TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên trồng răng bằng cấy ghép Implant hay cầu răng sứ?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 693
Dù bị mất đi một hay nhiều răng thì chức năng ăn nhai và sức khỏe cũng đều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, vẻ đẹp thẩm mỹ của gương mặt cũng như sự tự tin trong giao tiếp cũng giảm sút đi nhiều. Lúc này, trồng răng bằng cấy ghép Implant và cầu răng sứ là hai kỹ thuật được nhiều khách hàng lựa chọn nhất để phục hình răng. Vậy trong hai phương pháp này thì nên chọn áp dụng cách nào?

So với cầu răng sứ thì biện pháp cấy ghép Implant có thể được chỉ định trong nhiều trường hợp hơn và đem lại nhiều lợi ích hơn hẳn. Tuy nhiên, để biết chính xác trường hợp của mình nên trồng răng bằng cấy ghép Implant hay cầu răng sứ, bạn cần đi khám tại nha khoa uy tín, tham khảo ý kiến bác sỹ sau đó đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu của bản thân cũng như khả năng tài chính.

Thế nào là trồng răng bằng cầu răng sứ?

Cầu răng sứ là phương pháp cho phép phục hình một hoặc nhiều răng đã mất với các ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ ở mức cao.
  • Thời gian thực hiện ngắn, có thể hoàn thiện chỉ sau 3 đến 4 lần hẹn.
  • Chi phí thấp hơn so với trồng răng bằng cấy ghép Implant.

Tuy nhiên, kỹ thuật này lại có những hạn chế như:

  • Cần thực hiện mài răng ở 2 bên răng đã mất để tạo thành trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Điều này khiến cho các răng thật còn lại không được bảo tồn.
  • Hiện tượng tiêu xương hàm có thể xảy ra sau một thời gian.

Thế nào là trồng răng bằng cấy ghép Implant?

Công nghệ trồng răng bằng cấy ghép Implant

Là kỹ thuật trồng răng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Trồng răng Implant sử dụng chân răng nhân tạo để cấy trực tiếp vào xương hàm, được chỉ định khi khách hàng bị mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng.

Các bác sỹ nha khoa sẽ dùng các trụ nhỏ làm từ Titanium để thay thế chân răng thật đã mất. Các trụ này sẽ cố định chắc chắn trong xương hàm sau 3 đến 6 tháng, lúc này bác sỹ sẽ gắn thân răng sứ lên trên.

Ưu điểm:

  • Bảo tồn xương hàm, tránh hiện tượng tiêu xương.
  • Có cấu tạo giống như răng thật nên sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho khách hàng.
  • Không xâm lấn đến các răng thật còn lại trên cung hàm.
  • Tuổi thọ răng Implant cao, có thể lên tới hàng chục năm hoặc thậm chí trọn đời.

Nhược điểm: Chi phí điều trị khá cao.

Nên thực hiện trồng răng bằng cấy ghép Implant hay cầu răng sứ?

Trồng răng Implant và cầu răng sứ đều là hai kỹ thuật được đánh giá cao. Vậy trong hai kỹ thuật này thì đâu mới là giải pháp tối ưu nhất?

Trường hợp nên trồng răng bằng cầu răng sứ

Muốn thực hiện được kỹ thuật cầu răng thì khách hàng buộc phải mài răng thật để tạo thành trụ cầu. Vì vậy biện pháp này chỉ phù hợp với những khách hàng bị mất một hoặc vài chiếc răng. Kỹ thuật này sẽ không thể tiến hành nếu răng bị mất là răng số 7 bởi răng số 8 không đáp ứng được các yêu cầu để làm trụ răng.

Cầu răng sứ phù hợp với những khách hàng bị mất một hoặc vài chiếc răng

Trường hợp nên trồng răng bằng cấy ghép Implant

Phương pháp trồng răng Implant sử dụng chân răng giả bằng Titanium để cấy ghép trực tiếp vào vị trí mất răng. Do đó có thể áp dụng đối với hầu hết các trường hợp mất răng bao gồm mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng, điều mà biện pháp cầu răng không làm được.

Ngoài ra, khi lựa chọn phương pháp phục hình bạn cũng có thể cân nhắc tới chi phí. Thường thì chi phí làm cầu răng sẽ thấp hơn trồng răng Implant. Nhưng nhiều khả năng các răng bên cạnh sẽ bị tổn thương trong khi bạn ăn uống, thức ăn dễ bị giắt lại tại vị trí viền răng. Nếu sau đó răng không được làm sạch kỹ lưỡng thì sẽ dẫn đến các bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,…

Ngược lại, mức giá trồng răng Implant sẽ cao hơn nhưng lại đem đến hiệu quả cao, tính thẩm mỹ hoàn hảo và thời gian bảo hành lâu dài. Vì vậy, kỹ thuật này vẫn luôn được bác sỹ khuyến khích khách hàng lựa chọn.

Để biết tình trạng của mình phù hợp với trồng răng bằng cấy ghép Implant hay cầu răng sứ bạn nên trực tiếp tới cơ sở nha khoa uy tín, tại đây các bác sỹ chuyên khoa sẽ thăm khám và đánh giá cụ thể các vấn đề răng miệng, từ đó cho bạn lời khuyên chính xác nhất.