TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị Implant Navigation

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,458
Cấy ghép răng implant được xem là phương pháp trồng lại răng mất ưu việt nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây là phương pháp điều trị cực kỳ phức tạp, không chỉ đòi hỏi Bác sĩ phải có tay nghề cao, công nghệ hiện đại mà còn cần phải tiến hành theo quy trình tiêu chuẩn quốc tế để đạt đến tỷ lệ thành công cao nhất.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, quá trình cấy ghép răng implant sẽ được thực hiện bởi đội ngũ Bác sĩ giỏi, đứng đầu là Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cấy ghép implant, cùng với sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation.

Với việc ứng dụng công nghệ này vào điều trị, quy trình cấy ghép răng implant sẽ diễn ra nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà vẫn đảm bảo kết quả hoàn hảo như mong muốn.

QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT BẰNG CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ CẤY GHÉP IMPLANT NAVIGATION TẠI NHA KHOA NHÂN TÂM

Thông thường, phục hình răng mất với giải pháp cấy ghép răng implant gồm có 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Cấy ghép implant, ghép xương (nếu có), làm răng tạm và kiểm tra vết thương.
  • Giai đoạn 2: Phục hình răng sứ cố định trên implant từ 4 – 6 tháng sau phẫu thuật cấy ghép implant

Xem thêm: Điểm đặc biệt của công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation

Nha khoa Nhân Tâm tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cấy ghép implant tiêu chuẩn quốc tế theo các bước như sau.

GIAI ĐOẠN 1: CẤY GHÉP IMPLANT

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn trực tiếp

Ở bước này, Bác sĩ sẽ thu thập một số thông tin về bệnh sử y khoa và bệnh sử về răng miệng của khách hàng, đồng thời thăm khám sức khỏe tổng quát để xác định khách hàng có thể thực hiện cấy ghép implant được hay không.

Bước 2: Chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D và phim X-quang khảo sát bề mặt Panorex

Chụp CT Cone Beam 3D và Panorex là một bước không thể thiếu trước khi thực hiện cấy ghép implant. Những công nghệ này cho hình ảnh 3 chiều rõ nét, giúp khảo sát toàn cảnh cấu trúc giải phẫu như: xương hàm, xoang hàm, thần kinh, hệ thống mạch máu tương quan một cách chính xác nhất.

Dựa vào phim chụp, Bác sĩ có thể quan sát rõ ràng và chi tiết cấu trúc cũng như những tổn thương liên quan ở vùng hàm mặt của khách hàng, từ đó đưa ra chẩn đoán và kế hoạch điều trị chính xác. Ngoài ra, lát cắt mặt ngang của phim chụp còn giúp Bác sĩ thấy được mức độ tiêu xương, độ xốp của xương để đưa ra các tiên lượng chính xác về vấn đề ghép thêm xương và chọn kích thước implant phù hợp.

Bước 3: Lên kế hoạch điều trị chi tiết

Từ những dữ liệu có được sau khi chụp phim, Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant X-guide để thiết kế, lập kế hoạch điều trị cụ thể cho từng khách hàng. Bác sĩ sẽ thiết kế một phẫu thuật ảo trong không gian 3 chiều, chọn vị trí thích hợp nhất và xác định kích cỡ implant phù hợp để đặt implant.

Từ phẫu thuật ảo và kế hoạch điều trị đã lập, Bác sĩ sẽ phân tích cho khách hàng hiểu rõ các bước tiến hành và thống nhất với khách hàng về kế hoạch điều trị.

Bước 4: Phẫu thuật đặt implant, ghép xương (nếu có)

Nếu như trước đây, trong những trường hợp cần thiết, Bác sĩ sẽ thực hiện một máng hướng dẫn phẫu thuật để giúp cho việc cấy ghép implant được chính xác và nhanh chóng thì hiện nay, với việc ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant (X-Guide Dynamic 3D Implant Navigation), Bác sĩ có thể thực hiện cấy ghép implant ngay theo kế hoạch đã lên trước đó mà không cần phải mất thời gian làm máng hướng dẫn.

