TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc lệch - Nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 540
Răng khôn mọc lệch là tình trạng gây ra rất nhiều khó chịu, phiền phức cho khách hàng. Chính vì vậy, mọi người luôn quan tâm đến cách để khắc phục tình trạng này và nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Răng khôn vốn là một cách gọi dân gian nhằm chỉ chiếc răng số 8, hay còn được gọi là răng cối số 3.

Răng khôn thực chất không có tác dụng gì trong việc nhai, nghiền thức ăn. Đây hoàn toàn là một chiếc răng thừa thãi nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái, khó chịu cho chúng ta, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Vì sao răng khôn mọc lệch?

Mọi người thường sẽ mọc răng khôn trong khoảng từ 18 – 25 tuổi, một vài trường hợp sẽ mọc sớm hoặc muộn hơn, cũng có thể là không mọc.

Khi bạn ở tuổi trưởng thành, vị trí của các răng trên cung hàm đã được ổn định: 14 chiếc răng ở hàm trên và 14 chiếc răng ở hàm dưới đã cứng và tạo thành khối vững chắc khó có thể dịch chuyển hay tạo ra chỗ trống cho các răng khác mọc.

Chính vì vậy, răng khôn thường không có không gian để trồi lên, chúng phải tự tìm cách để mọc. Do đó, đa phần những trường hợp này răng đều mọc lệch.

Đa phần những ca răng khôn đều được chỉ định nhổ, tùy tình trạng thực tế của từng răng để đánh giá được độ phức tạp của ca nhổ. Hơn nữa, răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy bạn nên xử lý sớm.

Nhổ răng khôn mọc lệch có gây nguy hiểm không?

Ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua thời kỳ mọc răng khôn. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp, tình trạng sức khỏe răng miệng mà mọi người sẽ cảm nhận được cơn đau với mức độ khác nhau. Đối với những trường hợp nặng như răng khôn mọc lệch 90 độ, cách tốt nhất để xử lý là nhổ bỏ. Câu hỏi tiểu phẫu răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không luôn là đề tài nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Các trường hợp mọc lệch của răng khôn

Việc nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề bác sĩ. Ngoài ra, các yếu tố khách quan như dụng cụ y khoa sạch sẽ, phòng khám đảm bảo yếu tố vô trùng cũng sẽ góp phần vào sự thành công của quá trình tiểu phẫu. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn một đơn vị nha khoa uy tín để điều trị tốt nhất.

Bên cạnh đó, trong các quy trình nhổ răng khôn, đội ngũ bác sĩ đều sử dụng liệu pháp gây tê cục bộ hoặc gây mê hoàn toàn, sau đó mới tiến hành nhổ răng. Cho nên, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề có đau hay không trong suốt quá trình.

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không?

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc việc răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Câu trả lời là NÊN. Vì nếu càng để lâu, tình trạng răng khôn mọc lệch có thể chính là tiền đề dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng về răng miệng khác.

Ngoài ra, quy trình nhổ răng khôn hiện nay ngày càng phát triển, đội ngũ bác sĩ luôn cố gắng để quá trình này diễn ra một cách an toàn, thoải mái nhất cho khách hàng. Vậy thì không có lý do gì bạn lại từ chối việc nhổ bỏ một chiếc răng gây bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt cả.

Xem thêm: Giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả với các thảo dược tự nhiên

Răng khôn mọc lệch không gây đau có nên nhổ bỏ không?

Có nên nhổ bỏ răng khôn khi không gây đau không?

=

Có một số trường hợp, răng khôn mọc lệch không gây cảm giác đau do không bị lệch góc mọc răng quá nhiều và cũng không gây áp lực chèn ép lên các răng khác. Tuy nhiên, những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau này thì không ai có thể dự đoán được.

Chính vì vậy, để xác định khi răng khôn mọc lệch không đau có nên nhổ hay không, cách tốt nhất là đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng hơn, từ đó mới đưa ra quyết định.

Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Chi phí tiểu phẫu răng khôn hiện nay là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ nhổ răng khôn, chính vì vậy có rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền? Trên thực tế, chi phí tiểu phẫu răng khôn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống phòng khám cũng như hệ thống dụng cụ hiện đại, mặt bằng,… Ngoài ra, nếu được thăm khám bởi bác sĩ top đầu, mức chi phí tại nha khoa cũng sẽ nhỉnh hơn so với các nha khoa khác.

Dưới đây là bảng giá điều trị răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm mà bạn có thể tham khảo: Tại Nha khoa Nhân Tâm, nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Bài viết đã cung cấp những thông tin xoay quanh việc răng khôn mọc lệch, trả lời câu hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền và cung cấp thông tin về việc có nên nhổ răng khôn hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm - nha khoa uy tín và chất lượng để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất!