TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 718
Răng khôn là chiếc răng mang đến nỗi ám ảnh cho nhiều người. Để loại bỏ những đau nhức cũng như biến chứng do răng khôn gây ra thì bạn cần phải thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn. Điều này khiến nhiều người lo lắng không biết nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi. Hãy giải đáp ngay vấn đề này qua những thông tin trong bài viết sau.

Nhổ răng khôn thực chất là một ca tiểu phẫu lấy răng ra khỏi hàm. Sau khi nhổ răng xong, tình trạng chảy máu, sưng tấy, đau nhức là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên hiện tượng này chỉ kéo dài trong vài ngày và sẽ giảm dần.

Việc nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thực hiện, cơ địa của mỗi người, chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng tại nhà,…

Điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn được địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm nha khoa đáng tin cậy, được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, ứng dụng trang thiết bị hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng,… Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn loại bỏ răng khôn một cách nhanh chóng, an toàn và không biến chứng.

Nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi?

Răng khôn, đặc biệt là răng mọc lệch, mọc ngầm thường gây nên những biểu hiện như: đau nhức, sưng nướu, chảy máu chân răng, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như sinh hoạt của nhiều người.

Để ngăn ngừa những tình trạng này và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất, các bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Thế nhưng, răng khôn đã là nỗi ám ảnh của mọi người nhưng nhổ răng khôn lại càng gây hoang mang hơn nữa, không biết nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi?

Sau khi nhổ răng khôn sẽ để lại một lỗ trống trên cung hàm. Có người chỉ mất hơn 1 tuần để lỗ rỗng hồi phục, nhưng có những người lại mất khá nhiều thời gian để lành và ăn uống bình thường. Chính vì thế, nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

Tình trạng răng khôn trước khi nhổ

Vị trí và thế mọc của răng khôn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục sau khi nhổ răng. Thông thường, với những trường hợp răng khôn mọc thẳng thì thời gian hồi phục sẽ diễn ra nhanh hơn.

Ngược lại, nếu như răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, cần phải rạch phần nướu để loại bỏ hết chân răng thì cần thời gian lâu hơn để hồi phục.

Răng khôn mọc lệch gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm

Cơ địa của mỗi người

Cơ địa cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian lành thương. Những người có cơ địa tốt thì lỗ hổng sau khi nhổ răng sẽ lành lại nhanh hơn so với những người có cơ địa xấu. Thậm chí một số trường hợp cơ địa xấu còn khiến vùng nhổ răng bị viêm nhiễm, mưng mủ, gây đau nhức khó chịu.

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn đóng vai trò rất quan trọng đến quá trình lành thương. Theo đó, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh, chăm sóc và sinh hoạt để vết thương mau chóng hồi phục. Ngoài ra, bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ để giảm đau, sưng viêm hiệu quả.

Kỹ thuật và công nghệ sử dụng trong quá trình nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn tương đối phức tạp, đòi hỏi cao về kỹ thuật cũng như công nghệ nhổ răng. Hiện nay, bạn có thể chọn kỹ thuật nhổ răng truyền thống hoặc sử dụng máy siêu âm Piezotome.

Trong đó, công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome sẽ giúp loại bỏ răng khôn nhanh chóng, không đau, hạn chế tối đa xâm lấn, không làm ảnh hưởng đến các mô mềm, vì thế hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome đảm bảo an toàn

Tay nghề bác sĩ

Những ca nhổ răng khôn có thể là tiểu phẫu đơn giản, nhưng cũng có nhiều ca có độ khó cao, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để xử lý những sai sót không đáng có.

Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm có thể có những thao tác chưa thật sự chuẩn xác, khiến khách hàng chảy nhiều máu, thậm chí là để sót chân răng sau khi nhỏ. Những nguyên nhân này sẽ khiến cho vết thương mất nhiều thời gian hơn để lành lại.

Xem thêm: Công nghệ nhổ răng khôn không đau và những ưu thế vượt bậc

Làm thế nào để vết nhổ răng khôn nhanh lành?

Để không phải băn khoăn đến vấn đề nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi và giúp vết thương mau lành, hàm răng chắc khỏe sau khi nhổ răng thì bạn hãy lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Sau khi nhổ răng, hãy cắn gạc thật chặt để cầm máu. Tránh mọi sự tác động hay va chạm lên vùng răng mới nhổ để tránh chảy máu và nhiễm trùng răng miệng.
  • Vệ sinh răng miệng thật sạch nhưng tránh động chạm vào vùng răng vừa nhổ để không làm vỡ cục máu đông, có thể sử dụng nước súc miệng theo chỉ định của bác sĩ để làm sạch răng một cách toàn diện.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, không ăn những thực phẩm cứng, cần phải nhai nhiều mà chỉ nên ăn thức ăn mềm, lỏng để hạn chế ăn nhai như: cháo, súp, sữa,…
  • Uống thuốc giảm đau, chống sưng viêm theo đơn của bác sĩ nha khoa. Thực hiện tái khám theo đúng lịch đã hẹn.

Cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi nhổ răng khôn

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi nhổ răng khôn bao lâu thì khỏi. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn không còn hoang mang trước khi nhổ răng khôn và có thêm những kiến thức hữu ích để giúp vết thương sau khi nhổ nhanh lành. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.