TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách giảm đau sau trồng răng implant tại nha khoa Nhân Tâm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 658
Trồng răng implant là phương pháp nha khoa xâm lấn trực tiếp vào xương hàm để đặt trụ implant. Chính vì vậy mà bất kỳ ai cũng thắc mắc rằng phương pháp trồng răng implant có đau không? Cách giảm đau như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về implant nhé!

Việc mất răng thông thường sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu hay suy yếu các răng bên cạnh và cũng có thể làm mất đi nụ cười của khách hàng. Theo truyền thống, phương pháp để khắc phục tình trạng mất răng này là sử dụng răng giả tháo lắp hay bắc cầu răng sứ. Tuy nhiên, hiện nay, implant được coi là lựa chọn tốt nhất cho việc thay thế chiếc răng bị mất hoặc bị hư hỏng. Phương pháp trồng răng implant có đau không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Khi nghe đến việc phẫu thuật thì chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến cảm giác đau. Nhưng trên thực tế, việc cấy ghép implant được đánh giá là nhẹ nhàng hơn so với việc nhổ bỏ một chiếc răng, đặc biệt là răng khôn. Thông thường, thuốc gây tê cục bộ sẽ được sử dụng cho quá trình này, nhằm giúp khách hàng vẫn tỉnh táo nhưng không gây đau. Trong một số trường hợp đặc biệt thì có thể dùng đến gây mê toàn thân.

Phương pháp trồng răng implant

Phương pháp trồng răng implant có đau không? Trong quá trình trồng răng implant, khách hàng sẽ không cảm thấy đau, đặc biệt nếu phẫu thuật được thực hiện với mô nướu và xương hàm khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì bác sĩ sẽ cho dùng thuốc giảm đau, an thần để giúp tinh thần thoải mái hơn trong khi cấy ghép.

Bản thân quá trình cấy ghép implant không gây đau vì nó được thực hiện với kỹ thuật gây tê hoặc gây mê. Sau khi hết thuốc tê, khách hàng có thể cảm thấy hơi đau nhẹ nhưng sẽ không đáng kể và sẽ giảm dần vào những ngày sau đó. Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu khách hàng bị đau sau quá trình cấy ghép có thể là bởi người thực hiện đã cấy ghép không đúng cách hoặc bị nhiễm trùng.

Cảm giác khó chịu sau khi cấy implant sẽ kéo dài bao lâu?

Trung bình, khách hàng có thể cảm thấy khó chịu ở vùng được điều trị trong khoảng 2-3 ngày sau quá trình cấy ghép implant. Trong trường hợp mặt bị sưng thì bác sĩ có thể cho thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau để điều trị. Bắt đầu từ ngày thứ 3 trở đi, tình trạng này sẽ thuyên giảm đáng kể.

Trong vòng 7-10 ngày, khách hàng có thể sẽ hết đau và vết thương sẽ lành hẳn. Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian này mà vẫn còn sưng đau nhiều và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.

Khách hàng cũng có thể bị bầm tím da và nướu, đau tại vị trí trồng răng và chảy máu nhẹ. Thuốc giảm đau sẽ được khuyến nghị cho trường hợp này.

Sau khi trồng răng implant, bạn nên sử dụng túi chườm lạnh để giảm sưng đau và nên ăn thức ăn mềm sau mỗi giai đoạn của cuộc phẫu thuật trong vòng 10 - 14 ngày.

Nên vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, được bác sĩ tư vấn, trong suốt những ngày sau cấy ghép implant để làm dịu các mô và giúp giảm đau.

Cảm giác khó chịu sau khi cấy implant sẽ kéo dài bao lâu?

Xem thêm: Trồng Implant và những lưu ý khi tiến hành

Yếu tố ảnh hưởng đến mức độ đau sau cấy ghép implant

Theo các chuyên gia, phương pháp trồng răng implant có đau không ít nhiều sẽ phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây.

Số lượng răng implant cấy ghép

Với những trường hợp cấy ghép nhiều trụ 1 lúc, thậm chí là nguyên hàm thì cơn đau nhức là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần tham khảo và làm theo đúng chỉ định của bác sĩ để giảm thiểu tối đa cơn đau theo một cách an toàn và không gây hại đến sức khoẻ.

Vị trí cấy ghép

Nếu vị trí răng cấy ghép gần với vị trí các dây thần kinh hàm, liên hàm thì việc đau nhức sẽ cảm nhận rõ rệt hơn.

Tay nghề của bác sĩ

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất và quyết định sự thành công của 1 ca cấy ghép implant. Nếu tay nghề và chuyên môn của bác sĩ giỏi, kinh nghiệm thực tiễn lâu năm sẽ giúp trụ implant và việc phục hình răng được chính xác nhất. Qua đó sẽ không gây ra biến chứng, hạn chế đau nhức cho bạn, tránh được tình trạng trụ implant không được tiếp nhận và bị đào thải.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép implant

Thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại

Tay nghề của bác sĩ thôi là chưa đủ nếu không có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến. Bởi phương pháp trồng răng implant đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao. Khi bác sĩ có tay nghề cao có được hỗ trợ tối đa của các trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp khách hàng yên tâm và không còn cảm giác đau nữa.

Để quá trình cấy ghép implant được diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn cũng cần trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan để bản thân nắm được tiến trình cũng như các bước quan trọng của quá trình. Hãy tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để gửi gắm sức khỏe răng miệng. Bởi không chỉ trồng răng xong là xong, bạn cần đến tái khám và thực hiện các thủ thuật sau đó nếu cần thiết. Vì vậy, một nha khoa tốt để đồng hành với bạn trong suốt quá trình là rất quan trọng.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã biết được phương pháp trồng răng implant có đau không. Đồng thời cũng tìm được cho mình một địa chỉ để cấy ghép implant uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Từ đó sẽ có được kế hoạch trồng răng phù hợp và hiệu quả nhất.