TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng giá bao nhiêu? Có đem lại hiệu quả dài lâu không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 602
Trám răng là biện pháp được áp dụng với nhiều đối tượng khách hàng để điều trị nhiều vấn đề răng miệng khác nhau. Trám răng giá bao nhiêu? Và hiệu quả mà kỹ thuật này mang lại có được lâu dài hay không? Là những băn khoăn thường gặp của khách hàng khi có ý định áp dụng phương pháp điều trị này.

Trám răng giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, vật liệu trám sử dụng, tay nghề của bác sĩ, chất lượng và độ uy tín của nha khoa,…

Chất liệu trám răng thẩm mỹ Composite mặc dù có mức giá cao hơn so với Amalgam – vật liệu trám thông thường nhưng hiện đang được sử dụng rất rộng rãi nhờ độ an toàn, lành tính, khả năng chống ăn mòn và tính thẩm mỹ cao với màu sắc y như răng thật.

Trám răng giá bao nhiêu tiền?

Trám răng là biện pháp điều trị nha khoa sử dụng chất liệu đặc biệt nhằm lấp đầy các khoảng trống do thương tổn, bệnh lý, khiếm khuyết tồn tại trên bề mặt răng, giúp khôi phục lại cả thẩm mỹ và chức năng răng.

Trám răng có thể được áp dụng trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm:

  • Trám răng sâu
  • Trám răng thưa hở kẽ
  • Trám răng gãy vỡ, sứt mẻ
  • Trám cổ chân răng bị mòn.

Trám răng được chỉ định để điều trị trong nhiều trường hợp

Quá trình trám răng được tiến hành tương đối nhanh chóng và dễ dàng vậy nên chi phí trám răng cũng rất bình dân, bạn sẽ không cần phải lo lắng trám răng giá bao nhiêu khi lựa chọn áp dụng biện pháp này tại nha khoa uy tín. Chi phí trám răng trên thực tế sẽ khác nhau giữa từng người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể:

  • Tình trạng răng của khách hàng: Răng gãy vỡ, sứt mẻ, răng sâu vỡ mức độ nặng hay nhẹ, cần phục hình nhiều hay ít.
  • Vật liệu trám răng sử dụng: Trên thị trường hiện có 2 dòng vật liệu hàn trám được sử dụng là vật liệu trám răng thẩm mỹ và trám răng thông thường. Trong đó, vật liệu thông thường có độ bền và cứng chắc cao nhưng màu sắc lại không tương đồng với răng thật. Ngược lại, chất liệu trám thẩm mỹ lại có màu sắc giống như răng thật, trắng đẹp tự nhiên nên đảm bảo được tính thẩm mỹ tối đa. Do đó, giá thành của chúng thường cao hơn vật liệu thông thường.
  • Tay nghề của bác sĩ, chất lượng và độ uy tín của nha khoa cũng là những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của quá trình điều trị và chi phí trám răng.

Tay nghề của bác sĩ, chất lượng dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến trám răng giá bao nhiêu

Nếu đang muốn tìm hiểu trám răng giá bao nhiêu, bạn có thể theo dõi bảng báo giá dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm để nắm được các thông tin cụ thể nhất:

Hiệu quả trám răng có thể duy trì lâu dài được không?

Với các dòng vật liệu trám thông thường như Amalgam hay kim loại quý thì độ cứng chắc rất cao, khả năng chịu lựa tố, tuổi thọ có thể duy trì từ 5 đến 6 năm hoặc thậm chí đến 10 năm nếu trám răng bằng đồng, bạc, vàng. Tuy nhiên vì tính thẩm mỹ không cao hiện nay rất ít được sử dụng.

Composite là vật liệu trám thẩm mỹ hiện đang được ứng dụng rộng rãi. Mặc dù độ bền chắc không cao như amalgam hay kim loại quý, tuổi thọ chỉ khoảng 2 đến 3 năm nhưng lại rất an toàn với cơ thể, khả năng chống ăn mòn tốt và độ chịu lực cao.

Mỗi vật liệu trám sẽ có độ bền chắc khác nhau

Dù trám răng bằng chất liệu nào thì để giúp duy trì hiệu quả lâu dài nhất, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến quá trình chăm sóc răng miệng. Hãy ghi nhớ một số lưu ý sau đây để có được kết quả như ý muốn:

  • Không ăn nhai sau khi trám răng ít nhất 2 giờ để bảo đảm vết trám cứng hoàn toàn và bám chắc vào răng.
  • Vệ sinh răng sạch sẽ với bàn chải lông mềm, súc miệng hàng ngày bằng nước muối hoặc nước súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng.
  • Hạn chế ăn các món ăn cứng, đồi hỏi lực nhai cắn mạnh, điều này có thể gây tổn thương đến răng mới hàn.
  • Bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kì mỗi 6 tháng để bác sĩ theo dõi tình trạng vết trám, xử lý kịp thời và nhanh chóng nếu có vấn đề xảy ra.

Vệ sinh răng miệng đúng cách để duy trì hiệu quả trám răng lâu dài

Sau khi đọc các thông tin phía trên, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “trám răng giá bao nhiêu và hiệu quả mà kỹ thuật này mang lại có được lâu dài hay không?” rồi đúng không. Để trám răng với mức giá hợp lý và duy trì hiệu quả lâu dài, bạn hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ đặt hẹn trước để không phải chờ đợi nhé.