TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng sâu nặng bao nhiêu tiền? Giá trám răng sâu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 609
Trám răng sâu là phương pháp điều trị sâu răng rất hiệu quả, thay thế các mô răng hỏng, bảo vệ và phục hình dáng răng ban đầu, đồng thời đảm bảo được chức năng ăn nhai. Theo đó, trám răng sâu nặng bao nhiêu tiền sẽ còn tùy theo phương pháp trám răng.
Răng sâu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dần lây lan sang các răng xung quanh và ăn sâu vào tủy răng, thậm chí còn gây rụng răng. Để khắc phục được bệnh lý này, chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp trám răng. Trám răng sâu nặng bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào cách thức trám và số lượng răng cần phục hình.

Có nên trám răng sâu nặng không?

Trước khi tìm hiểu trám răng sâu nặng bao nhiêu tiền, ta nên hiểu răng sâu nặng có nên trám hay không nhé. Phương pháp trám răng là cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất khi điều trị sâu răng.

Tuy nhiên trám răng chỉ thật sự phù hợp cho răng sâu nhẹ, sâu lỗ nhỏ. Còn răng bị sâu nặng, thân răng bị tổn hại đến tủy thì không nên thực hiện phương pháp trên.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, với các trường hợp răng bị sâu nặng thì bác sĩ khuyên khách hàng không nên thực hiện hàn trám răng.

Trám răng sâu nặng Inlay-Onlay

Lý do là vì nếu trám răng trên diện tích rộng, độ bền của miếng trám sẽ không được đảm bảo. Vết trám sẽ dễ bị bong, bật hay sứt mẻ nhanh chóng trong quá trình sử dụng.

Giải pháp tốt nhất bác sĩ khuyến cáo là bọc răng sứ hoặc hàn răng Inlay-Onlay.

Nếu thực hiện bọc răng sứ cho răng sâu nặng sẽ giúp bảo vệ cho răng ở mức tối đa. Thân răng tự nhiên sẽ được bao bọc bởi lớp sứ có độ cứng cao. Do vậy răng thật sẽ hoàn toàn không bị vi khuẩn hay ngoại lực tác động.

Nếu sử dụng phương pháp trám răng sâu Inlay–Onlay, phần lỗ răng sâu nặng cũng sẽ được bịt kín lại bởi 1 miếng sứ. Vật liệu chế tạo miếng trám sứ tương tự như mão răng giả. Do đó độ bền, độ cứng cũng như tuổi thọ của vết trám cũng sẽ rất cao.

Các loại trám răng sâu phổ biến

Phương pháp trám răng sâu trên thực tế có nhiều cách khác nhau và thường được phân loại dựa trên vật liệu được sử dụng như trám răng bằng Amalgam, Composite hay Inlay–Onlay.

Trám răng Amalgam

Phương pháp trám răng sâu Amalgam

Hàn răng sâu bằng Amalgam là loại kỹ thuật đã có từ rất lâu và được khá nhiều người biết đến.

Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây, có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sự nguy hiểm của thủy ngân trong Amalgam đối với sức khỏe.

Vậy nên, các nhà khoa học đã khuyến cáo không nên sử dụng loại vật liệu trên để trám răng. Ngoài ra, bởi vì Amalgam có màu của kim loại nên khi trám lên răng sẽ gây mất thẩm mỹ.

Trám răng Composite

Composite là một trong những vật liệu trám răng bị sâu rất phổ biến hiện nay, được rất nhiều đơn vị nha khoa sử dụng. Đây là vật liệu tổng hợp có màu sắc trắng ngà tương tự như men răng.

Độ bền của chất liệu Composite không được tốt như Amalgam, nhưng nếu đánh giá về độ an toàn với sức khỏe thì Composite vẫn là một lựa chọn tối ưu hơn cả.

Trám răng bằng composite

Tuy nhiên, Composite chỉ phù hợp để trám răng bị sâu nhẹ, hàn lại các răng sâu lỗ nhỏ hay trám kẽ răng sâu. Độ bền cũng như tính thẩm mỹ của vết trám được đảm bảo tốt nhất với những diện tích nhỏ.

Trám răng sâu nặng bằng Inlay – Onlay

Phương pháp trám răng sâu Inlay–Onlay là giải pháp tối ưu nhất để trám các răng sâu có lỗ lớn hơn nhưng vi khuẩn vẫn chưa tấn công vào đến tủy.

Với thành phần cấu tạo là men sứ tương tự như như mão răng giả nên độ bền của loại vật liệu này cũng rất cao. Ngoài ra tính thẩm mỹ cũng vượt trội hơn gấp nhiều lần so với Composite.

Trám răng Inlay - Onlay

Điểm đáng tiền nhất khi trám răng sâu nặng bằng sứ Inlay-Onlay chính là không phải thực hiện mài răng. Vì với răng sâu lỗ to, nếu không thể trám được thì bắt buộc sẽ phải bọc sứ. Trong khi đó, bọc sứ lại là phương pháp xâm lấn đến men răng thật nên luôn làm cho nhiều người phải e ngại.

Bảng giá trám răng sâu tại Nha khoa Nhân Tâm mới nhất

Giá thành của dịch vụ khám, điều trị răng sâu cũng là một vấn đề cần quan tâm của nhiều người. Tùy vào cơ sở nha khoa và vật liệu trám răng bị sâu cũng như mức độ sâu răng mà sẽ có các mức giá khác nhau.

Tại Nha Khoa Nhân Tâm chi phí trám răng sâu sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 – 1.000.000 VNĐ một răng

Theo như bảng giá trên có thể thấy, nếu như răng của bạn chỉ sâu nhẹ, lỗ sâu nhỏ thì chi phí hàn răng sẽ rất rẻ. Còn nếu như đã hình thành các lỗ sâu quá lớn thì sẽ tốn kém nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin về trám răng sâu nặng bao nhiêu tiền mà mọi người cần biết để có thể theo dõi và chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Khi có các triệu chứng sâu răng, bạn nên đến ngay phòng khám nha Khoa Nhân Tâm để được thăm khám, tư vấn cụ thể. Quá trình điều trị tại nha khoa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt nhất.