TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 638
Nhổ răng khôn có đau không? Cơn đau diễn ra có lâu không? Đây là câu hỏi mà Nha khoa Nhân Tâm nhận được rất nhiều trong quá trình tư vấn và thực hiện nhổ răng cho khách hàng. Hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất cho băn khoăn này nhé.

Nhổ răng khôn có đau không?

Răng khôn hay răng số 8 là tên gọi chỉ răng hàm lớn thứ 3, mọc ở vị trí trong cùng trên cung hàm. Vì ít tham gia vào việc ăn nhai nên khi xảy ra hiện tượng mọc ngầm, mọc ngược, mọc ngang, mọc lệch,… nha sỹ sẽ chỉ định nhổ.

Nhổ răng khôn có đau không còn tùy thuộc vào tình trạng răng, phương pháp nhổ, loại thuốc tê, chích thuốc tê đau không, hay chỉ hơi tê nhẹ. Khi thuốc tê hết tác dụng, bạn mới cảm nhận được rõ rệt có đau hay là không, tuy nhiên lúc này thì răng đã được nhổ rồi.

Bạn không cần lo lắng quá vì công nghệ nha khoa hiện nay rất phát triển, các thiết bị, máy móc hỗ trợ trong quá trình nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu cảm giác đau đến mức tối đa cho khách hàng.

Răng khôn là gì?

Răng khôn hay răng số 8 là tên gọi chỉ răng hàm lớn thứ 3, mọc ở vị trí trong cùng trên cung hàm. Độ tuổi mọc răng khôn thông thường là từ 17 đến 25 tuổi. Mặc dù vậy, các trường hợp mọc răng khôn muộn hơn cũng không hề hiếm gặp.

Giai đoạn mọc răng từ 17 đến 25 tuổi cũng là giai đoạn mà xương hàm phát triển cứng hơn, mô mềm và niêm mạc cũng dày hơn khiến cho răng số 8 có thể mọc ngầm hoặc mọc lệch, tình trạng này thường xảy ra ở hàm dưới nhiều hơn so với hàm trên.

Triệu chứng bất thường này khiến quá trình ăn uống và vệ sinh răng gặp nhiều phiền toái, đôi lúc mọc không thẳng ảnh hưởng các răng lân cận.

Răng khôn là gì?

Vì răng khôn ít tham gia vào việc ăn nhai nên khi xảy ra hiện tượng mọc ngầm, mọc ngược, mọc ngang, mọc lệch,… bác sĩ sẽ chỉ định nhổ. Vậy nhổ răng khôn có đau không?

Xem thêm: Chi phí nhổ răng khôn có đắt không?

Nhổ răng khôn có đau không?

Hầu như bệnh nhân nào cũng băn khoăn và muốn biết việc nhổ răng khôn có đau không trước khi tiến hành thủ thuật.

Nhổ răng số 8 sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng răng miệng sau này. Kể cả khi tại thời điểm hiện tại chúng không gây ra bất cứ biểu hiện bất thường nào nhưng trong tương lai, xác suất xảy ra vấn đề không phải là không có, nhất là khi có tuổi.

Nhổ răng khôn có đau không? Đau nhiều hay đau ít? Đau lâu không? Còn tùy thuộc vào tình trạng răng, loại thuốc tê, chích thuốc tê đau không, hay chỉ hơi tê nhẹ. Khi thuốc tê hết tác dụng, bạn mới cảm nhận được rõ rệt có đau hay là không, tuy nhiên lúc này thì răng đã được nhổ rồi.

Nhổ răng khôn có đau không? Đau nhiều hay đau ít?

Cho đến bây giờ, các trường hợp xảy ra biến chứng khi thực hiện nhổ răng là rất hiếm, chỉ có một vài rủi ro tại ổ răng sau nhổ mà thôi.

Sau khi thực hiện nhổ răng khôn, nếu người bệnh không chú ý về mặt ăn uống, chẳng may đụng phải vị trí mới nhổ răng thì rất dễ khiến cục máu đông bật ra. Khi đó, thức ăn thừa sẽ mắc lại tại ổ răng, dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng.

Bạn không cần lo lắng quá về vấn đề này đâu vì công nghệ nha khoa hiện nay rất phát triển. Các thiết bị, máy móc hỗ trợ trong quá trình nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu cảm giác đau đến mức tối đa cho khách hàng. Dựa vào sức khỏe và thể trạng của bạn mà bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp nhất.

Cùng với đó, khi nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm bạn sẽ được tư vấn những điều cần chú ý trước, trong và sau nhổ răng khôn để giảm thiểu tối đa những vấn đề, rủi ro có thể xảy đến. Vì vậy, bạn có thể thoải mái và xem việc nhổ răng số 8 chỉ là chuyện cỏn con mà thôi.

Về vấn đề có đau lâu hay không thì thông thường cảm giác đau nhức sẽ kết thúc sau 2 đến 3 ngày. Trong khoảng thời gian này, cảm giác đau buốt sẽ giảm dần và chuyển thành ê nhẹ sau đó mới hết hoàn toàn.

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết trên đây, những băn khoăn về vấn đề nhổ răng khôn có đau không? Triệu chứng đau có diễn ra lâu không? Đã được giải đáp.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, phương pháp nhổ răng khôn đã được cải tiến rất nhiều, các máy móc thiết bị hỗ trợ sẽ giúp khách hàng giảm cảm giác đau đến mức tối đa.

Để việc nhổ răng khôn diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa tốt ở Sài Gòn và trải nghiệm các dịch vụ chất lượng nhất nhé!