TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng mất bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 676
Nhổ răng là biện pháp điều trị khá thường gặp trong nha khoa nhằm lấy răng ra khỏi khuôn hàm để phục vụ mục đích bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng. Một câu hỏi rất được quan tâm xoay quanh chủ đề này chính là nhổ răng mất bao nhiêu tiền?

Nhổ răng mất bao nhiêu tiền sẽ khác nhau tại từng nha khoa và tùy thuộc phần lớn vào số lượng răng cần nhổ, tình trạng răng miệng hiện tại và phương pháp nhổ được áp dụng.

Nhổ răng mất bao nhiêu tiền tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng mất bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc phần lớn vào số lượng răng cần nhổ, tình trạng răng miệng hiện tại và phương pháp nhổ được áp dụng. Nha khoa Nhân Tâm xin gửi bảng giá cụ thể ở dưới đây để các bạn tiện theo dõi.

Cần nhổ răng trong trường hợp nào?

Đối với các răng vĩnh viễn, nhổ răng không phải là chỉ định được ưu tiên nhưng trong các trường hợp cần thiết, chúng ta vẫn cần loại bỏ những chiếc răng đã bị hư hại nặng, gây đau nhức kéo dài và có nguy cơ gây ảnh hưởng tới các răng khác.

Vậy cần nhổ răng trong trường hợp nào?

Răng bị sâu

Sâu răng là vấn đề mà ai trong chúng ta cũng đều có nguy cơ gặp phải. Khi răng có triệu chứng sâu nặng, hư tổn nghiêm trọng, kéo theo đó là các cơn đau nhức khiến khách hàng không tập trung được trong công việc và ảnh hưởng tới ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Việc nhổ răng lúc này không chỉ giúp bạn chấm dứt cơn đau nhức dai dẳng mà còn ngăn chặn sâu răng lan rộng sang các răng khác. Nhổ răng mất bao nhiêu tiền trong trường hợp này cũng tùy vào số răng sâu, vị trí răng và tình trạng răng hiện tại.

Cần tiến hành nhổ răng khi răng đã bị sâu nặng

Viêm tủy răng

Tủy răng bị viêm là dấu hiệu cho thấy khả năng bảo tồn răng rất khó. Nếu không loại bỏ răng, nhiễm trùng sẽ lan ra toàn bộ răng, viêm vào tủy, tạo thành ổ viêm ở chân răng. Răng có thể bị hoại tử khi tình trạng viêm tủy tiến triển nặng. Bác sĩ buộc phải chỉ định nhổ răng trong trường hợp này để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Viêm nha chu

Đây cũng là một bệnh lý răng miệng khá phổ biến. Nếu bạn bị viêm nha chu ở mức độ nặng, nướu tụt thấp, xương tiêu nhiều, chân răng không còn bám chắc trong xương hàm khiến răng dễ gãy rụng do đã lung lay nhiều. Nhổ răng sẽ là phương án điều trị tối ưu mà bác sĩ tư vấn cho bạn. Việc loại bỏ răng sẽ giúp phòng tránh vi khuẩn lây lan tới các khu vực lân cận.

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Không những không đảm nhận chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ mà còn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe vì thường mọc ngầm, mọc lệch do khuôn hàm không còn đủ chỗ trống. Nếu có những biểu hiện mọc răng khôn, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và nhổ răng trong thời gian sớm nhất. Lúc này nhổ răng mất bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của răng, phương pháp nhổ, trung tâm nha khoa thực hiện, trang thiết bị hỗ trợ,…

Nhổ răng để chỉnh nha

Đối với những người niềng răng trong trường hợp răng mọc chen chúc, lộn xộn, răng móm, răng hô, thường sẽ được chỉ định nhổ răng. Mục đích của việc này là tạo ra chỗ trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên khuôn hàm.

Những trường hợp chống chỉ định nhổ răng

Những trường hợp chống chỉ định nhổ răng

Nếu thuộc một trong các trường hợp sau thì nhổ răng sẽ là phương pháp chống chỉ định tương đối hoặc tuyệt đối với bạn, hãy thông báo cho bác sĩ về tình trạng của bạn khi thăm khám nhé:

  • Người mắc những bệnh lý toàn thân như rối loạn đông máu, bệnh tiểu đường, tim mạch, các bệnh lý ác tính khác,…
  • Người đang có bệnh lý tại chỗ như nhiễm trùng, đang trong giai đoạn xạ trị hoặc hóa trị,…
  • Người vừa khỏi bệnh, sức đề kháng yếu, khả năng lành thương và đông máu kém.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt, lúc này lượng hormone trong cơ thể tăng cao, tình trạng mất máu, viêm nhiễm rất dễ xảy ra nếu nhổ răng.
  • Phụ nữ có thai. Khi mang thai, khả năng miễn dịch sẽ kém hơn trước, nướu dễ bị nhiễm trùng hơn. Ngoài ra, thuốc tê sử dụng khi nhổ răng cũng có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thai nhi.

Xem thêm: Trẻ 5 tuổi nhổ răng được không?

Trên đây là các thông tin giải đáp nhổ răng mất bao nhiêu tiền cũng như các trường hợp nên và không nên nhổ răng, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn điều gì thì hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí nhé.