TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn có nên nhổ hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 577
Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng mọc cuối cùng trên cung hàm và mang lại nhiều phiền toái cho khách hàng trong trường hợp mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… Vậy, răng khôn có nên nhổ hay không, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây:

Răng khôn còn được gọi là răng số 8 – là răng mọc cuối cùng trên cùng hàm. Trong quá trình mọc răng có thể mang lại một số phiền toái cho khách hàng. Do đó, rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi liệu răng khôn có nên nhổ không?

Để trả lời được câu hỏi trên, khách hàng nên lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng. Tại P.HCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là một trong TOP 10 phòng khám nha khoa tốt ở Sài Gòn, nổi tiếng cả nước đã điều trị thành công hàng ngàn ca khách hàng trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực nha khoa, trong đó có nhổ răng khôn, mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng.

Răng khôn có nên nhổ không?

Răng khôn có nên nhổ không là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt, là những khách hàng có răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm nhưng lại lo lắng không dám nhổ răng.

Thông thường, đối với những răng khôn mọc thẳng, không ảnh hưởng tới chức năng và khôn gây khó chịu cho khách hàng thì không cần nhổ bỏ. Tuy nhiên, việc có nên nhổ răng khôn hay không và trường hợp nào có chỉ định nhổ răng khôn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn khám và tư vấn một cách chính xác nhất.

Răng khôn mọc lệch gây biến chứng nguy hiểm

Yếu tố quyết định răng khôn có nên nhổ không?

Thông thường, nếu răng khôn mọc thẳng trên cung hàm, không gây ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai, cũng như không ảnh hưởng tới răng bên cạnh thì không nhất thiết phải nhổ bỏ.

Dưới đây là một số trường hợp răng khôn nên nhổ bỏ:

  • Răng khôn mọc lệch: Răng mọc lệch vào trong hay ra ngoài sẽ gây khó chịu cho khách hàng, mặt khác, răng không nằm đúng trên cung hàm sẽ tạo điều kiện cho thức ăn lắng đọng, gây ra những tình trạng viêm nướu, sâu răng,…
  • Răng khôn mọc kẹt: Đây là trường hợp răng khôn không đủ khoảng trống để mọc trên cung hàm, gây nên những triệu chứng sưng đau rất khó chịu cho khách hàng.
  • Răng khôn mọc ngầm: Trường hợp răng mọc ngầm có thể phải nhổ hoặc không. Nếu răng không gây triệu chứng đau nhức khó chịu cho khách hàng thì có thể không cần thiết phải nhổ. Ngược lại, nếu răng gây ảnh hưởng đến những răng bên cạnh, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của khách hàng thì việc nhổ bỏ là cần thiết.
  • Răng khôn bị một số bệnh lý như sâu răng; bệnh lý tuỷ; bệnh lý cuống răng,… thì nên nhổ bỏ răng khôn. Việc điều trị răng khôn thường ít có ý nghĩa trên thực tế bởi răng khôn không phải là răng quyết định tới khả năng ăn nhai. Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn giữa việc nhổ bỏ hoặc điều trị những răng khôn bệnh lý cho phù hợp.

Răng khôn mọc kẹt nên nhổ bỏ

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn? Răng khôn mọc bao nhiêu lần?

Cơ sở nhổ răng khôn uy tín

Một trong TOP 10 phòng khám nha khoa uy tín nổi tiếng trên cả nước với tất cả những lĩnh vực đó là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu sau Đại học trong và ngoài nước, mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho khách hàng.

Công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng: Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng bằng máy Piezotome nhanh chóng, ít đau.

Phòng và dụng cụ đảm bảo vô trùng: Nha khoa Nhân Tâm có một phòng tiểu phẫu dành riêng cho những thủ thuật xâm lấn trong miệng, dụng cụ được hấp sấy và đóng gói cẩn thận, do đó khách hàng không còn phải lo lắng về vấn đề nhiễm trùng trong điều trị.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi và an tâm trước khi nhổ răng.

Khách hàng nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về răng khôn có nên nhổ không. Hi vọng có thể cung cấp kiến thức cần thiết cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 56 5678. Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.