TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không? Được chỉ định khi nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 992
Nhổ răng là phương pháp được bác sĩ chỉ định cuối cùng khi các phương pháp phục hồi răng khác không đem lại hiệu quả bảo vệ răng miệng. Vậy nhổ răng vĩnh viễn có đau không, có cách nào nhổ răng không đau?
Hiện nay, các trường hợp sâu răng không phải là quá xa lạ đối với nhiều người. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng gặp phải vấn đề răng sâu. Răng sâu sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày của khách hàng. Nhưng nhiều người vẫn chần chừ không giải quyết từ sớm dẫn đến việc bác sĩ bắt buộc phải thực hiện nhổ răng. Vậy nhổ răng vĩnh viễn có đau không và cách nhổ răng không là gì?

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?

Trước đây các kỹ thuật nhổ răng chính yếu là thực hiện thủ công, bác sĩ dùng các dụng cụ như kìm, bẩy để lấy răng ra khỏi ổ răng, hoặc thực hiện tách nướu, cắt nướu mới lấy hết được chân răng. Chính bởi vì thủ thuật này ám ảnh đến khách hàng, khiến họ lo lắng nhổ răng vĩnh viễn có đau không cũng là một điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ nhổ răng hoàn toàn mới, có thể kiểm soát chặt chẽ những tình trạng đau nhức răng khi thực hiện nhổ răng, cầm máu nhanh chóng, đặc biệt là quá trình lành thương cũng rất nhanh.

Nhổ răng hàm

Nói chung hiện nay với những kỹ thuật hiện đại, việc nhổ răng hàm không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc các biến chứng nguy hiểm như nhiều người vẫn nghĩ. Nhờ các phương pháp gây tê và tiệt trùng hiệu quả, quá trình nhổ răng hàm không gây ra bất kỳ đau đớn và viêm nhiễm gì sau này.

Nhổ răng sâu

Nhổ răng sâu có đau không?

Trường hợp răng bị sâu quá nặng, không thể điều trị được và gây đau nhức quá nhiều cho khách hàng thì bác sĩ sẽ chỉ định phải nhổ bỏ. Cũng như nhổ răng hàm thì trên thực tế công việc nhổ răng vĩnh viễn bị sâu sẽ không còn đau đớn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đồng thời có tiêm gây tê nên sẽ không đau khi nhổ.

Nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn chỉ là một dạng tiểu phẫu nên chưa cần đến phương thức gây mê mà chỉ tiến hành gây tê cục bộ để hạn chế những cơn đau nhức. Sau hơn một giờ, thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ có cảm giác chỉ hơi đau nhức ở nơi nhổ răng.

Trung bình, sau khoảng từ 2 đến 3 ngày, cảm giác đau nhức do nhổ răng vĩnh viễn sẽ giảm hẳn, cụ thể quá trình lành thương sẽ diễn ra như sau: Trong vòng một giờ, cần phải ngậm chặt bông gòn để cầm máu. Đồng thời cần uống thuốc ngay để giảm thiểu cảm giác đau nhức và chống nhiễm trùng

Nhổ răng được chỉ định khi nào?

Răng xấu cả về hình thể lẫn chức năng khiến khách hàng  phải chịu những phiền toái trong cuộc sống thường nhật. Bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng nên nhổ răng vĩnh viễn nếu:

Các trường hợp được chỉ định nhổ răng

  • Răng bị các bệnh lý nghiêm trọng như sâu răng nặng, áp xe phá hủy cấu trúc răng
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và khó khăn để vệ sinh răng miệng, là nguyên nhân phát triển bệnh lý về răng miệng.
  • Chỉnh nha yêu cầu có vị trí trống để răng dịch chuyển: Các răng mọc chen chúc, khấp khểnh, lệch lạc sẽ được niềng răng nhưng khoảng cách các răng quá dày nên bác sĩ sẽ phải chỉ định nhổ bỏ 1 hoặc 2 răng, tạo vị trí trống cho răng dịch chuyển theo dữ liệu ban đầu.

Chỉ định nhổ răng được xác định khi bác sĩ đã thăm khám và tìm hiểu cụ thể tình trạng răng miệng. Vì thế, việc băn khoăn nhổ răng vĩnh viễn có đau không là điều vô cùng dễ hiểu. Khách hàng tuyệt đối không tự ý chẩn đoán bệnh và nhổ răng với những phương pháp thủ công.

Nhổ răng không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không dựa vào rất nhiều yếu tố, trong đó, địa chỉ nha khoa uy tín cũng là một yếu tố tác động không nhỏ.

Phải là địa chỉ nha khoa uy tín thì mới có thể có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, nhổ răng lâu năm, có hiểu biết chuyên sâu các quy luật mọc răng để đưa ra quyết định nhổ răng có nên rạch nướu hay không, sau khi nhổ răng có cần phải khâu vết thương hay không.

Nhổ răng vĩnh viễn không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Trung tâm nha khoa lớn sẽ chú trọng tới việc đảm bảo phòng tiểu phẫu, dụng cụ nha khoa được vô trùng và bảo quản trong điều kiện lý tưởng nhất. Từ đó, khách hàng không còn phải lo nhổ răng vĩnh viễn có đau không, có để lại biến chứng gì không.

Nha Khoa Nhân Tâm là một trong số ít những trung tâm nha khoa uy tín làm được điều này, đem lại dịch vụ nhổ răng không đau, an toàn cho tất cả các đối tượng khách hàng và mọi vị trí răng cần nhổ.

Sử dụng thuốc tê

Trước khi nhổ răng, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê cục bộ lên những vị trí răng cần phải nhổ. Lúc này, các tổ chức quanh răng, gồm có nha chu và mô mềm sẽ chỉ có cảm giác hơi tê như kiến cắn khi bác sĩ nhổ răng.

Thuốc tê có tác dụng giảm đau trong 2 giờ đồng hồ, khi thuốc tê hết tác dụng cũng là lúc cơn đau nhức đã giảm dần, khách hàng sẽ không cảm giác đau nhức khó chịu.

Thuốc giảm đau

Sau khi nhổ răng vĩnh viễn xong, nếu bạn cảm thấy vẫn còn đau nhức, các bác sĩ sẽ thực hiện kê đơn thuốc giảm đau cho bạn. Thuốc sẽ có tác dụng giảm đau trong vòng 2 đến 3 ngày, khách hàng có thể trở lại sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ thực hiện cẩn thận

Các bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm với kinh nghiệm nhổ răng thực tế cho rất nhiều trường hợp, từ đơn giản cho đến phức tạp, linh hoạt xử lý các tình huống phát sinh trong khi nhổ răng cho khách hàng. Nhờ vậy, khi thực hiện, bạn sẽ không còn lo lắng nhổ răng vĩnh viễn có đau không nữa.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về nhổ răng vĩnh viễn có đau không và cách chăm sóc răng miệng sau khi điều trị hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với Nha Khoa Nhân Tâm để được tư vấn miễn phí nhé!