TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những hiểu lầm về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 513
Cấy ghép răng với công nghệ định vị được đánh giá là kỹ thuật hiện đại nhất trong Implant nha khoa. Hiện nay, có rất nhiều nước tiên tiến ứng dụng công nghệ này trong điều trị phục hồi răng mất cho bệnh nhân như Anh, Úc, Nhật,… Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và có những hiểu lầm về hệ thống định vị. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm sự thật về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant nhé.

Nha khoa Nhân Tâm là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị. Công nghệ này cho phép bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật 3D với sự hỗ trợ của công nghệ định vị.

Đây được xem là bước đột phá của ngành nha khoa, giúp mang đến tính chính xác tuyệt đối khi cấy ghép và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Những hiểu lầm về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

“Vì đó là máy móc nên không thể chính xác bằng kỹ thuật cấy ghép răng Implant bằng tay”

Nhiều người quan ngại rằng, công nghệ định vị không thể linh động và đạt độ chính xác như con người. Tuy nhiên, thực tế là công nghệ định vị có nhiệm vụ hỗ trợ bác sĩ chứ không phải thay thế hoàn toàn.

Để vận hành công nghệ định vị đòi hỏi bác sĩ không chỉ chuyên sâu về Implant nha khoa, am tường cấu trúc giải phẫu hàm mặt của bệnh nhân mà còn phải nắm bắt được làn sóng kỹ thuật số, cụ thể hơn là phải am hiểu về cấu tạo và chức năng của công nghệ định vị. Có như vậy mới đảm bảo ca cấy ghép Implant diễn ra thành công như mong đợi.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant có 2 chế độ giám sát: giám sát bằng thị giác và giám sát bằng âm thanh.

  • Giám sát bằng thị giác là chế độ quan sát hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương hàm thông qua camera trên công nghệ định vị. Bác sĩ có thể theo dõi được hoạt động của mũi khoan, cụ thể hơn là thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trực tiếp trên màn hình máy tính.
  • Giám sát bằng âm thanh là hệ thống báo động âm thanh khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, giúp bác sĩ điều chỉnh kịp thời nếu có sai sót xảy ra.

Do đó, công nghệ định vị sẽ giúp bác sĩ cấy ghép răng Implant với độ chính xác lên đến 0,1 mm (Độ chính xác cao gấp 11 lần so với kỹ thuật cấy ghép răng thông thường. Kết quả được công bố trên tạp chí JOI – một ấn phẩm chính thức của Viện Hàn lâm Mỹ về Implant nha khoa).

“Những Bác sĩ không có kinh nghiệm và chuyên môn mới sử dụng hệ thống định vị cấy ghép răng Implant”

Ts.Bs Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ: “Công nghệ định vị là một công cụ hỗ trợ, giúp hạn chế sai sót và tối ưu hóa kết quả điều trị.

Trình độ của Bác sĩ là điều tất yếu trong ca cấy ghép răng Implant, nhưng trình độ chuyên môn kết hợp cùng công nghệ hiện đại - hệ thống định vị sẽ mang lại kết quả hoàn hảo và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.”

Ts.Bs Võ Văn Nhân thực hiện cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị

Với việc ứng dụng công nghệ định vị, ca phẫu thuật cấy ghép răng Implant sẽ diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng công nghệ định vị mà bạn có thể tham khảo:

Cấy ghép implant với độ chính xác cao gấp 11 lần so với hệ thống cấy ghép răng Implant theo kinh nghiệm (không dùng thiết bị hỗ trợ)

Có thiết bị báo động giúp tránh được những biến chứng tổn thương các cấu trúc giải phẫu quan trọng như: dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt,…

Nhẹ nhàng, không đau, giảm chấn thương và giúp nhanh lành thương hơn.

Cấy ghép răng Implant ngay mà không cần chờ đợi 1 tuần để làm máng hướng dẫn.

Thay đổi hệ thống Implant cho phù hợp với nhiều tình huống lâm sàng trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Ứng dụng cho những trường hợp đặc biệt phức tạp:

  • Bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt đã cắt đoạn xương hàm trên
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, không đủ chiều cao, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới
  • Bệnh nhân há miệng hạn chế, Implant ở vùng răng trong

Công nghệ định vị giúp bệnh nhân có răng nhanh chóng

Cấy ghép răng Implant an toàn cùng chuyên gia – Ts.Bs Võ Văn Nhân

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép răng implant – Ứng dụng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant.

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ định vị trong cấy ghép răng Implant.

Là người tiên phong trong các kỹ thuật phức tạp trong chuyên ngành cấy ghép răng Implant nhằm giải quyết các trường hợp tiêu xương nghiêm trọng trên lâm sàng.

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật dời thần kinh để cấy ghép Implant, cấy ghép Implant xương gò má, trồng răng cho người không răng bẩm sinh.

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên được mời báo cáo tại các Diễn đàn Implant Nha khoa Quốc tế, là giảng viên tại các trường đại học lớn: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Thực hiện thành công trên 20.000 ca Implant với nhiều tình huống phức tạp như: tiêu xương mất răng lâu ngày, Implant trong vùng thẩm mỹ hay bệnh nhân khe hở môi vòm miệng... và điều trị lại những trường hợp cấy ghép Implant thất bại đạt kết quả thành công mỹ mãn.

Ts.Bs Võ Văn Nhân – Chuyên gia cấy ghép Implant hàng đầu Việt Nam

Công nghệ định vị đã mang đến một kỷ nguyên mới về cấy ghép Implant, mang đến kết quả điều trị hoàn hảo, phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho bệnh nhân bị mất răng, đặc biệt là những người gặp phải tình trạng phức tạp mà kỹ thuật trồng răng cổ điển không thể thực hiện được.

Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa uy tín đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng trồng răng implant bằng công nghệ định vị nhằm giúp khách hàng được trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất và sở hữu hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười hoàn mỹ.

Xem thêm: Công nghệ định vị - GPS trong cấy ghép Implant nha khoa