TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hàm duy trì trong suốt và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,126
Đeo hàm duy trì sau khi tháo niềng răng, nhất là hàm duy trì trong suốt là việc làm có ý nghĩa cực kì quan trọng. Công dụng chính của loại hàm này là giúp răng được cố định sau khi tháo niềng, tránh tình trạng răng chạy khỏi vị trí đúng. Bên cạnh đó, loại hàm duy trì này còn có rất nhiều ích lợi khác mà bạn cần tìm hiểu.

Hàm duy trì trong suốt là một loại khí cụ chuyên dụng trong nha khoa, được chỉ định sử dụng sau quá trình niềng răng thẩm mỹ. Loại hàm duy trì này được làm từ nhựa y tế trong suốt, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, không gây kích ứng hay bất cứ cảm giác vướng víu, khó chịu nào. Đặc biệt, loại hàm duy trì này có thể tháo lắp nên rất tiện dụng và dễ dàng khi ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Hiểu hơn về hàm duy trì trong suốt

Hàm duy trì trong suốt là một loại khí cụ chuyên dụng trong nha khoa, được chỉ định sử dụng sau quá trình niềng răng thẩm mỹ. Loại hàm duy trì này được làm từ nhựa y tế, không có chất gây kích ứng hay hóa chất độc hại nào.

Công dụng của hàm duy trì trong suốt

Hàm duy trì trong suốt giúp răng được cố định ở vị trí mới, tránh tình trạng răng bị xê dịch, các sai lệch răng ban đầu như răng móm, răng hô, khớp cắn sâu, lệch khớp cắn,… tái phát. Thời gian đeo hàm duy trì thường kéo dài từ 3 đến 12 tháng.

Hàm duy trì trong suốt giúp răng được cố định ở vị trí mới sau khi niềng

4 lợi ích tuyệt vời khi dùng hàm duy trì trong suốt sau niềng răng

Không gây cảm giác vướng víu

Ưu điểm nổi bật nhất của hàm duy trì trong suốt là không gây cảm giác khó chịu, vướng víu như những loại hàm duy trì bằng kim loại cố định trên răng. Nhờ chất liệu nhựa y tế nên hàm trong suốt không gây thương tổn, chảy máu khi cọ sát với lưỡi, răng và môi. Đặc biệt là khi ăn uống, bạn không phải lo lắng thức ăn mắc vào hàm duy trì như những loại hàm khác.

Độ an toàn cao

So với những loại hàm duy trì trước đây, độ an toàn của hàm duy trì trong suốt rất cao. Vì được làm từ nhựa cao cấp nên chúng sẽ không gây biến chất hay kích ứng khi sử dụng. Loại hàm này cũng có kết cấu vô cùng chắc chắn, bạn sẽ không cần lo lắng hàm bị nứt vỡ do va chạm mạnh.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng

Hàm duy trì trong suốt giúp việc vệ sinh dễ dàng và hiệu quả hơn

Lợi ích tiếp theo mà loại hàm duy trì này đem lại chính là tiết kiệm thời gian và công sức khi làm sạch răng miệng. Khi không sử dụng, bạn có thể tháo ra, vệ sinh và bảo quản trong hộp cực kì tiện lợi. Nếu là các loại hàm duy trì cố định thì việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn. Lý do là vì thức ăn thường xuyên bám vào kẽ răng, mắc cài. Hàm duy trì bằng nhựa trong suốt rất linh hoạt, bạn chỉ cần tháo ra làm sạch, cho vào hộp bảo quản và chải răng như bình thường.

Tính thẩm mỹ cao

Vẻ đẹp mà hàm duy trì tháo lắp làm từ nhựa trong suốt đem lại vượt trội hơn hẳn so với các loại hàm duy trì trước đây. Bề mặt trong suốt khiến người đối diện rất khó phát hiện ra bạn đang đeo hàm duy trì. Đặc điểm này rất thích hợp với những người phải giao tiếp nhiều trong công việc.

Hướng dẫn dùng hàm duy trì trong suốt đúng cách

Để có được hiệu quả tối ưu thì khách hàng cần chú ý tới hướng dẫn sử dụng hàm duy trì bằng nhựa trong suốt.

Theo khuyến cáo từ các bác sĩ nha khoa, khách hàng nên đeo hàm duy trì liên tục trong 1 tháng đầu sau khi tháo niềng. Việc này sẽ giúp cố định răng tại vị trí mới. Sau đó, bạn nên đeo mỗi ngày khoảng 4 giờ trong những tháng tiếp theo và có thể tháo ra khi ăn uống, làm sạch răng miệng.

Hướng dẫn bảo quản hàm duy trì trong suốt đúng cách

Trong thời gian đeo hàm duy trì từ nhựa trong suốt, bạn nên hạn chế uống trà, cà phê và các thực phẩm đậm màu khác. Bởi màu từ đồ ăn thức uống có thể bám và gây ố vàng, xỉn màu của hàm nhựa. Nếu chẳng may hàm bị ố màu, bạn hãy sử dụng giấm hoặc kem đánh răng để cọ rửa bề mặt của hàm. Bạn cần chú ý vệ sinh tỉ mỉ, nhẹ nhàng để duy trì tuổi thọ dài lâu của hàm trong suốt.

Hạn chế sử dụng các thực phẩm đậm màu khi đeo hàm duy trì trong suốt

Bài viết trên của Nha khoa Nhân Tâm đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích liên quan tới hàm duy trì trong suốt. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác và tham gia thăm khám, tư vấn miễn phí với các chuyên gia đầu ngành tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể tới trực tiếp phòng khám hoặc liên hệ đặt hẹn trước qua hotline 1900 56 5678.