TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Người mắc bệnh nha chu có trồng răng Implant được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 806
Đang mắc bệnh nha chu có trồng răng Implant được không? Đây là vấn đề băn khoăn của không ít khách hàng khi tới điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để có được lời giải đáp chính xác nhất nhé.

Người bệnh nha chu có trồng răng Implant được không? Đáp án là CÓ. Tuy nhiên, trước khi tiến hành trồng răng, bạn cần điều trị dứt điểm các bệnh lý này. Hãy tìm tới phòng khám răng gần nhất có uy tín, chất lượng để thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa nhé.

Nguyên nhân gây bệnh nha chu và các biện pháp phòng tránh

Nha chu là tổ chức bao gồm xương ổ răng, mô nướu và các dây chằng quanh răng, giúp răng chắc khỏe, đứng vững trên cung hàm và được bảo vệ một cách tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lý về nha chu trước khi nói tới người bệnh nha chu có trồng răng Implant được không nhé.

Khi mắc bệnh về nha chu, nướu của bạn sẽ sưng tấy, có hiện tượng tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chảy máu chân răng, lung lay răng. Bệnh lý này nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mất răng, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh nha chu cần được chữa trị kịp thời để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe

Các nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh nha chu bao gồm:

  • Cao răng, mảng bám tích tụ trên răng lâu ngày không được làm sạch tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, tấn công và làm hư hại các tổ chức nha chu.
  • Làm sạch răng không đúng cách khiến vi khuẩn phát triển trong khoang miệng.
  • Người mắc sâu răng không chữa trị kịp thời làm vi khuẩn tại mô răng tấn công nướu và gây viêm.
  • Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ, nội tiết tố bị suy giảm, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc phải các bệnh nha chu.
  • Bệnh nha chu cũng có thể xảy ra do hút thuốc lá.

Vậy nên, để phòng tránh và hạn chế nguy cơ mắc bệnh nha chu, bạn cần tạo cho mình thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày và đúng cách. Ngoài ra, cần tới phòng khám răng để kiểm tra răng miệng định kỳ, phát hiện sớm các bất thường nếu có và điều trị kịp thời.

Bệnh nha chu có trồng răng Implant được không?

Nếu bạn đang gặp phải các bệnh lý về nha chu thì đừng lo lắng quá. Các bác sĩ sẽ giúp bạn chữa trị dứt điểm trước khi lên kế hoạch phục hình răng với Implant. Trước khi thực hiện cấy răng Implant, bạn sẽ được thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh lý để có hướng xử lý phù hợp.

Nếu chỉ viêm nha chu mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ giúp bạn cạo vôi răng nhằm bảo vệ và hồi phục răng khỏe mạnh bình thường. Nhưng nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và có nguy cơ gây mất răng thì sẽ cần điều trị theo hướng khác và cần nhiều thời gian hơn.

Người mắc bệnh nha chu nặng nếu muốn trồng răng Implant thì cần:

  • Ghép xương: Bệnh lý nha chu ở mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến mất răng và tiêu xương hàm. Lúc này, thể tích xương không còn đủ để cấy trụ Implant vào nên cần phải ghép thêm xương.
  • Nâng xoang: tương tự như biện pháp ghép xương, nâng xoang cũng là một biện pháp giúp khách hàng đảm bảo đủ các điều kiện để tiến hành trồng răng Implant.

Người mắc bệnh nha chu cần chữa trị dứt điểm trước khi cấy răng

Như vậy, bệnh nha chu có trồng răng Implant được không? Đáp là có hoàn toàn có thể sau khi bệnh lý đã được điều trị dứt điểm. Việc chữa trị trước khi cấy ghép sẽ giúp phòng tránh nhiễm khuẩn, các biến chứng phức tạp sau cấy ghép và tăng tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được?

Lợi ích đem lại khi cấy ghép Implant cho người mắc bệnh nha chu

  • Phòng tránh tiêu xương: Xương hàm tự tiêu hủy là vấn đề rất hay xảy ra ở người mất răng và viêm nha chu nặng. Vậy nên trồng răng Implant sẽ là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn hiện tượng này.
  • Hạn chế xô lệch hàm: Sau khi xương tiêu biến, cung hàm có thể bị xô lệch và tác động xấu tới chức năng ăn nhai, giao tiếp cũng như sinh hoạt hàng ngày. Implant nha khoa sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này và đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp tự nhiên.
  • Phòng tránh các bệnh lý khác: Các bệnh lý nha chu có thể lay lan nên cần điều trị kịp thời. Biện pháp trồng răng Implant có thể giúp các răng còn lại trên cung hàm không bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này.

Tóm lại, người bệnh nha chu có trồng răng Implant được không? Đáp án là CÓ. Tuy nhiên, trước khi tiến hành trồng răng, bạn cần điều trị dứt điểm các bệnh lý này. Hãy tìm tới phòng khám gần đây có uy tín, chất lượng để thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa nhé.