TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant nha khoa là gì? Đối tượng nên sử dụng và chi phí?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 927
Phục hình răng Implant hiện đang được biết đến như một giải pháp hoàn hảo, giúp người mất răng tái tạo toàn bộ cấu trúc răng đã mất một cách hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên Implant nha khoa là gì? Chi phí thực hiện ra sao và các trường hợp nào nên sử dụng? Thì không phải ai cũng nắm rõ. Tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu hơn về phương pháp này nhé.

Implant nha khoa là gì? Implant nha khoa là phương pháp tái tạo răng mất bằng cách cấy trụ Implant vào xương hàm để thế chỗ chân răng tự nhiên đã mất và gắn mão răng giả lên trên sau khi trụ Implant đã tích hợp chắc chắn với xương hàm. Đây là kỹ thuật phục hình răng độc lập, không xâm lấn đến răng khác nên có thể áp dụng trong gần như tất cả các trường hợp mất răng.

Tìm hiểu Implant nha khoa là gì?

Khi chẳng may bị mất răng và được tư vấn phục hình lại bằng Implant nha khoa, nhiều người đã không khỏi băn khoăn Implant nha khoa là gì?

Implant nha khoa là phương pháp tái tạo răng mất bằng cách cấy trụ Implant vào xương hàm để thế chỗ chân răng tự nhiên đã mất. Sau khi các mô xương bám vào bề mặt trụ, bác sĩ sẽ thực hiện phục hình răng sứ, cầu răng hoặc hàm giả lên trên, đảm bảo những cấu trúc phục hình thân răng này không bị di chuyển, xô lệch trong miệng.

Implant nha khoa là gì?

Cấu tạo của răng Implant cũng giống với răng thật, bao gồm 3 bộ phận:

  • Trụ Implant: Sản xuất từ Titanium, có dạng hình trụ tròn thuôn dần, bề mặt mịn hoặc nhám, có khả năng tích hợp nhanh chóng với xương hàm, đảm nhận vai trò của 1 chân răng.
  • Khớp nối Abutment: Làm từ sứ hoặc hợp kim, đảm nhận chức năng như ngà răng (cùi răng), kết nối trụ Implant trong xương hàm với mão răng giả phía trên thành một khối thống nhất. Khớp nối này chỉ được gắn cố định khi trụ Implant đã tích hợp chắc chắn với xương hàm.
  • Răng sứ: Đây là phần mão răng rỗng bên trong được thiết kế để gắn lên trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment. Phần răng giả này sẽ có màu sắc, kích cỡ, hình dáng và các đường nét tương tự như thân răng thật, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của răng.

Cấu tạo mô phỏng theo răng thật của Implant nha khoa

Các trường hợp nên phục hình răng bằng Implant

Implant nha khoa là gì? Đây là một kỹ thuật phục hình răng độc lập, không xâm lấn đến răng bên cạnh nên có thể áp dụng cho gần như tất cả các trường hợp mất răng:

  • Người bị mất 1 răng: Lúc này bác sĩ sẽ cấy 1 trụ Implant tại vị trí khoảng trống do răng mất để lại trên cung hàm và gắn mão sứ lên trên.
  • Người bị mất nhiều răng: Nếu bị mất nhiều răng không liền kề, kỹ thuật cấy Implant đơn lẻ sẽ được áp dụng (mỗi Implant thay thế 1 răng). Còn khi mất nhiều răng cạnh nhau, bạn có thể sử dụng 2 Implant phục hình 3 – 4 răng, 3 Implant phục hình 5 răng,… để tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Người bị mất toàn bộ hàm răng: Trong trường hợp này, bạn có thể cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 hoặc All on 6,… để khôi phục lại toàn bộ hàm răng. Tùy vào tình trạng răng cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Cấy ghép Implant All on 4 và All on 6 trong trường hợp mất toàn bộ hàm răng

Chi phí cấy ghép Implant nha khoa

Bên cạnh băn khoăn Implant nha khoa là gì? Thì chi phí thực hiện cấy ghép Implant cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi đây là phương pháp tương đối khó, bác sĩ cần có tay nghề tốt, chuyên môn giỏi, có sự hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại, trụ Implant nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài,… nên giá thành cao hơn so với các biện pháp phục hình trước đây.

Chi phí cấy ghép răng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại trụ Implant, răng sứ, Abutment mà bạn lựa chọn cũng như tình hình răng miệng thực tế. Tùy theo tình trạng mất răng, điều kiện kinh tế và nhu cầu bản thân mà bạn có thể chọn cho mình loại trụ Implant phù hợp. Tại các nha khoa khác nhau thì bảng giá cũng sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Giá thành của các loại vật liệu cấy ghép tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ có trong bảng dưới đây, mời quý khách hàng cùng tham khảo:

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ Implant nha khoa là gì rồi đúng không? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất trong hành trình phục hình răng mất của mình. Nếu cần được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm hoặc đến trực tiếp phòng khám của chúng tôi để được các bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM khám và hỗ trợ miễn phí nhé.