Công nghệ định vị cấy ghép Implant được đánh giá là công nghệ đỉnh cao của ngành Implant Nha khoa

công nghệ định vị cấy ghép răng Implant (Implant Navigation) sẽ giúp Bác sĩ kiểm soát được việc đặt implant với vị trí, góc nghiêng, độ sâu một cách hoàn hảo với chế độ hiển thị thông tin trực tiếp trên màn hình trong suốt quá trình phẫu thuật. Bác sĩ sẽ thấy chính xác vị trí mũi khoan, cũng như vị trí của implant ở trong xương – điều mà mắt thường không thể nhìn thấy và quan sát được. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp Bác sĩ tránh được những va chạm vào các dây thần kinh và mạch máu quan trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Một số trường hợp khách hàng bị mất răng lâu ngày, chất lượng xương kém,… thì có thể cần nâng xoang, ghép xương nhằm bổ sung, tái tạo phần xương hàm đã tiêu đi, tăng thể tích xương hàm, giúp xương hàm đạt đủ điều kiện để tích hợp và nâng đỡ trụ implant.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân là bác sĩ Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation vào trong điều trị cho bệnh nhân

Bước 5: Làm răng tạm trên implant

Sau khi phẫu thuật, tùy theo tình trạng xương hàm cũng như lực vặn của implant mà có thể gắn răng tạm tức thì hoặc vài ngày sau đó để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai cho khách hàng, đồng thời giúp định hình nướu, đảm bảo thẩm mỹ cho nướu sau khi điều trị.

Bước 6: Kiểm tra vết thương

Sau khi cấy ghép implant khoảng 7 – 10 ngày thì mô mềm (nướu răng) xung quanh implant sẽ lành lại. Thời điểm này, khách hàng sẽ quay lại nha khoa để kiểm tra vết thương, cắt chỉ.

GIAI ĐOẠN 2: PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT

Bước 1: Đặt trụ lành thương lên Implant

Thông thường, khoảng 4 – 6 tháng sau khi đặt trụ implant, khách hàng sẽ đến nha khoa để tái khám và kiểm tra lại kết quả ở giai đoạn 1.

Sau đó, một trụ lành thương sẽ được đặt trên implant và cần từ 1 – 2 tuần để mô nướu phát triển quanh trụ lành thương, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho phục hình trên implant giống như răng thật. Đối với những trường hợp chất lượng xương tốt thì có thể đặt trụ lành thương ngay sau khi đặt implant và sẽ không mất thời gian cho giai đoạn này.

Bước 2: Gắn vít abutment và thiết kế - chế tác răng sứ

Từ 1 – 2 tuần sau khi đặt trụ lành thương, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn vít Abutment trên implant và thực hiện lấy dấu răng bằng công nghệ lấy dấu kỹ thuật số 3Shape 3D.

Sau khi lấy dấu xong, răng sứ sẽ thực hiện nhanh chóng với công nghệ chế tạo răng sứ CAD/CAM. Với công nghệ này, việc thiết kế - chế tác răng sứ sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động thông qua sự trợ giúp của máy tính, mang lại một răng sứ hoàn hảo cho khách hàng.

Bước 3: Phục hình răng sứ trên implant

Khi răng sứ hoàn tất, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ trên implant, cân chỉnh lại thẩm mỹ và khớp cắn sao cho tối ưu, sau đó cố định răng sứ bằng cement nha khoa, làm sạch cement dư và kiểm tra lại khớp cắn.

Đối với trường hợp làm nhiều răng sứ trên implant, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ bằng cement gắn tạm (có thể tháo răng ra được) để khách hàng ăn nhai thử. Sau khi mọi tiêu chuẩn về răng đã đạt được và khách hàng hài lòng với hàm răng hiện tại thì Bác sĩ sẽ gắn răng sứ bằng cement vĩnh viễn.

Trước khi ra về, Bác sĩ sẽ lưu ý và hướng dẫn cho khách hàng một số vấn đề khi chăm sóc răng implant để duy trì kết quả lâu dài, đồng thời hẹn lịch tái khám định kỳ.

Trên đây là những thông tin về quy trình cấy ghép implant bằng công nghệ định vị cấy ghép Implant Navigation tại Nha khoa Nhân Tâm. Với quy trình tiêu chuẩn Quốc tế cùng đội ngũ Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại nên bệnh nhân không cần phải lo lắng vấn đề trồng răng Implant có đau không hay công nghệ nào tốt, Nha khoa Nhân Tâm sẽ mang lại cho quý khách sự hài lòng tuyệt đối với kết quả điều trị hoàn hảo.