TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu điểm của công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 765
Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant là một công nghệ tiên tiến của ngành nha khoa, đem lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn phương pháp trồng răng truyền thống. Việc ứng dụng công nghệ định vị này vào trồng răng Implant đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận vào năm 2015.

Không giống như kỹ thuật truyền thống là đặt trụ Implant dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn của bác sĩ, Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant sẽ giúp lên kế hoạch, hiển thị chính xác vị trí mũi khoan, tính toán độ sai lệch và đưa ra cảnh báo khi có bất thường. Từ đó, bác sĩ có thể điều chỉnh kịp thời, giúp việc trồng răng đạt độ chính xác gần như tuyệt đối, hiệu quả phục hình cao, bền chắc và tránh được các rủi ro, biến chứng không đáng có.

Sự khác biệt giữa Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant và kỹ thuật truyền thống

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant là biện pháp kết hợp giữa phần mềm DTX Studio và công nghệ chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam. Vậy nên để ứng dụng được kỹ thuật này, bác sĩ thực hiện phải có kiến thức nha khoa chuyên sâu nói chung và kiến thức về Implant nói riêng. Bên cạnh đó, phải cập nhật các kiến thức mới về công nghệ này để vận hành thiết bị một cách chính xác và đạt được hiệu quả trị liệu tối ưu nhất.

Với kỹ thuật trồng răng trước đây, bác sĩ sẽ cần khoảng 1 tuần để in máng hướng dẫn phẫu thuật đặt trụ Implant vào xương hàm. Nhưng với Công nghệ định vị hiện đại, việc đặt trụ có thể tiến hành ngay trong một lần hẹn, từ đó rút ngắn thời gian hoàn thiện cho khách hàng.

Công nghệ định vị cho phép lập kế hoạch và cấy ghép răng trong cùng 1 lần hẹn

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant được tích hợp công nghệ gì?

CBCR Scan

Phần mềm CT Cone Beam và hệ thống camera giám sát được tích hợp với Công nghệ định vị giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi hoạt động, đường đi của mũi khoan, thao tác cấy ghép nhờ vậy mà chính xác hơn, tránh được các rủi ro không đáng có.

Lập kế hoạch điều trị

Kế hoạch điều trị sẽ được vạch ra cụ thể dựa vào kết quả phim chụp. Bên cạnh đó, công nghệ mới này còn cho phép thay đổi kế hoạch điều trị trong quá trình tiểu phẫu.

Hướng dẫn phẫu thuật

Nhờ công nghệ định vị GPS mà bác sĩ có thể dễ dàng điều chỉnh mũi khoan khi làm tiểu phẫu thông qua sự tính toán của Công nghệ về độ sâu và độ lệch của mũi khoan trên thực tế so với kế hoạch đã vạch ra trước đó. Điều này giúp tăng độ chính xác lên gấp 11 lần so với khi không sử dụng Công nghệ.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant có những ưu điểm gì vượt trội?

Độ chính xác cao

Quá trình trồng răng Implant đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi và kinh nghiệm lâm sàng phong phú. Lý do là vì cấy trụ Implant là kỹ thuật phức tạp, nếu có sai sót hay chỉ cần một sai lệch nhỏ cũng có thể gây ra biến chứng cho khách hàng, làm ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và thẩm mỹ hàm răng.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant sẽ theo dõi, tính toán và đưa ra phản hồi. Cụ thể, chúng sẽ bác sĩ nha khoa biết vị trí chính xác của mũi khoan, đưa ra cảnh báo nếu mũi khoan đi sâu hơn giới hạn cho phép, phòng tránh sự va chạm với mạch máu, dây thần kinh,… giúp loại bỏ tối đa các biến chứng, rủi ro ngoài ý muốn.

Linh động khi thực hiện, áp dụng được trong các tình huống phức tạp

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant áp dụng được trong các tình huống phức tạp

Trong quá trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị, loại trụ Implant có thể được thay đổi sao cho phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tính an toàn, chính xác, rút ngắn thời gian hồi phục và loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng, chấn thương cho khách hàng.

Công nghệ hiện đại này còn có thể sử dụng trong các trường hợp khó khăn, phức tạp, không thể sử dụng kỹ thuật truyền thống như không gian khi há miệng bị hạn chế, vị trí cấy ghép là vùng răng trong khó quan sát, khu vực cấy răng gần dây thần kinh, xương hàm đã tiêu biến quá nhiều, khách hàng mắc bệnh ung thư,…

Quá trình phẫu thuật êm ái, nhẹ nhàng

Quá trình cấy ghép răng bằng công nghệ này sẽ không gây ra cảm giác khó chịu, hạn chế đến mức tối thiểu các sang chấn, từ đó giúp thương tổn hồi phục nhanh hơn.

Bài viết liên quan: Công nghệ định vị - GPS trong cấy ghép Implant nha khoa

Bài viết trên đây đã nêu ra các ưu điểm và lợi ích của việc ứng dụng Công nghệ định vị cấy ghép răng trong lĩnh vực nha khoa. Sử dụng khoa học kỹ thuật hiện đạo vào điều trị không chỉ giúp hạn chế rủi ro mà còn đem lại cho khách hàng hiệu quả điều trị cao nhất. Nha khoa Nhân Tâm tự hào là nơi quy tụ các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng hệ thống máy móc hiện đại. Đến với Nhân Tâm, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia về tình trạng răng và phương pháp điều trị thích hợp nhất.