TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mách bạn cách giảm đau răng khôn bị sâu tại nhà hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,567
Ai đã từng trải qua giai đoạn mọc răng khôn hoặc gặp tình trạng sâu răng khôn sẽ hiểu chúng đau nhức đến mức nào. Vậy khi ở trong tình huống này, chúng ta có thể áp dụng những cách giảm đau răng khôn nào? Dưới đây sẽ là một số mẹo hữu ích dành cho bạn.

Khi gặp tình trạng răng khôn bị sâu, các nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như nước muối, hành tây, dưa chuột, dầu đinh hương hay đá lạnh,… sẽ là những cách giảm đau răng khôn bị sâu hữu hiệu mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà để đánh bay cảm giác đau nhức, khó chịu.

Súc miệng thường xuyên với nước muối

Cách khắc phục này vẫn thường được các bác sỹ giới thiệu để giúp khách hàng làm sạch khoang miệng và ngăn chặn cơn đau. Đây là một trong những cách giảm đau răng khôn bị sâu đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn hãy hòa tan 2 thìa cà phê muối với một ly nước ấm và sử dụng để ngậm trong miệng khoảng 10-15 giây rồi nhổ ra. Thực hiện cách này nhiều lần trong ngày, mỗi lần cách nhau vài giờ để có đạt được hiệu quả giảm đau.

Với tính kháng khuẩn tự nhiên, nước muối sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó giúp hiện tượng sâu không tiến triển nặng hơn và cải thiện cảm giác đau nhức.

Súc miệng thường xuyên với nước muối giúp giảm đau răng khôn bị sâu

Cách giảm đau với đá lạnh

Nếu nguyên nhân dẫn đến cảm giác đau là do hiện tượng sưng tấy, bạn có thể dùng đá lạnh để chườm. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần bọc đá vào khăn sạch, túi ni lông hoặc sử dụng túi chườm và áp lên vùng má bên ngoài vị trí răng sưng đau. Cách làm này không những giúp bạn giảm đau răng khôn mà còn đem lại công dụng giảm viêm hiệu quả.

Sử dụng dầu đinh hương

Dầu đinh hương chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với công dụng giảm đau cực nhanh. Trong loại dầu này chứa chất Eugenol có hoạt tính như một chất kháng khuẩn và gây mê. Dầu đinh hương có thể kháng nấm và chống viêm cực kì hiệu quả.

Bạn có thể lấy một ít loại dầu này vào tăm bông hoặc bông gòn và trực trực thoa lên phần nướu quanh chân răng. Đối với một vài người, dầu đinh hương có mùi vị khá mạnh, nếu bạn cũng cảm thấy như vậy thì có thể pha loãng chúng cùng dầu ô liu. Hãy áp dụng cách này mỗi ngày vài lần để cải thiện cơn đau răng khôn nhé.

Giảm đau bằng hành tây

Nghe thì có vẻ lạ nhưng hành tây là một biện pháp giảm đau đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua nếu gặp tình trạng đau răng khôn bị sâu. Hiệu quả giảm đau của hành tây đến từ hoạt chất phytochemical với khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm.

Khi có những biểu hiện đau đầu tiên, hãy dùng răng ở bên bị đau để nhai một miếng hành tây. Việc này giúp nước cốt từ hành tây ngấm vào răng, cơn đau sau đó sẽ giảm đi và bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu như cảm giác đau quá dữ dội và bạn không thể nhai được thì hãy giữ miếng hành tây trên khu vực răng và nướu bị đau bằng ngón tay.

Hành tây cũng là một cách giảm đau răng khôn bị sâu hiệu quả

Cách giảm đau với dưa chuột

Nếu như vị hăng của hành tây khiến bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng thì dưa chuột sẽ là lựa chọn tiếp theo. Bạn hãy cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và đặt chúng vào trong tủ lạnh. Mỗi khi cơn đau tái diễn, bạn hãy đặt trực tiếp một lát dưa chuột lên chiếc răng đang khôn bị sâu. Hơi mát và và các hoạt chất trong dưa chuột sẽ giúp đẩy lùi và làm dịu cơn đau nhanh chóng.

Đi khám tại trung tâm nha khoa uy tín

Nếu các cơn đau nhức kéo dài nhiều ngày với mức độ nghiêm trọng hoặc đã áp dụng các biện pháp giảm đau tại nhà nhưng không có hiệu quả thì bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám, tiến hành các biện pháp điều trị thích hợp và nhổ răng khôn bị sâu vỡ trong trường hợp cần thiết.

Như vậy, các biện pháp giảm đau hữu hiệu nhất được được chúng tôi gửi đến bạn thông qua bài viết trên. Tuy nhiên những cách giảm đau răng khôn bị sâu tại nhà chỉ mang tính tạm thời chứ không thể giải quyết dứt điểm vấn đề. Hẹn khám nha khoa với bác sỹ vẫn là lựa chọn hàng đầu giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các bệnh lý răng miệng.