TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ có đau không? Cách giảm đau sau khi bọc sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 726
Làm răng sứ có đau không? Cần làm gì để giảm đau sau khi bọc răng sứ? Đây chắc hẳn là điều mà không ít người thắc mắc khi có mong muốn làm răng sứ thẩm mỹ. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

Làm răng sứ có đau không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như hệ thống thiết bị hỗ trợ, tay nghề bác sĩ,… Khi được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề tốt và sự hỗ trợ của máy móc công nghệ cao thì khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Sau khi bọc răng sứ, nếu bạn cảm thấy ê nhức nhẹ từ 1 đến 2 ngày đầu thì không cần quá lo vì đây là biểu hiện bình thường. Nhưng nên cảm giác đau nhức, ê buốt quá nặng hoặc kéo dài nhiều ngày liên tục thì bạn nên quay lại trung tâm nha khoa để thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tiến hành khắc phục kịp thời.

Làm răng sứ có đau không?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, làm răng sứ có đau không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như hệ thống trang thiết bị hỗ trợ, tay nghề bác sĩ,… Nếu quá trình làm răng sứ được tiến hành bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ, cộng thêm sự hỗ trợ của máy móc hiện đại thì chắc chắn khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức, hơn nữa kết quả đem lại còn rất mỹ mãn.

Ngoài ra, trước khi thực hiện mài răng bọc sứ, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí răng cần điều trị nên khách hàng hoàn toàn không có cảm giác gì trong suốt thời gian bác sĩ làm thủ thuật.

Trước khi thực hiện mài răng bọc sứ khách hàng sẽ được gây tê để không cảm thấy đau nhức

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp khách hàng làm răng sứ cảm thấy khó chịu, đau nhức. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là khi mài cùi răng, mô răng thật đã bị xâm lấn quá nhiều do thao tác kỹ thuật của bác sĩ không chuẩn xác hoặc việc tính toán tỉ lệ mài bị sai lệch, khiến cho khách hàng cảm thấy đau nhức.

Vậy nên để tránh tình trạng đau nhức khi làm răng sứ thì bạn cần chọn lựa một trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín, không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tay nghề tốt mà còn phải được đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc tân tiến nhất.

Cần làm gì để giảm đau sau khi bọc răng sứ?

Băn khoăn làm răng sứ có đau không đã được giải đáp cụ thể ở phần trên. Sau khi bọc răng sứ, nếu bạn cảm thấy ê nhức nhẹ từ 1 đến 2 ngày đầu thì cũng không cần quá lo vì đây là biểu hiện bình thường. Nhưng nếu cảm giác đau nhức, ê buốt quá nặng hoặc kéo dài nhiều ngày liên tục thì bạn nên quay lại trung tâm nha khoa để thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tiến hành khắc phục kịp thời.

Thăm khám tại nha khoa nếu bị đau nhức nghiêm trọng kéo dài

Bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây để giảm cảm giác đau nhức, ê buốt và duy trì độ bền chắc lâu dài của răng sứ sau khi bọc:

  • Chườm đá lạnh lên vùng vùng má, môi phía ngoài vị trí răng đau nhức để xoa dịu cơn đau. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn hẳn sau 15 đến 20 phút chườm.
  • Chải răng với bàn chải lông mềm đều đặn mỗi ngày 2 lần để làm sạch mảng bám, ngăn ngừa hôi miệng và không gây hại tới men răng.
  • Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm xỉa răng để làm sạch kẽ răng nhẹ nhàng.
  • Sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Tái khám định kỳ tại nha khoa ít nhất 6 tháng/lần để chăm sóc, theo dõi sức khỏe, đảm bảo và duy trì độ bền đẹp của răng sứ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn các món ăn quá dai, quá cứng, sẽ khiến cùi răng bị tổn thương. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các món ăn mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa như sinh tố, nước ép hoa quả, rau củ, cháo, súp, món hầm,…

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý sau khi làm răng sứ

Trên đây là các thông tin giải đáp băn khoăn làm răng sứ có đau không cũng như các biện pháp giảm đau sau khi bọc răng sứ. Mọi băn khoăn về thẩm mỹ răng sứ hoặc có nhu cầu điều trị, thay áo mới cho hàm răng bằng biện pháp bọc sứ bạn có thể gọi đến số điện thoại 1900 56 5678 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hẹn khám với bác sĩ miễn phí nhé.