một chiếc răng Implant sẽ bao gồm trụ Implant cấy trong xương hàm và răng sứ gắn trên Implant thông qua vít Abutment. Như vậy, khách hàng đã khôi phục được đầy đủ cả thân và chân răng đã mất.

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tốt như răng thật.
  • Bảo tồn răng thật tối đa, không tác động tới các răng khác trên cung hàm.
  • Ngăn chặn hiệu quả biến chứng tiêu xương hàm, tụt lợi, lão hóa sớm,…
  • Tuổi thọ dài lâu, có thể duy trì tới hàng chục năm hoặc thậm chí vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Cấy ghép răng Implant

Nhược điểm:

  • Thời gian hoàn thiện lâu hơn các biện pháp khác vì trụ Implant cần có thời gian để tích hợp xương.
  • Chi phí thực hiện ở mức cao so với những biện pháp truyền thống.

Trên thực tế, trồng 1 răng giá bao nhiêu bằng cấy ghép Implant còn tùy vào loại trụ Implant bạn chọn và trung tâm nha khoa thực hiện. Tuy nhiên, giữa các nha khoa chất lượng thì mức giá cũng không chênh lệch quá nhiều.

Dưới đây là bảng giá trồng răng Implant tại Nha khoa Nhân Tâm, mời các bạn cùng tham khảo:

Như vậy, trồng 1 răng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa và phương pháp trồng răng mà bạn chọn. Để được thăm khám, tư vấn về biện pháp phục hình phù hợp với tình trạng răng và chi phí điều trị cụ thể, bạn hãy tới trực tiếp phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm nhé.