TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền? Có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 710
Răng số 6 hàm dưới là chiếc răng đảm nhận chức năng ăn nhai chủ chốt cùng với răng số 7. Vậy nên việc nhổ răng số 6 chỉ được tiến hành khi các phương pháp điều trị bảo tồn không thể đem lại hiệu quả. Vậy khi nào cần nhổ răng số 6? Nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền? Có nguy hiểm không?

Việc nhổ răng số 6 cần được cân nhắc kỹ càng và không phải biện pháp ưu tiên trong điều trị. Kể cả các trường hợp răng đã bị gãy vỡ, sứt mẻ, sâu hỏng thì bác sĩ cũng sẽ tìm cách điều trị bảo tồn trước.

Nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào phương pháp nhổ cũng như trung tâm nha khoa thực hiện.

Khi nào cần nhổ răng số 6?

Răng số 6 có ý nghĩa cực kì quan trọng, là một trong những chiếc răng đảm nhận vai trò ăn nhai chủ chốt của hàm răng nên việc nhổ răng số 6 cần được cân nhắc kỹ càng và không phải biện pháp ưu tiên trong điều trị.

Kể cả các trường hợp răng đã bị gãy vỡ, sứt mẻ, sâu hỏng thì bác sĩ cũng sẽ tìm cách điều trị bảo tồn trước.

Nếu sau khi thăm khám và đánh giá, bác sĩ nhận thấy không thể cải thiện được nữa và việc loại bỏ răng là cần thiết để không làm ảnh hưởng đến các răng khác thì mới thực hiện nhổ răng số 6.

Dưới đây là những trường hợp cần nhổ răng số 6 thường gặp:

  • Răng mẻ, vỡ nghiêm trọng không thể bọc sứ hay trám răng được, khiến răng không thể đảm nhận chức năng ăn nhai.
  • Răng sâu nặng, đau nhức kéo dài, nguy cơ gây ảnh hưởng tới các răng bên cạnh, thậm chí lan vào tủy, gây ra các vấn đề nghiêm trọng như áp xe xương ổ răng, viêm chóp răng, viêm tủy,…
  • Răng mọc lệch, mọc ngầm khiến khách hàng đau nhức, khó chịu mà sau khi kiểm tra, bác sĩ đánh giá không thể nắn chỉnh răng về vị trí đúng.
  • Một số ít trường hợp cần nhổ răng số 6 để niềng răng.

Cần nhổ răng số 6 khi chúng bị sâu quá nặng không thể phục hồi

Nhổ răng số 6 hàm dưới có nguy hiểm không?

Việc nhổ răng số 6 hàm dưới hay hàm trên có nguy hiểm không là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm tìm hiểu. Thực tế thì răng hàm là những chiếc răng đặc biệt quan trọng, đảm nhận vai trò nghiền nát thức ăn.

Khu vực răng hàm còn gọi là răng cấm, ý nói chúng ta cần phải thật thận trọng khi nhổ bất cứ chiếc răng nào ở khu vực này. Nếu bạn chọn lựa nhầm các nha khoa kém chất lượng, uy tín thấp thì khi nhổ răng có thể gặp phải các rủi ro như nhiễm trùng vết mổ, nhiễm trùng máu, thậm chí dẫn đến tử vong.

Vậy nên bạn cần tìm hiểu hiểu chi tiết các thông tin về nha khoa trước khi quyết định. Nếu bạn chọn các phòng khám chất lượng như Nha khoa Nhân Tâm, quy trình nhổ răng sẽ được tiến hành theo các bước sau:

  • Thăm khám, đánh giá tình trạng răng thông qua phim chụp X – quang và đưa ra lời khuyên, tư vấn để giúp việc nhổ răng của bạn an toàn và hiệu quả nhất.
  • Kiểm tra các chỉ số máu và thực hiện các giám định cần thiết khác để đánh giá mức độ an toàn, lường trước các tình huống có thể xảy ra sau khi loại bỏ răng.
  • Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tiến hành nhổ răng số 6 hàm dưới một cách cẩn thận, nhẹ nhàng, nhanh chóng, đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả cao.

Nhổ răng an toàn tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền?

Nhổ răng số 6 hàm dưới hay hàm trên đều có 2 trường hợp là nhổ răng thường và chia nhỏ răng trước khi nhổ. Dựa theo kích cỡ răng mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp.

Hiện tại, chi phí nhổ răng ở Nha khoa Nhân Tâm đang áp dụng theo bảng giá sau đây. Bạn có thể tham khảo để giải đáp băn khoăn nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền.

Chi phí dịch vụ tại Nha khoa Nhân Tâm luôn được công khai, niêm yết rõ ràng để khách hàng nắm bắt và yên tâm khi thăm khám, điều trị tại đây.

Xem thêm: Nhổ răng ăn tôm được không? Lời giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa

Như vậy, nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền đã không còn là vấn đề khiến bạn đắn đo nữa rồi đúng không? Chiếc răng này thường có khá nhiều chân và nằm gần với dây thần kinh nên khi có nhu cầu nhổ răng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ tại địa chỉ nha khoa tốt, có uy tín lâu năm, đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.