TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thẩm mỹ nướu trong implant nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,875
Nâng xoang, ghép xương là những kĩ thuật hỗ trợ trong quá trình cấy ghép Implant còn thẩm mỹ nướu trong Implant đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn phục hình răng. Khi bạn mất răng trong thời gian dài, nướu răng cùng xương hàm qua thời gian bị teo lại, gây mất thẩm mỹ đặc biệt là vùng răng cửa.

Thẩm mỹ nướu trong Implant là một khâu kỹ thuật nhằm tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho nướu. Bởi một thời gian sau khi mất răng, nướu cũng như xương hàm sẽ bắt đầu tiêu và teo lại, gây mất thẩm mỹ. Phần nướu tại vị trí mất răng không những teo mà còn trở nên nhợt nhạt, không còn tươi và hồng hào như nướu ở các vị trí khác trên cung hàm.

Thẩm mỹ nướu trong implant là gì?

Thẩm mỹ nướu có thể thực hiện ngay khi đang cấy ghép răng implant hoặc khi phục hình răng thì mới mang lại một hiệu quả và độ chính xác cao.

Nướu răng bao gồm nướu rời, nướu dính, khe nướu, biểu mô bám dính. Nướu rời bao quanh răng, rộng khoảng 1mm và làm thành vách mềm của khe nướu. Nướu rời này có thể tách rời khỏi mặt răng khi thăm dò nha chu. Nướu dính là phần nướu kế tiếp nướu rời, bám chặt vào xương ổ bởi hệ thống dày đặc các bó sợi collagen.

Khe nướu là rãnh nhỏ hẹp có hình chữ V là nơi tiếp xúc giữa nướu rời và mặt răng. Gai nướu (nướu kẽ răng) là phần nướu giữa 2 răng có hình tháp. Gai nướu quá to hoặc không có gai nướu làm mất thẩm mỹ đồng thời gây ứ đọng thức ăn, tạo những hố hốc ở kẽ răng làm bệnh nha chu phát triển.

Để khắc phục tình trạng này, khi thực hiện cấy ghép Implant nha khoa bác sĩ thường tiến hành kết hợp luôn cả thẩm mỹ nướu tạo nướu thẩm mỹ giúp khách hàng tự tin hơn.

Vì tính thẩm mỹ của nướu và những tiềm ẩn xung quanh nướu nên khi thực hiện cấy ghép implant hay bất kỳ một phục hình gì đi nữa, khách hàng cũng nên yêu cầu Bác sĩ thực hiện thêm quy trình thẩm mỹ nướu để đạt được hiệu quả sau quá trình điều trị.

Sau khi mất răng một thời gian, nướu cũng như xương hàm sẽ bắt đầu tiêu và teo lại, gây mất thẩm mỹ

Các trường hợp có thể tiến hành trồng răng Implant

Cấy ghép Implant có thể thay thế một hoặc nhiều răng:

- Mất một răng cửa hoặc răng hàm.

- Mất nhiều răng liền kề hoặc không liền kề.

- Mất răng ở cả một hàm hoặc cả hai hàm.

Xem thêm: Abutment Implant là gì? Có vai trò gì trong cấy ghép Implant?

Những ưu điểm của phương pháp cấy ghép Implant

Hiện nay, trồng răng Implant được xem là phương pháp phục hồi mất răng hoặc răng hư tổn hiện đại bậc nhất với nhiều ưu điểm vượt trội.

- Cấy ghép Implant chỉ tác động lên vùng mất răng, hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến những răng kế cận nên tránh được nguy cơ mất thêm răng.

- Phù hợp để điều trị cho mọi trường hợp mất răng như mất 1 răng, mất vài răng hay mất răng toàn hàm.

- Độ thẩm mỹ sau khi cấy ghép Implant cao bởi thân răng được thiết kế giống hoàn toàn với răng thật về hình dạng, màu sắc, kích thước và độ bóng. Giúp khách hàng cảm thấy tự tin, thoải mái hơn sau khi cấy ghép.

- Đảm bảo chức năng ăn nhai với khả năng nhai gần giống như răng thật.

- Trụ Titanium không bị gỉ sét hay bào mòn, không bị Oxy hóa, có thể tích hợp với xương và tồn tại ổn định suốt đời trong cơ thể nếu được chăm sóc tốt và đúng cách.

- Răng có khả năng thích ứng sinh học cao, được làm từ vật liệu phổ biến trong y học, không bị Oxy hóa, không chứa thành phần gây dị ứng, an toàn tuyệt đối cho cơ thể con người.

- Ngăn được các hậu quả như tiêu xương hàm, tụt nướu, hở kẽ răng, hôi miệng,… do việc mất răng lâu ngày gây ra.

Cấy ghép implant mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho sức khoẻ răng miệng

Lưu ý dành cho khách hàng sau khi trồng răng Implant

Không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh, các loại thuốc giảm đau

Bạn không được tự ý sử dụng thuốc giảm đau tùy tiện, nhất là các loại thuốc giảm đau có thành phần Aspirin. Bởi loại thuốc này có thể gây chảy máu sau phẫu thuật khiến cho các trụ Implant bị đào thải.

Không làm ảnh hưởng đến trụ răng mới cấy

Implant mới được cấy vào trong xương rất dễ bị lệch ra khỏi vùng cấy răng với thế đứng không thẳng. Vì vậy, phải tuyệt đối tránh những động tác cơ miệng có thể làm cho trụ răng mới cấy bị lung lay, lỏng lẻo trong xương như khạc nhổ, súc miệng mạnh, dùng ống hút,... hay đẩy lưỡi, dùng tay, tăm tre,.. tác động vào. Những động tác này có thể khiến cho vùng cấy ghép bị ảnh hưởng. Khi đánh răng khách hàng cũng nên tránh vùng vừa cấy ghép ra.

Không vận động mạnh trong vòng 24 - 48h sau khi trồng răng Implant

Những hoạt động thể lực va chạm có nhiều nguy cơ làm chấn thương đến vùng cấy răng, khiến cho Implant bị lung lay ra khỏi vùng cấy ghép. Việc nghỉ ngơi sẽ giúp cố định chỗ cấy răng cũng như giảm đau cho khách hàng.

Tránh vận động mạnh trong vòng 24 - 48h sau khi trồng răng Implant

Tránh để thức ăn rơi vào vị trí mới cấy trụ Implant

Nên tránh ăn phía bên vùng phẫu thuật để không có thức ăn bị đọng lại tại trụ Implant. Súc miệng sau khi ăn để giữ vùng phẫu thuật được sạch.

Lưu ý việc chăm sóc và vệ sinh trụ Implant

Việc trụ răng Implant có thể ổn định và tích hợp với xương hay không do chính chế độ chăm sóc của khách hàng quyết định. Vì thế khách hàng nên chú ý, vệ sinh có tốn công và tỉ mỉ thì cũng cần phải kiên nhẫn, không nên thực hiện qua loa.

Đem lại giá trị thẩm mỹ cao và tiện lợi cho khách hàng, kỹ thuật trồng răng Implant đã và đang được ứng dụng tại Nha khoa Nhân Tâm. Với hệ thống máy móc tân tiến được kiểm soát nhiễm khuẩn cao cùng Bác sĩ chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt có nhiều năm kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tiến hành phương pháp phục hồi răng mất tại nha khoa uy tín số 1 TP. HCM.