TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? Những rủi ro có thể gặp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,159
Răng số 8 hay răng khôn là chiếc răng mọc lên sau cùng, không những không đảm nhận chức năng ăn nhai mà nhiều khi còn gây ra rất nhiều rắc rối cho khổ chủ. Nhổ răng khôn là phương pháp điều trị được chỉ định rất thường xuyên để chấm dứt cơn đau và ngăn chặn rủi ro do chiếc răng này gây ra. Vậy nhổ răng số 8 có nguy hiểm không và cần lưu ý gì sau khi nhổ?

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? Tiểu phẫu nhổ răng khôn hiện nay được thực hiện rất phổ biến và rất ít khi xảy ra biến chứng, gần như không gây nguy hiểm gì nếu được tiến hành tại trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi và đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn về chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bác sĩ để tránh biến chứng về sau.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn được xếp vào một dạng tiểu phẫu nha khoa nên khi nhắc đến thì không ít khách hàng đã cảm thấy lo ngại nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Tiểu phẫu nhổ răng khôn hiện nay được thực hiện rất phổ biến và rất ít khi xảy ra biến chứng, gần như không gây nguy hiểm gì nhờ có máy móc công nghệ hiện đại. Những trường hợp gặp phải biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường do lựa chọn nhầm trung tâm nha khoa kém chất lượng, không có bác sĩ tay nghề giỏi và không đủ trang thiết bị hỗ trợ hoặc do khách hàng chăm sóc răng miệng không tốt.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Một số biến chứng có thể gặp phải do nhổ răng khôn bao gồm:

  • Viêm ổ răng và nhiễm trùng: Viêm nhiễm làm cho lợi và hàm bị đau nhức âm ỉ, có mùi hôi khó chịu, ổ răng tiết ra dịch mủ màu vàng hoặc trắng, sưng đau kéo dài, sốt cao,… Điều này có thể xảy ra do khách hàng chăm sóc răng miệng không hợp lý sau khi nhổ răng.
  • Nhiễm khuẩn huyết: Nếu không chữa trị kịp thời khi ổ răng bị viêm nhiễm thì vi khuẩn có thể lan truyền trong máu và gây ra nhiễm trùng máu. Các triệu chứng của nhiễm trùng máu là sốt cao, rét run, mạch nhanh và nhỏ.
  • Thương tổn dây thần kinh: Dấu hiệu nhận biết dây thần kinh bị tổn thương do nhổ răng khôn là ngứa, tê vùng lưỡi, nướu, môi dưới và răng. Tuy nhiên những triệu chứng này thường chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn, rất hiếm người bị vĩnh viễn.

Nhìn chung để đảm bảo an toàn khi nhổ răng, không phải lo lắng nhổ răng số 8 có nguy hiểm không và phòng tránh nguy cơ biến chứng thì khách hàng cần tìm hiểu kỹ xem nha khoa nào tốt, lựa chọn trung tâm nha khoa có chất lượng, uy tín. Đồng thời vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Lựa chọn nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn khi nhổ răng khôn

Cần chú ý điều gì sau tiểu phẫu nhổ răng số 8?

Sau đây là một số vấn đề khách hàng cần ghi nhớ sau khi tiến hành nhổ răng số 8:

  • Sau khi nhổ răng không nên cử động cơ hàm nhiều vì sẽ khiến máu chảy nhiều hơn. Bạn cũng không nên dùng lưỡi, ngón tay hay dụng cụ, đồ vật nào để chạm vào vết thương.
  • Để cầm máu và giảm sưng, bạn có thể chườm lạnh bên ngoài má tương ứng với vị trí nhổ răng, mỗi lần chườm khoảng 10 đến 20 phút.
  • Dùng thuốc giảm đau, giảm sưng theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế tình trạng đau nhức và phù nề.
  • Súc miệng bằng nước súc miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ, nên súc miệng chậm rãi và nhẹ nhàng, thực hiện trước khi đi ngủ và sau khi ăn xong.

Súc miệng bằng nước súc miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ

  • Trong 24 giờ sau khi nhổ răng, bạn đã có thể làm sạch răng bằng bàn chải và hãy nhớ vệ sinh cả lưỡi. Trong khi vệ sinh, bạn cần tránh vị trí vừa nhổ răng khôn ra.
  • Trong 48 giờ đầu sau khi nhổ răng, bạn nên tránh các hoạt động thể chất, lao động nặng mà nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh mệt mỏi, căng thẳng, khi ngủ nên gối đầu cao hơn một chút.
  • Bắt đầu với các món ăn mềm, nấu nhừ, dễ nhai, dễ nuốt và dễ tiêu hóa.
  • Tránh ăn thức ăn quá lạnh, quá nóng và quá cứng, thức ăn chiên giòn, dễ dính lên răng, đồ uống có cồn, chất kích thích, nước ngọt,… những thực phẩm này sẽ gây hại cho vết thương, khiến vết thương lâu lành.
  • Không hút thuốc lá trong ít nhất 24 giờ sau khi nhổ răng khôn.
  • Liên hệ ngay với bác sĩ nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường.

Không hút thuốc lá trong ít nhất 24 giờ sau khi nhổ răng khôn

Tóm lại, nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? Thì đáp án sẽ là không nếu việc nhổ răng được tiến hành tại trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi và đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn về chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bác sĩ để tránh nhiễm trùng, biến chứng về sau.